WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, January 24, 2011

เสื้อแดงรวมตัวแยกราชประสงค์ก่อนเคลื่อนสู่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ที่มา ประชาไท

คนเสื้อแดงรวมตัวแน่นแยกราชประสงค์ ก่อนเคลื่อนสู่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย "จตุพร" เตรียมปรับรูปแบบชุมนุมเดือนละครั้ง และเล็งปราศรัยพิเศษที่สนามกีฬาหัวหมาก-โบนันซ่า ด้าน "สมยศ" นัดกลุ่ม 24 มิ.ย.ฯ ชุมนุมค้านกองทัพทำสงครามชายแดน 25 ม.ค. นี้ ซึ่งตรงกับเวทีพันธมิตรที่สะพานมัฆวาน

ตามที่ผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือคนเสื้อแดง วางแผนที่จะรวมตัวกันชุมนุมที่สี่แยกราชประสงค์ก่อนเดินขบวนไปที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยในวันที่ 23 ม.ค. นั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เวลา 12.00 น. ของวันนี้ (23 ม.ค.) ผู้ชุมนุม นปช. ได้รวมตัวที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ทำให้การจราจร บริเวณตั้งแต่ แยกราชประสงค์ ไปจนถึงแยกประตูน้ำ ต้องปิดการจราจรลงเกือบทั้งหมด พาหนะส่วนใหญ่ไม่สามารถเคลื่อนตัวผ่านไปได้ เหลือการจราจรเพียง 1 ช่องทาง

โดยวันนี้ห้างสรรพสินค้าเกษรพลาซ่า เซ็นทรัลเวิลด์ บิ๊กซีราชดำริ ที่อยู่บริเวณแยกราชประสงค์ เปิดการให้บริการตามปกติ

ต่อมาเวลาประมาณ 14.00 น. กลุ่มรถจักรยานยนต์ของผู้ชุมนุม นปช. ซึ่งอยู่ด้านหัวขบวนการชุมนุม เริ่มเคลื่อนขบวนออกจากแยกประตูน้ำไปตามถนนเพชรบุรี เข้าไปถนนหลานหลวง เพื่อมุ่งหน้าไปอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

โดยสำนักข่าวเอบีซีของออสเตรเลีย ซึ่งอ้างการรายงานของ เอเอฟพี ซึ่งรายงานด้วยว่า งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ระบุว่าในวันนี้มีผู้ชุมนุมเข้าร่วมราว 27,000 คน บรรยากาศการชุมนุมวันนี้ มีผู้ชุมนุมถือป้ายเขียนว่า "Liar State!" และภาพอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร รวมอยู่ด้วย

ขณะที่เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. นายจตุพร พรมพันธุ์ แกนนำ นปช. ได้เดินทางมาถึงรถปราศรัยชั่วคราวที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยเวลา 16.30 น. นายจตุพร พร้อม นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ยังคงนั่งหารือกัน มีภรรยาของณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ ภรรยาของนิสิต สินธุไพร และภรรยาของ นายสมชาย ไพบูลย์ เข้าร่วมในการชุมนุม

ทั้งนี้ นายจตุพร กล่าวบนเวทีรถปราศรัย เป็นเวลาสั้นๆ ประมาณ 15 นาที ว่า ตนจะปราศรัยเรื่องเกี่ยวกับความขัดแย้ง 7 คนไทย กับ กัมพูชาในเวลาประมาณ 20.30 น.วันนี้ ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะออกโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ เพื่อชี้แจงเรื่องช่วย 7 คนไทยให้กับประชาชนได้รับทราบ ขณะที่ การชุมนุม นปช. วันนี้ จะมีไปจนถึงเวลาประมาณ 24.00 น. แล้วจึงแยกย้ายกันกลับ โดยมีการนัดหมายการชุมนุมใหม่ในวันอาทิตย์ที่ 13 ก.พ. ที่จะถึงนี้

นายจตุพรประกาศให้กลุ่มผู้ชุมนุม เคลื่อนย้ายรถยนต์ออกจากบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อขยายพื้นที่การชุมนุม ทั้งนี้ได้กล่าวอีกด้วยว่า เพื่อให้เป็นแบบอย่างให้กับการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในวันที่ 25 ม.ค.

จากนั้นเวลา 16.45 น. นางธิดา และ นายจตุพร ได้ทำพิธีแบบพราหมณ์ เพื่อเป็นการบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์บริเวณข้างอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และเวลาประมาณ 19.00 น. แกนนำนปช. ได้นำจุดเทียนรำลึกผู้เสียชีวิตจากการชุมนุมวันที่ 10 เม.ย. และ 19 พ.ค.

ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะไม่โฟนอินเข้ามาในคืนนี้

ขณะที่มีรายงานว่า ในวันที่ 25 ม.ค. ซึ่งเป็นวันกองทัพไทย นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำคนเสื้อแดงกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย จะนัดชุมนุมที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินกลาง ในช่วงเวลาตั้งแต่ 18.00 - 24.00 น. เรียกร้องให้กองทัพไทยปรับบทบาทใหม่ และไม่เห็นด้วยกับสงครามชายแดนทุกรูปแบบ โดยนายสมยศเชื่อว่าจะไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้นถึง แม้ในวันดังกล่าว กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจะมีการนัดชุมนุมใหญ่เพื่อกดดันรัฐบาลกรณีเขาพระวิหาร บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ถนนราชดำเนินนอกซึ่งอยู่ใกล้กันก็ตาม

ด้าน มติชนออนไลน์ รายงานคำให้สัมภาษณ์นายจตุพร ซึ่งแสดงความพอใจภาพรวมการชุมนุมที่ไม่กระทบกับประชาชน เพราะมีการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ และผู้ประกอบการที่ราชประสงค์ไว้ก่อน ทั้งนี้ จะยุติการชุมนุมในเวลา 24.00 น.

"กลุ่มเสื้อแดงจะปรับรูปแบบการชุมนุม โดยเปลี่ยนมาชุมนุมเดือนละ 1 ครั้ง เพราะไม่ต้องการให้ประชาชนเดือดร้อน โดยจะชุมนุมครั้งต่อไปในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ แต่ยังไม่มีการกำหนดสถานที่ รวมถึงจะมีการเปิดปราศรัยพิเศษ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน หากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาอนุญาต ตลอดจนมีแผนจัดการชุมนุม ที่โบนันซ่า เขาใหญ่ด้วย" นายจตุพร กล่าว

ล่าสุดในเวลา 23.00 น. คนเสื้อแดงยังคงรวมตัวกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยคาดหมายกันว่าผู้ชุมนุมจะเลิกชุมนุมในเวลา 24.00 น.