WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, January 24, 2011

มีคนเคยบอกผมว่า เสื้อแดง น้อยลง น้อยลง และน้อยลง

ที่มา thaifreenews

โดย ชายเหวง

23 มกราคม 2554

07.00 น. ผมมีเหตุจำเป็นต้อง ไปดูแลน้อง ๆ ตามอัตภาพ ณ เต๊นท์ เรดไซเบอร์ บริเวณหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย (ที่ประเทศนี้แม่มไม่เคยมี) ใส่เสื้อแดงแปร๊ด ด้วยวลีเด็ดข้างหลัง "คนไทยด้วยกันเห็นต่างได้ไม่ต้องยิงกู"

เนื่องจากเราจะจำหน่ายเสื้อ Version เป็น ลอตสุดท้ายแล้ว ในครั้งหน้า จะทำเสื้อแบบใหม่ (ที่ยังไม่ได้ข้อสรุปลงตัว)....

7.30 น. เจอน้อง ๆ กางเต๊นท์ ปรับที่ เตรียมของ กันสบาย ๆ คนยังไม่เยอะนัก ส่วนมากจะมีแต่พ่อค้า แม่ค้า และตำรวจซึ่งวันนี้ ตำรวจมีเยอะจริง ๆ ไม่รู้จะขนมาทำพระแสงของ้าวอะไรกันเยอะแยะ

ผมจัดการอาหารการกินให้น้อง ๆ ตามอัตภาพ เตรียมตัวเตรียมใจรับกับม๊อบเสื้อแดง หมื่น ต้น ๆ ตามที่สื่อมวลชน มักจะพาดหัวไว้ล่วงหน้า มากันนิดหน่อย หรอมแหรม ตามสไตล์สื่อไทย ใจกล้าหาญ ยอดกตัญญู(ต่อผู้ให้สัมปทาน) และเคร่งครัดในวิชาชีพ เช่น ไทยโป๊ดดดดดด แนวมั่วววว..และ.เนชั่ววววว เป็นต้น...

มองซ้ายมองขวา ...วันนี้ คนจะมาเท่าไหร่ จะเสียกำลังใจจาก การโดนเล่นข่าว คนเสื้อแดง ขึ้นเวที ม๊อบร้อยชื่อ เมื่ออาทิตย์ที่แล้วหรือไม่

สายหน่อย ตำรวจจาก บชน.8 มั้ง มากันหลายผลัด แต่งชุดน้ำเงิน มายืนถือโล่ห์ กลางแดด ท่ามกลางเสียตำรวจชั้นผู้น้อย บ่นกันพึมพำว่า "แม่มบ้าหรือเปล่า" "ให้มาทำอะไร" "คนเสื้อแดงไม่เคยเห็นมีปัญหา" ที่สำคัญตำรวจที่มามีการแอบถ่ายรูปคู่ กับชาวม๊อบที่แต่งตัวเป็นนักโทษกัมพูชาบ้าง แต่งล้อเลียนการเมืองบ้าง เป็นที่สนุกสนานบานฤทัย นี่ถ้าผู้บังคับบัญชามาเห็นหละก็ ตัวใครตัวมันเด้อ...

สรุปว่า ม๊อบกับตำรวจแม่ม จับเข่าคุยกันเลย อย่าให้รู้เลยว่าคุยกัน เรื่องอะไร เดี๋ยวชนชั้นกุมอำนาจ จะลมสว้านขึ้นกันทั้งแถบ เอาเป็นว่าตำรวจส่วนมั่ก "ตาสว่าง" ความเสื่อมลาวเร็ว ลามแรง ลามขยายเป็นวงกว้าง ทั้งแนวลึก แนวนอน แนวทะแยง สรุปว่าไปมันทุกมุม

ช่วงเที่ยงเดินเที่ยว..ไปเจอพี่ป้าน้าอา สมัยที่ผมยังเป็นเด็กซื้อของอยู่ FARED มาทำเต๊นท์พยาบาลมั่ง รถพยาบาลมั่ง เป็นที่สนุกสนาน และก็ขออนุญาตตอบคำขอ มา ณ กระทู้นี้เลยว่า ขอบคุณครับ พี่ ๆ สำหรับการเชิญชวน ให้กลับไปทำงานพยาบาลสนามอีกครั้ง

ผมมีภารกิจอื่น ทำอยู่จนไม่มีเวลาแล้ว หวัง ๆ พี่ ๆ ป้า ๆ คงให้อภัย

-----------------------------------------------------------------

คู่แข่งยุ้ย ญาติเยอะ

"คุณสายลมรักใช่มั้ยเคอะ"

เที่ยง ๆ สาวน้อยสองคนแห่งเวปบ้านราชดำเนิน เข้ามาทักทายโดยที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน และขอถ่ายรูปคู่ ผมก็เลยพาไปเจอ จอนคูโบต้าที่เต๊นท กับน้อง ๆ บ้านราชคนอื่น ๆ

ซึ่งวันนี้ก็ไม่รู้ว่าไอ้น้องจอนฯ มันไปวนอะไรแถว ๆ สี่แยกคอกวัว บ่อย ๆ ทีแรกก็นึกว่าจะไปหาร่องรอย การตายของนักข่าวญี่ปุ่น แต่ถามไปถามมา

มันบอกจะไปต่อยกับไอ้กูรักฯ ที่นัดกันไว้ในเวปประชาทอล์คเมื่อวาน (ฮา)

ผมบอกว่าน้องเอ๋ยอย่าเลย กูรักเนี่ย มันไม่มาหรอก จริง ๆ ผมว่ากูรักฯ เนี่ยน่าเป็นไอดอลของภาษิตไทยเลยนะ ไอ้คำที่ว่า "หมาเห่าใบตองแห้ง" เหมาะสมมั่ก ๆ

นั่งฟังข่าวจากน้องที่ไปราชประสงค์ว่า พี่ ๆ วันนี้ทะเลแดงจะทะลักจากทุกทิศ อย่าถามผมหละว่าเท่าไหร่ รู้แต่ว่าแถว หรือขบวนหนะ ยาวอิบอ๋าย

ทะเลแดงทะลัก

คนเริ่มค่อย ๆ แอบแน่นขึ้น เนื่องจากแดงกรุงเทพ ที่บ้่านใกล้ย่านอนุสาวรีย์ มารอที่นี่ก่อน การจราจรติดขัด จนแดงทัพหน้ามาถึง จตุพร ต้องร้องขอให้คนที่เอารถมา จอดใกล้ ๆ ให้เอารถไปจอดตรงที่พอจะจอดได้ไกล ๆ หน่อย เพราะคนมามากเกินความคาดหมายจริง ๆ

ผมมองซ้ายมองขวา เหมือนโดนล้อมด้วยทะเลแดง คนเสื้อแดง อย่าใช้คำว่า เดินเลย ไหลดีกว่าครับ ไหล ห้ามล้ม ล้มอาจโดนเหยียบ

ทีมงานเรดไซเบอร์ กลุ่มแดงหลังแข็ง ขายหมดทุกอย่างเหมือนเดิม ตอนนี้ของหมด นั่งจับกลุ่มคุยและเตรียมฟังปราศรัยกันแล้ว

ผมเริ่มห่วง น้อง ๆ พี่ ๆ อีกสองสามนาง ที่จะฝ่าคลื่นมหาประชาชนเข้ามาหาที่เต๊นท์ว่าเธอ ๆ จะเหาะมาอย่างไร

พื้นที่ เริ่ม แน่นขึ้น ๆ ๆ ๆ ตอนนี้เริ่มไหลชนกันแล้ว ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่า พี่ ๆ จะไหลไปทางไหนกัน เต๊นท์ เรดไซเบอร์ เริ่มโดนบีบจนเหลือแค่พื้นที่เฉพาะในเต๊นท์เล็ก ๆ แถมพวกเรายังเข้าไปนั่งอัดกันในนั้นหมด ผู้ชายในเต๊นท์ เลยต้องกระโดดออกมานั่งมอเตอร์ไซด์ ของใครก็ไม่รู้ ที่จอดไว้ข้างหน้าแทน

ตอนนี้บอกตรง ๆ พวกเราแทบไม่กล้า ตด กลัวจะเหม็นคนข้าง ๆ ที่เป็นใครก็ไม่รู้ ก็มันเบียดเสียด กันชนิดที่ว่า คนเสื้อแดงน้อยลง น้อยลง น้อยลง ตามที่มันว่าจริง ๆ

ค่ำ ๆ รายงานมาว่า หน้าเวทีอยู่อนุสาวรีย์ ท้ายแถวยาวไปสะพานพระปิ่นเกล้า ด้านหลังเวทียาวไปถึงสะพานขาว ด้านขวามือ มีสื่อของทีมงานบอกว่า ยันศาลาว่าการ กทม.

มากันน้อย สมคำร่ำลือ จริง ๆ เว้ย พี่น้อง ผมหนะแอบบ่นดัง ๆ ให้พี่น้องเสื้อแดงที่ผ่านไปผ่านมาฟังว่า พี่ครับ มากันนานพอควรแล้ว กลับ ๆ ไปบ้านกันมั่งเหอะุ ท้ายแถวข้างหลังจะได้เข้ามาได้บ้าง (ฮา)

เรียกอมยิ้มจากพี่น้อง ได้พอสมควร เพราะัรู้ว่าผม อำ เล่น

--------------------------------------------------------------------

วันนี้แกนนำเราพูดได้ดี ตรงจุด และเห็นดางรุ่งหลายคน พูดได้เข้าใจโดยเฉพาะ ท่อนประวัติศาสตร์ ในเรื่องท้าวศรีสุดาจันทร์

จตุพร พูดให้เห็นเป้าหมาย ชัดเจน ไม่คลุมเครือ ว่า น้ำกับน้ำมัน ไม่มีทางเข้ากันได้ และเห็นด้วยอย่างยิ่งว่า อย่าได้ไปจัดชุมนุมตรงกับพันธมิตรเลย ไม่เคยได้ยินภาษิตไทยบ้างหรือ "ก็รู้ว่าขี้เหม็น ยังดันเอานิ้วไปจิ้ม"

หลาย ๆ อย่างที่ีจตุพรพูดบนเวที ตรงกับที่ผมแอบคิด แอบเขียน และจากที่หลาย ๆ คนได้เคยเขียนไว้ในเวปบอร์ดการเมืองหลายบอร์ด จตุพร บอกออกมาหมด ไม่รู้ว่าเราลอกจตุพร หรือ จตุพร มันลอกไอเดีย ชาวไซเบอร์

ทุกคนทำหน้าที่ได้ดี และสรุปปิดท้ายด้วยจุดเทียนไขสีแดง เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้พี่น้องเราที่บาดเจ็บ ล้มตาย โดนจองจำ

24.00 น.กว่า ๆ เราก็เลิกชุมนุมกันโดยสงบ...และเดินทางกลับบ้านอย่างสวัสดิภาพ และเปี่ยมไปด้วยประกายความหวังแห่งการต่อสู้ ผมขอขอบคุณพี่น้อง เรดไซเบอร์ทุกคน ที่เอาขนม และเครื่องดื่ม (ไวน์) มาฝาก ผมแบ่งให้น้อง ๆ มันทานกันทุกคน หากมียาพิษ น้อง ๆ มันก็จะได้โดนก่อน (ผมล้อเล่นนะ) ขอบคุณพี่ ๆ ที่อ่านอย่างเดียวไม่เคยโพส ขอบคุณสำหรับมิตรภาพ จากเพื่อนใหม่ใน FB และความผูกพันเพื่อนเก่า ๆ ที่เคยกอดคอกันแลกหมัดใน ห้องราชดำเนิน เวปพันทิปดอทคอม......

เมื่อวานนี้

ถามว่า "เหนื่อยมั้ย " "ร้อนมั้ย" " เมื่อยมั้ย " "หิวมั้ย "ต้องอั้นขี้อั้นเยี่ยวมั้ย"

ผมตอบได้เลยว่า คนเสื้อแดงเรื่อนแสนเมื่อวานนี้ มีครบทุกอาการ

แต่ถามว่า ให้ออกมาอีกเอามั้ย

รับรองได้เลยว่า " มา " และสู้ขาดใจทุกครั้ง

หรือใครจาเถียง.................................