WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, January 24, 2011

ไมมีขนมปังก็กินไข่ชั่งกิโลแทนสิ..!?

ที่มา Thai E-News




ขนมปัง,ไข่ไก่และประชาธิปไตย-การชุมนุมเรียกร้องในคราวนี้มีเนื้อหาทางด้านเศรษฐกิจด้วย โดยผู้ชุมนุมถือขนมปังฝรั่งเศสตะโกนประท้วงเลียนแบบการต่อสู้ของชาวตูนีเซีย ซึ่งมีเนื้อหาจากการปฏิวัติฝรั่งเศส ภายหลังพระนางมารี อังตัวเน็ตต์ ราชินีฝรั่งเศสพูดถึงปัญหาเศรษฐกิจว่า"หากไม่มีขนมปัง ก็กินเค้กแทนสิ" ส่วนเด็กน้อยกลุ่มนี้เข้าร่วมการประท้วงในต่างจังหวัด โดยไม่ต้องเขียนคำบรรยายใดๆ(ภาพ:prainnและ Internet freedom )

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
24 มกราคม 2553



วีดีโอ ราชประสงค์ถึงราชดำเนิน 23 มค.54 (By: กุ้งอินเตอร์ )


ภาพชุดขบวนทัพเสื้อแดงจากราชประสงค์ถึงราชดำเนิน ยิ่งใหญ่สง่างามน่าเกรงขามและมีเกียรติ



สง่างามและมีเกียรติ-การชุมนุมเดินขบวนจากราชประสงค์ถึงราชดำเนิน เมื่อ 23 มกราคม สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่ามีผู้ร่วมเดินขบวนราว30,000หรืออาจจะมากกว่า40,000คน ขณะที่ผู้จัดการชุมนุมอ้างว่าช่วงค่ำจุดรวมพลอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยมีผู้เข้าร่วมจำนวนเกินกว่า100,000คน(ภาพ:คำเกิ่ง แห่งทุ่งหมาหลง)




ผู้ชุมนุมเสื้อแดงเดินขบวนพร้อมถือป้ายเรียกร้องปลดปล่อยนักโทษการเมือง ซึ่งต้องพลัดพรากจากครอบครัว และรายงานว่ามีผู้เข้าร่วมการเดินขบวนมากกว่า40,000คน ขณะที่ผู้จัดการชุมนุมอ้างว่ามีผู้เข้าร่วมการชุมนุมในช่วงค่ำเกินกว่า100,000คน(ภาพข่าว:DAILYLIFE )เรียกร้องให้ใช้สันติวิธี โดยเรียกร้องกดดันให้จัดเลือกตั้งและตั้งรัฐบาลใหม่ (ภาพข่าว:AP)
ส่วนภาพล่างเป็นภาพขบวนเคลื่อนตัวออกจากราชประสงค์สู่ราชดำเนินในช่วงบ่ายวานนี้(ภาพ:มติชนออนไลน์)

การชุมนุมเป็นไปโดยสงบ และยุติลงในเวลา24.09น. และนัดหมายพบกันครั้งหน้าว้นที่ 13 กุมภาพันธ์ 2554


ขบวนผู้ชุมนุมเสื้อแดงบนท้องถนนเรียกร้องกดดันให้มีการจัดการเลือกตั้งใหม่ และจัดตั้งรัฐบาลใหม่(ภาพข่าว:AP) ซึ่งรอยเตอร์รายงานว่า มีผู้ร่วมเดินขบบวนกว่า 30,000 คน ขณะที่ผู้จัดการชุมนุมอ้างว่าช่วงค่ำที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยมีผู้เข้าร่วมชุมนุมเกิน100,000คน

ชายผู้หนึ่งตะโกนคำขวัญเรียกร้องประชาธิปไตย ระหว่างเข้าร่วมการชุมนุมใกล้กับอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จุดที่เคยมีการปะทะกันเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว(ภาพข่าว:รอยเตอร์) ส่วนภาพล่างสตรีที่เข้าร่วมการชุมนุมรายหนึ่งสวมหมวกที่มีรูปทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯผู้ถูกโค่นอำนาจจากการรัฐประหารปี2549(ภาพ:AP)

เด็กหญิงในชุดแดงเต้นรำในการเข้าร่วมการชุมนุมประท้วงของเสื้อแดง และเรียกร้องให้ปลดปล่อยแกนนำและนักโทษการเมืองที่ถูกคุมขังไว้ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปีกลาย(ภาพข่าว:รอยเตอร์) ส่วนภาพล่างเป็นขบวนสตรีในชุดนักรบโบราณเสื้อแดงเข้าร่วมการเดินขบวน(ภาพข่าว:AP)


ผู้ชุมนุมเสื้อแดงชูป้ายและตะโกนคำขวัญให้ปลดปล่อยแกนนำที่ถูกจับกุมนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2553 (ภาพข่าว:รอยเตอร์)

ชมภาพชุด แดงทั้งแผ่นดิน จากราชประสงค์ถึงราชดำเนิน โดยprainn