WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, January 24, 2011

แดงขึ้นเวทีเหลืองแจงไม่เคยยกป้ายด่าสมัคร

ที่มา Thai E-News

ร.ต.ธนะสิทธิ์ เสื้อแดงขึ้นเวทีเหลืองปฏิเสธไม่ได้เป็นคนยกป้ายด่าสมัครที่ฮิวส์ตัน


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
24 มกราคม 2554

หมายเหตุไทยอีนิวส์:หลังจากเปิดโครงการเส้นทางสีแดง 2,438 กิโลเมตร และได้แวะไปทักทายจับมือและขึ้นเวทีพันธมิตรเมื่อวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา จนตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของมวลชนเสื้อแดง กระทั่งนปช.แดงทั้งแผ่นดินออกมาแถลงข่าวยืนยันไม่ใช่นโยบายของเสื้อแดงที่จะร่วมมือกับพันธมิตร ล่าสุดคุณFORDแกนนำกลุ่มเส้นทางสีแดง ที่เป็น"แดงขึ้นเวทีเหลืองพันธมิตร"และร.ต.ธนะสิทธิ์ พิพุฒ แกนนำอีกรายได้มีคำชี้แจงมา ดังต่อไปนี้


ตามที่มีผู้กล่าวหาตามอินเตอร์เน็ต และกระดานสนทนาคนเสื้อแดง นำเสนอข้อมูลว่า แกนนำในกลุ่มคนเสื้อแดงนอกจากคุณฟอร์ดแล้ว ที่เหลือมีประวัติที่น่ากังขา เช่น เรืออากาศตรี ธนะสิทธิ์ พิพุฒ เป็นพวก"ธรรมยาตราสันติอโศก" เคยไปชูป้ายประท้วงนายสมัคร สุนทรเวช ขณะไปรักษาตัวที่ฮิวส์ตัน สหรัฐอเมริกา ในขณะที่สมัครกำลังป่วยด้วยโรคมะเร็ง นั้น

ร.ต.ธนะสิทธิ์ได้ชี้แจงผ่านไทยอีนิวส์ว่า "การไล่ลุงหมัก ไม่ใช่ผมแน่นอน ยินดีให้ตรวจสอบ พาสปอร์ต/วีซ่าเฃ้าอเมริกา และผมเป็น MR. FITNESS การบินไทย เป็น นักปั่นจักรยาน หุ่นเฟิร์ม ไม่เฟอะฟะเหมือนคนในรูปตัดแปะ"

เขาชี้แจงเพิ่มเติมว่า "การขึ้นเวทีพันธมิตรหน้าทำเนียบฯนั้น เพราะผมไม่กลัวพันธมิตร และการฃึ้นเวที แล้วผมพูดว่า " การเป็นคนดีไม่ใด้อยู่ที่สีเสื้อ แต่อยู่ที่การกระทำ " ไม่ใช่ความผิด"

ส่วนการกล่าวหาว่าเขาเป็นพวกสันติอโศกเพราะไปร่วมเดืนยาตราเพื่อสันติใน3จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น เขาชี้แจงว่า"เดินเพื่อสันติสู่ปัตตานี 1,100 กม.จากศาลายาสู่ปัตตานีเพราะหัวใจสลายจากความตายพ่ายแพ้ อยากพิสูจน์หัวใจ ดร.โคทม อารียา และสันติอโศกที่จัดเดินขบวนเพื่อสันติภาพว่าทำด้วยอะไร ผมเป็นนักสันติวิธี ไม่โกรธ ไม่รุนแรง ไม่ตอบโต้ (สายหมอเหวง )จริงๆแล้ว ที่ผมพูดมาทั้งหมด แค่เปิด FACE BOOK แล้วพิมพ์ชื่อ ร.ต. ธนะสิทธิ์ หรือ ผู้กอง เต่า ความจริงทั้งหมดก็จะปรากฏ ไม่คิดปิดบัง"

ร.ต.ธนะสิทธิ์ชี้แจงด้วยว่า "อันที่จริง นปช. และ พรรคเพื่อไทย ไม่ใด้มีความสำคัญกับผมเท่าไร แค่อุดมการณ์เดียวกัน

....สิ่งที่ผมทำอยู่ทุกวันนี้ ผมแค่ทำในสิ่งที่อยากจะทำ และทำในสิ่งที่จำเป็นต้องทำ ด้วยเงินส่วนตัว
....ผมเป็นนายทหาร 10 กว่าปีรักความเป็นธรรมรักความยุติธรรม
....ผมเป็นวิศวกรการบินไทย 20 กว่าปี เป็นกรรมการสหภาพ 1 สมัย กรรมการสโมสร 1 สมัย
....ผมชอบการเลือกตั้ง
....นั่นคือ แบร์กกราวด์เล็กน้อยของผม"

...คงวิเคราะห์ เจาะลึกผมแล้วแหละ
...เป็น แดงแท้ แดงเทียม แดงตบทรัพย์ หรือคนแก่สติฟั่นเฟือน หัวใจสลาย
...ใน FB ใครบางคนเรียกผมว่า "นักปั่น เดินเท้า " " แสบ นครบาล "

...แต่ผมสมัครใจที่จะเรียกตัวเองว่า " ผู้ก่อการรัก "
...ยึดแนวทาง สันติวิธี ไม่โกรธ ไม่รุนแร็ง ไม่ตอบโต้ ไม่ผิดกฏหมาย
...และถ้าแกนนำ นปช. / พรรคเพื่อไทย จะผลักใสไล่ส่ง
...ผมก็ไม่ตำหนิ ไม่ตอบโต้
...ฝากเรียนฃอบคุณ
...1.ดร. อภิวันท์ รองหน.พรรคเพื่อไทย
...2.อ. ธิดา ประธาน น.ป.ช.
...3.คุณ สมหวัง แกนนำ น.ป.ช
...4.คุณ จ่า ประสิทธิ์ ตำรวจมะเฃือเทศ.....

.......ที่กรุณาประชาสัมพันธิ์ " เส้นทางสีแดงทุกครั้งที่ขึ้นเวที "




ขณะที่คุณ FORD เรด ทรู้ธ โอนลี่ ได้แจ้งว่า "ผมได้ส่งคลิปที่พวกเราส่งให้กับ Voice TV / Asia Update เป็นคลิปที่พวกเราชี้แจงกรณีไปร่วมเวทีพันธมิตรและยืนยันความตั้งใจที่จะทำกิจกรรมเส้นทางสีแดงจนจบ

อนึ่ง บนเวทีพวกเราพูดกันคนละไม่เกิน 2 นาที ผมสรุปปิดท้ายว่าเส้นทางสีแดงทำกิจกรรมเพื่อมนุษยธรรม ไม่เกี่ยวกับการเมืองและไม่มีพรรคการเมืองหรือกลุ่มการเมืองหนุนหลัง และพวกเราจะมาผ่านทางเพื่อไปทำกิจกรรมที่เชียงราย หลังจากนั้นทุกคนรีบออกมาเพราะทราบดีว่าไม่ควรจะอยู่นาน ทุกคำพูดบนเวทีไม่ได้ทำให้คนเสื้อแดงเราเสียหาย แต่ทำให้คนที่ใส่เสื้อต่างสีและสื่อสีเหลืองได้เช้าใจหัวใจคนเสื้อแดงมากกว่าเดิม

กรุณาคลิกด๔คำชี้แจงที่ http://www.youtube.com/watch?v=Bc0BjyargYc

ไนอกจากนั้นได้แจ้งข่าวประชาสัมพันธ์ว่า เมื่อ 23 มค.โครงการเส้นทางสีแดงเดินทางมาถึงอ.มโนรมย์ จังหวัดชัยนาท เข้าพักที่วัดกลาง ได้ทำการไหว้อัฐิของผู้เสียชีวิตในวันที่ 19 พค. ซึ่งถูกยิงด้วยกระสุนปืน m16 เสียชีวิตคาที่ ชาวต่างชาติที่มาร่วมกิจกรรมได้ร่วมจุดธูปคารวะดวงวิญญาณผู้ตายด้วย และเช้า 24 มค.พวกเราได้ทำบุญอุทิศสวดกุศล นิมนต์พระ 4 รูปสวดให้กับดวงวิญญาณวีรชน หลังจากนั้นจะเดินทางไปที่จ.อุทัยธานีและเข้าพักที่วัดท่าซุง

http://www.youtube.com/watch?v=P1pGtxXhMZc
http://www.youtube.com/watch?v=85bd0kArPYA

ก่อนหน้านี้(21มกราคม)คุณฟอร์ดได้ทำคำชี้แจงฉบับหนึ่ง ดังต่อไปนี้

ถึง สื่อมวลชน และเพื่อนเสื้อแดง

วันนี้(21มกราคม)เป็นวันแรกที่ผมมีโอกาสเข้าร้านเน็ท และตรวจสอบข้อมูลอย่างจริงจัง กรณีที่กลุ่มเส้นทางสีแดงขึ้นเวทีทักทายให้กำลังใจพี่น้องต่างสีเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

พวกเราออกจากเวทีพันธมิตรในบ่ายวันนั้น แล้วเดินทางไปสักการะอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และได้เดินทางไปที่จังหวัดนครปฐม ที่นั่นผมได้ขึ้นเวทีเพื่อตอบคำถามพี่น้องเสื้อแดงนครปฐมถึงเหตุผลในการตัดสินใจขึ้นเวทีพันธมิตรในวันนั้น

ผมชี้แจงให้พี่น้องนับร้อยคนที่องค์พระปฐมเจดีย์ ทุกคนที่ได้ฟังผมล้วนแต่เข้าใจและไม่ตำหนิผม

เช่นเดียวกับพี่น้องเสื้อแดงที่บ้านโป่ง ราชบุรีที่ไปพบพวกเราที่วัดท่าเดื่อ พวกเรานั่งจับเข่าคุยกันอ่างเปิดอก ผมได้อธิบายเรื่องที่เกิดขึ้นและได้ยกตัวอย่างกิจกรรมของเราที่อีสาน โดยเฉพาะกรณีที่พวกเราไปเยี่ยมคุณเกียรติศักดิ์ที่ตาบอดทั้งสองข้าง เพราะแก๊สน้ำตาในวันที่ 10 เม.ย. ทุกคนเข้าใจ

เช่นเดียวกับทุกๆที่ที่เราไปไม่ว่าจะเป็นที่กาญจนบุรี ทั้งที่ไร่ของพล.ท.มะ โพธิ์งาม และที่อ.เลาขวัญ ทุกๆสายที่โทรเข้ามาสอบถามเมื่อได้รับทราบข้อเท็จจริงต่างให้อภัย บางคนแสดงความเห็นว่าพวกเราทำในสิ่งที่ถูกต้องที่หลายๆคนไม่มีโอกาสหรือแม้แต่คิดที่จะทำ!

พวกเราปั่นจักรยานกันทั้งวันๆละ 6-8 ชม. เช้าวันที่สามพวกเราไปเยี่ยมผู้สูญเสียที่ถูกยิงที่นัยน์ตา พวกเราลากันด้วยน้ำตาทั้งผู้ส่งและผู้เยี่ยม

วันนั้นเราปั่นจากวัดชัฏป่าหวายไปบ้านพล.ท.มะ ตั้งแต่ 9.00-17.00 น. ระยะทาง 125 กม. พบผู้สูญญเสียอีกหนึ่งรายซึ่งได้ทำการเก็บข้อมูล และมอบเงินเยียวยาให้

เช้าวันถัดมาเราเดินทางไปอ.เลาขวัญ ตั้งแต่เวลา 9.00-18.00 น.ระยะทาง 112 กม.

ข้อจำกัดประการหนึ่งของการออกมาทำกิจกรรมลักษณะนี้คือ พวกเราต้องใช้เวลาส่วนใหญ๋อยู่บนท้องถนนวันละหลายๆชั่วโมง และแทบไม่มีโอกาสอ่านข่าวหนังสือพิมพ์หรือโทรทัศน์ พวกเราได้ทราบสถานการณ์จากเพื่อนๆและผู้สนับสนุนกิจกรรมของกลุ่มเท่านั้น

พวกเราได้รับการบอกเล่าว่าพวกเราถูกโจมตีในหลายๆเรื่อง หากตัดเรื่องเหลวไหลไร้สาระ ( เช่น พวกเราไม่ใช่แดงแท้ พวกเราเป็นแดงเทียม พวกเราเป็นสีเหลือง พวกเราเป็นสีน้ำเงิน พวกเราไม่โปร่งใสเรื่องเงินบริจาค พวกเราเคยถือป้ายไล่สมัคร พวกเราเป็นสันติอโศก ฯลฯ) หนึ่งในการโจมตีให้ร้ายพวกเราคือพวกเราขึ้นเวทีพันธมิตรและ "จับมือ" กับเสื้อเหลือง

พวกเราต่างแปลกใจกับข่าวที่ได้รับ พวกเราใช้เวลาว่างในการอ่านหนังสือพิมพ์ ติดตามข่าวทางโทรทัศน์ พวกเราพบว่า หนังสือพิมพ์ส่วนใหญ่ต่างรายงานข่าวอย่างเป็นกลาง บางฉบับที่หวือหวาหน่อยอาจจะรายงานว่าพวกเรา "จับมือ" กับพันธมิตร (ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะกลุ่มผู้ที่ติดตามเรามาหลายคนต่าง "จับมือ" กับพี่น้องต่างสีในลักษณะของการทักทายและโอภาปราศัย แต่ไม่ปรากฏว่าพวกเราคนใดบอกว่าจะเปลี่ยนอุดมการณ์ไปสนับสนุนพันธมิตร )

แต่สำหรับข่าวโทรทัศน์แล้ว ผมพบคลิป 2 คลิปที่ youtube และพยามยามดูหลายรอบก็ไม่มีตรงไหน จุดใดที่แสดงให้เห็นว่า พวกเราไปจับมือกับพันธิมิตรในลักษณะการร่วมมือกันหรือทรยศต่อคนเสื้อแดง?!?

ผมและกลุ่มเส้นทางสีแดงทำกิจกรรมเพื่อคนเสื้อแดงกันอย่างหนัก กลับจาก 1,700 กม.ที่อีสานพวกเราเตรียมงานต่อเพื่อขึ้นภาคเหนือ 2,438 กม.

พวกเราทำกิจกรรมเพื่อคนเสื้อแดงแบบไม่หวังอะไรตอบแทน สมาชิกในกลุ่มครั้งนี้ มีทั้งนักปั่นชราอายุ 73 ปี อดีตทหารอากาศวัย 68ปี ชาวยุโรปที่รักประชาธิปไตยอายุ 68 ปี

คนพวกนี้ออกมาต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยของลูกหลานไทย แต่กลับมีคนซื่อบื้อบางคนออกมาโจมตีพวกเราอย่างไร้เหตุผล และปราศจากวุฒิภาวะ ปลุกให้คนเสื้อแดงขับไล่พวกเราอย่างไร้เหตุผล

ไหนบอกว่าคนเสื้อแดงเป็นคนรักความถูกต้อง รักความยุติธรรม รักประชาธิปไตย?

นับแต่นี้ไปกลุ่มเส้นทางสีแดงจะเคลื่อนไหวโดยอิสระไม่ขึ้นกับกลุ่มใด กลุ่มจะตัดสินใจทำกิจกรรมด้วยตัวของกลุ่มเอง และจะรับผิดชอบต่อการกระทำทุกครั้ง กลุ่มเส้นทางสีแดงจะไม่มีวันทรยศต่อคำสามคำนี้ และจะไม่มีทางสนับสนุนเผด็จการ

พวกเราเป็นใคร? พวกเราจะเป็นอะไรได้นอกจากคนเสื้อแดงที่มีความเป็นนักสู้ 100% พวกเราจะไม่เสียเวลาในการจิ้มแป้นด่าผู้อื่นไปวันๆ พวกเราจะไม่เสียเวลาในการประนามผู้อื่นว่าเป็นแดงแท้ หรือแดงเทียม แต่พวกเราจะเดินหน้าต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย เพื่ออนาคตที่ดีกว่าของตัวเองและลูกหลานไทย

พวกเราจะเดินหน้าทำกิจกรรมเส้นทางสีแดง (ราชประสงค์-เชียงราย) ต่อไปโดยไม่มีการถอยหลัง ไม่ว่าจะมีใครมาต้อนรับหรือไม่ ไม่สำคัญ

จังหวัดใดที่มีข้อมูลของผู้สูญเสียเราจะเดินทางไปเยี่ยมพวกเขา ไปให้กำลังใจ และมอบเงินบริจาคที่เราได้รับให้กับผู้สูญเสียทุกราย

และในวันสุดท้ายของโครงการ 12 กพ. เส้นทางสีแดงจะนำป้ายคำขวัญโครงการว่า "สามัคคีรวมพลัง นำทักษินกลับมา" ไปติดไว้หน้าบ้านท่านนายกฯทักษินด้วยตัวของพวกเราเอง!

ด้วยความเคารพ

FORD

*******

เรื่องเกี่ยวเนื่อง:ลึกๆเบื้องหลังแดงขึ้นเวทีเหลือง