WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, February 20, 2011

ภาพข่าว19กุมภาฯ9เดือน91ศพ19พฤษภา-ก้าวรุดไป

ที่มา Thai E-News


ติดตามชมการถ่ายทอดสดการชุมนุมทางอินเตอร์เน็ตได้ที่เวบไซต์ ด้านขวามือหน้าแรกของไทยอีนิวส์

แกนนำนปช.แดงทั้งแผ่นดินกล่าวปราศรัยหน้าศาลฎีกา เรียกร้องให้ปล่อยแกนนำและนักโทษการเมืองที่ถูกคุมขังไว้ตั้งแต่ 19 พฤษภาคมปีที่แล้ว ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 91 ศพ บาดเจ็บมากกว่า1,800คน นับเป็นเหตุรุนแรงที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์การเมืองไทยยุคใหม่ ซึ่งศาลจะพิจารณาให้ประกันตัวหรือไม่ในวันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์นี้ แกนนำนปช.กล่าวเตือนว่าหากไม่ได้ประกันก็จะจัดชุมนุมใหญ่กดดันในว้นที่ 12 มีนาคมที่จะถึงนี้(ภาพข่าว:REUTERS)


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
19 กุมภาพันธ์ 2554

สำนักข่าวAFP รายงานข่าวโดยอ้างการประเมินของตำรวจว่า มีผู้เข้าร่วมการชุมนุมราว 25,000 คน ขณะที่นปช.แดงทั้งแผ่นดิน ผู้จัดการชุมนุมอ้างว่า มีผู้เข้าร่วมมากกว่าการชุมนุมหนก่อนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ ซึ่งประเมินกันว่ามีผู้ร่วมชุมนุมราว50,000 คน


พระสงฆ์ให้พรคนเสื้อแดงที่ไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้เสียชีวิตจากการชุมนุมทางการเมืองเมื่อปีกลาย โดยการชุมนุมใหญ่จัดขึ้นในวันที่ 19 กุมภาพันธ์เพื่อรำลึกโอกาสครบรอบ 9 เดือนเหตุการณ์19 พฤษภาคม 2553(ภาพข่าว:AP) ภาพล่างคนเสื้อแดงแต่งหน้าเป็นภาพผี เพื่อรำลึกถึงผู้เสียชีวิต 91 ศพ บาดเจ็บมากกว่า 1,800 ราย(ภาพข่าว:REUTERS)

ผู้ชุมนุมเสื้อแดงแต่งชุดพื้นเมืองเต้นรำพื้นบ้านที่แยกราชประสงค์ จุดชุมนุมพลกันช่วงบ่ายโมง ก่อนเคลื่อนขบวนไปยังศาลฎีกา(ภาพข่าว:REUTERS)ส่วนภาพล่างผู้ชุมนุมส่งเสียงสนับสนุนการปราศรัยของแกนนำที่แยกราชประสงค์


ขบวนเสื้อแดงเคลื่อนตัวออกจากจุดชุมนุมพลราชประสงค์ในช่วงบ่ายมุ่งหน้าไปยังศาลฎีกาเพื่อเรียกร้องให้มีการปลดปล่อยแกนนำเสื้อแดงที่ถูกคุมขังมาครบ 9 เดือน โดยหากในวันที่ 21 กุมภาพันธ์นี้ไม่ให้ประกันตัวทั้งหมด ก็จะจัดชุมนุมใหญ่อีกครั้งในวันที่ 12 มีนาคม ขณะที่แดงสยามจะจัดชุมนุมปราศรัยช่วงค่ำที่สนามหลวง ระหว่างวันที่ 19-21 กุมภาพันธ์

ขบวนผู้ชุมนุมระหว่างเคลื่อนขบวนไปยังศาลฎีกา(ชมภาพชุด:มติชนออนไลน์)


คนเสื้อแดงเคลื่อนขบวนจากศาลฎีกามาปักหลักชุมนุมใหญ่ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำการชุมนุมกล่าวว่าจะเปิดเผยหลักฐานว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เกิดและได้ใบเกิด รวมทั้งเป็นคนสัญชาติอังกฤษ จึงต้องถูกศาลอาญาระหว่างประเทศดำเนินคดีอาชญากรที่กระทำอาชญากรรมต่อมนุษยชาติได้ เนื่องจากอังกฤษเป็นภาคีสมาชิกของศาลอาญาระหว่างประเทศ ขณะที่ไทยยังไม่ได้เป็นภาคีสมาชิก(ภาพข่าว:AP)

จตุพรกล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า

" นรก ก็ไม่มีให้อยู่ สำหรับ มือที่มองไม่เห็น ปาก และ ตา ที่มองไม่เห็น" ที่บงการฆ่าประชาชน ต้นไม้ใหญ่ๆก็เถอะ...เจอ ขุดราก ตัดกิ่ง ตัดใบ ไปอย่างนี้เรื่อยๆ..ไม่นานหรอก..ล้มลงอย่างไม่เป็นท่า....จะขอรอดูวันนั้น..คุณต้องหัดมีเมตตาได้แล้ว"

-คลิ้กดาวน์โหลดคลิปเสียงจตุพรฉบับเต็ม

-คลิ้กดาวน์โหลดคลิปวิดิโอปราศรัยจตุพรฉบับเต็ม



มวลชนคนเสื้อแดงโห่ร้องสนับสนุนการปราศรัยของแกนนำที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย(ภาพข่าว:REUTERS)