WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, May 4, 2011

"แม้ว"มั่นใจ พท.กวาด 260 ที่นั่ง สั่ง ตท.10 ป้องกันโกงเลือกตั้ง "พายัพ"แย้ม"ย.ยักษ์"แคนดิเดตนายกฯ

ที่มา มติชน

รายงานข่าวแจ้ง เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้สไกป์(skype)มายังที่ประชุม ส.ส.พรรคเพื่อไทย (พท.) เป็นเวลาประมาณ 20 นาที โดยเนื้อหาสาระสำคัญเป็นการปฐมนิเทศว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. โดยกำชับให้ลงพื้นที่และระมัดระวังการพาดพิงสถาบัน พร้อมระบุว่า ไม่ต้องกลัว กรณีที่ตนจะวิดีโอลิงก์ไปยังเวทีปราศรัยหลังมีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งเพราะจะพูดเฉพาะประเด็นที่พูดได้ โดยที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายได้พิจารณาศึกษาแล้ว ดังนั้น ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.คนใดต้องการให้วิดีโอลิงก์ไปในพื้นที่ให้แจ้งความจำนงผ่านพรรคได้


ทั้งนี้พ.ต.ท.ทักษิณยังมอบหมายให้นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก พร้อมเพื่อนร่วม ตท.10 ทั้งหมดช่วยดูแลและป้องกันการโกงเลือกตั้ง หากป้องกันเรื่องโกงได้มั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะเป็นรัฐบาลแน่นอน เพราะวันนี้กระแสความนิยมของพรรคดีมาก แนวโน้มเชื่อว่าจะได้ไม่ต่ำกว่า 260 ที่นั่ง จึงขอให้ผู้สมัคร ส.ส.เขตทุกคนมั่นใจและตั้งใจทำงานเต็มที่ ส่วนเขตใดดูแล้วหนักหน่อยพรรคจะช่วยดัน เพราะพรรคมีทีมสำรวจคะแนนนิยมเขตต่างๆ ว่าใครเป็นอย่างไร แต่พื้นที่ไหนดูแล้วสู้ไม่ไหวต้องยอมรับสภาพ


ข่าวแจ้งว่า ในช่วงที่เปิดให้ ส.ส.แลกเปลี่ยนความเห็นได้มีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สุรินทร์ สอบถามการแก้ปัญหากรณีพื้นที่ทับซ้อนนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ร่วมสังเกตการณ์การประชุมชิงตอบแทนว่ามีกรรมการบริหารพรรคดูแลอยู่แล้ว เมื่อถึงวันเลือกตั้งจะชัดเจน


จากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า พื้นที่ที่ยังไม่ชัดเจนขอให้ทุกคนทำหน้าที่อย่างเข้มแข็งต่อไป ใครเข้มแข็งพรรคเลือกคนนั้น อย่างไรก็ตาม ระหว่างวิดีโอลิงก์ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน นั่งอยู่ในห้องประชุมด้วย แต่ พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้กล่าวถึงนายมิ่งขวัญเป็นพิเศษแต่อย่างใด


ด้านนายพายัพ ชินวัตร ประธานคณะกรรมการประสานงานภาคอีสาน พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงผู้ที่พรรคจะเสนอเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ว่า ในวันรับสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.บัญชีรายชื่อวันแรก พรรคก็จะเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่ออันดับ 1 อักษรย่อ "ย." เพราะว่าเป็นคนธรรมดาสู้ไม่ได้ เลยต้องเป็น ย.ยักษ์ เขี้ยวใหญ่


เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ได้ข้อสรุปว่าเป็นใคร นายพายัพกล่าวติดตลกว่า "จะมีใคร ถ้าไม่ใช่สายเลือด"