WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, May 6, 2011

ทฤษฎีสมคบคิด ลุงแซมกุข่าวสังหารบินลาเด็น

ที่มา Thai E-News


โดย ปาแด งา มูกอ
6 พฤษภาคม 2554

สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐฯ ตัดสินใจไม่เผยแพร่ภาพศพของอุซามะห์ บินลาดิน หลังแถลงข่าวอ้างว่า แกนนำหมายเลขหนึ่งอัลกออิดะห์ถูกหน่วยคอมมานโดสหรัฐฯบุกสังหารถึงที่พัก สถานีโทรทัศน์ของอเมริการายงานวานนี้(4 พฤษภาคม ) โดยอ้างว่า มีความกังวลว่ามันอาจกระตุ้นความโกรธเกรี้ยวในโลกมุสลิม

ถ้อยแถลงของซีบีเอสระบุว่าระหว่างให้สัมภาษณ์กับทางสถานี โอบามาบอกว่าเขาจะไม่เผยแพร่ภาพการชันสูตรศพของอุซามะห์ บินลาดิน เพื่อพิสูจน์ถึงการตายของแกนนำอัลกออิดะห์รายนี้

โอบามากล่าว "ไม่มีข้อสงสัยเลยว่า บินลาดิน ตายแล้ว และแน่นอนเช่นกันว่าไม่มีข้อสงสัยในหมู่สมาชิกอัลกออิดะห์ว่าเขาตายแล้ว ดังนั้นเราจึงคิดว่าการเผยแพร่ภาพหรือไม่นั้นก็คงไม่มีความแตกต่างใดๆ ความจริงก็คือคุณไม่มีวันได้เห็น บินลาดิน เดินบนโลกนี้อีกแล้ว"

ไมค์ โรเจอร์ส ประธานคณะกรรมาธิการข่าวกรองของรัฐสภายอมรับว่าเขาคัดค้านในการเผยแพร่ภาพเหล่านี้ เนื่องจากมีความกังวลต่อสวัสดิภาพของทหารสหรัฐฯในต่างแดน

"ความเสี่ยงของการแพร่ภาพมีน้ำหนักมากกว่าผลประโยชน์อย่างอื่นๆ" โรเจอร์สกล่าว พร้อมระบุว่าข้อสงสัยเกี่ยวกับทฤษฎีสมคมคิดยังไงก็ต้องมีอยู่แล้วไม่ว่าอย่างไรก็ตาม

เรื่องนี้ก็พิสูจน์ธาตุแท้ของตำรวจโลกอย่างสหรัฐแล้วว่า ไม่นักเลงจริง ไม่กล้าเปิดเผยความจริง ตลบแตลงปลิ้นปล้อน วางมาด เอาตัวรอดไปวันๆนึง (นี่มันเลียนแบบรัฐบาลไทยหรือเปล่าว่ะนี่)

สหรัฐกำลังเล่นละครตบตาชาวโลกอยู่ในขณะนี้ ที่นำเอาประเด็นการเสียชีวิตของ ผู้นำจิตวิญญาณแห่งการก่อการร้าย Osama Bin Ladin (โอซามา บิน ลาเดน) มาขายข่าว สหรัฐมีวัตถุประสงค์อะไร เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องธรรมดาอย่างแน่นอน แต่เชื่อเหลือเกินว่าเรื่องนี้ วิกีลีคส์ จอมขุดคุ้ยเหตุการณ์ คงต้องนำเอาเบื้องหลังมาตีแผ่ให้ชาวโลกได้รับทราบในเร็วๆนี้

แต่ยังไงเสียก็ต้องขอวิเคราะห์ถึงเรื่องดังกล่าวเสียหน่อย เพื่อเข้ากับเหตุการณ์ระดับโลก ผมวิเคราะห์เหตุการณ์ดังกล่าวเพียง 2 ประเด็น

ประเด็นแรก บิน ลาเดน ตายไปก่อนหน้านี้แล้ว (อาจตายด้วยการถูกตัดท่อน้ำเลี้ยงแบบแผนการทางภาคใต้ของเราในขณะนี้ หรืออาจตายด้วยโรค ที่ บิน ลาเดน ไม่สามารถเข้ารักษาตามโรงพยาบาลใดๆได้ ) บิน ลาเดนตายก่อนที่สหรัฐจะพยายามมาไม่กี่ร้อยกี่พันหนที่จะจับเป็นหรือจับตาย สหรัฐใช้งบประมาณอย่างมหาศาล ใช้กำลังพลที่มีความสามารถจากทุกหน่วยงานของประเทศ ไปกับเรื่องการก่อการร้าย โดยเฉพาะกับ บิน ลาเดน รวมถึงอาวุธยุทโธปกรณ์ที่ทันสมัยที่สุด ที่ถูกคิดค้นขึ้นเพื่อการล่าตัว บิน ลาเดน โดยเฉพาะ

ถามว่า..?แล้วทำไมสหรัฐ จึงถึงต้องออกมาแจ้งข่าวในเรื่องการเด็ดชีพ บิน ลาเดน คำตอบก็คือ เสี้ยนหนามที่ตำขาสหรัฐ มันได้หลุดออกแล้ว พร้อมไปกับการเป็นฮีโร่ ให้ชาวโลกแซ่ซร้องสรรเสริญ ที่โค่นล้มนักก่อการร้ายอันดับหนึ่งของโลกได้สำเร็จ

ประเด็นที่สอง บิน ลาเดน ยังไม่ตาย แต่ถูกอุ้มเหมือนทนายสมชาย การอุ้มครั้งนี้อย่าหวัง บิน ลาเดน จะมีชีวิตรอด หลังการผ่านขั้นตอนการซักถาม บิน ลาเดน จะเหลือแค่ซากศพ นอกเสียจากปาฏิหาริย์เหมือนกับ มะแซ อุเซ็ง หัวหน้ากลุ่ม RKK ทางใต้เราที่ถูกทหารอุ้ม ฝ่ายปกครองอุ้ม 2 ครั้ง ยังมีชีวิตรอดอยู่จนทุกวันนี้

เอาล่ะครับพอหอมปากหอมคอ เดี๋ยว วิกิลีคส์ ขุดคุ้ยขึ้นมาคนละเรื่องกับที่ผมวิเคราะห์ ผมจะเอาหน้าไปไว้ที่ไหนล่ะครับ ท่านผู้อ่าน

ที่นี้เรามาดูบทบาทนักปลิ้นปล้อน ตลบตะแลงของลุงแซมกันดูบ้างน่ะครับ ว่ามันมีวิธีออกในรูปแบบเหมือนรัฐบาลไทยเราหรือเปล่า ตามรายงานข่าวต่อไปนี้

รัฐบาลสหรัฐกล่าวเตือน ว่า ภาพถ่ายร่างอันไร้วิญญาณของนายโอซามา บิน ลาเดน อาจสร้างความสยดสยองให้แก่ผู้ที่ได้พบเห็น และแสดงความเป็นห่วงว่าการเผยแพร่ภาพดังกล่าวเพื่อพิสูจน์ว่าเขาเสียชีวิตจริง อาจเป็นการจุดประกายให้เกิดความวุ่นวาย

นายเจย์ คาร์นีย์ โฆษกทำเนียบขาวเผยว่า ขณะนี้กำลังอยู่ระหวางการประเมินสถานการณ์ ยังไม่มีการตัดสินใจว่าจะเผยแพร่ภาพถ่ายหรือไม่ แต่เขายืนยันว่าภาพดังกล่าวมีความน่าสยดสยอง และอาจก่อให้เกิดข้อโต้แย้ง เพราะมีเรื่องของความเหมาะสมเข้ามาเกี่ยวข้อง แม้ว่าคนในรัฐบาลมีหลายทัศนะที่แตกต่างกัน การเผยแพร่ภาพจะช่วยยุติความสงสัยว่าบิน ลาดินตายแล้วจริงหรือไม่ตามที่สหรัฐระบุว่าถูกยิงที่ศีรษะและหน้าอกในที่พักใกล้กรุงอิสลามาบัดของปากีสถาน แต่ขณะเดียวกันอาจสร้างความไม่พอใจให้แก่ชาวมุสลิมและถูกกลุ่มสุดโต่งฉวยไปใช้ประโยชน์

นายคาร์นีย์กล่าวเสริมว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามา มีส่วนเกี่ยวข้องกับการถกเถียงประเด็นนี้อย่างใกล้ชิด เนื่องจากเกรงว่าการเผยแพร่ภาพดังกล่าวอาจก่อให้เกิด "ทฤษฎีสมคบคิด" ไปทั่วโลกว่า ทางการสหรัฐฯเป็นผู้กุข่าวขึ้นมาเอง

ขณะที่เจ้าหน้าที่รายหนึ่งระบุว่า นายบิน ลาเดนถูกยิงเข้าเหนือเบ้าตาข้างซ้าย ในเหตุการบุกโจมตีเมื่อวันอาทิตย์ก่อให้เกิดการคาดการณ์ที่ว่า หากมีการเปิดเผยภาพใดๆของนายบิน ลาเดนออกสู่สาธารณะ อาจจำเป็นต้องมีการแสดงภาพการพิสูจน์การเสียชีวิตของเขาด้วย

นายลีออน พาเนตตา ผู้อำนวยการสำนักงานข่าวกรองกลาง (ซีไอเอ) เห็นว่าในที่สุดแล้วก็ต้องเผยแพร่ภาพต่อสาธารณะ ขณะที่นายจอห์น เบรนแนน ที่ปรึกษาการต่อต้านก่อการร้ายของประธานาธิบดีบารัค โอบามากล่าวว่า ไม่อยากทำสิ่งที่อาจสร้างความเข้าใจผิดหรือก่อปัญหาอื่นมาตาม จนถึงขณะนี้ ทำเนียบขาวเผยแพร่เพียงภาพถ่ายของนายโอบามาและเจ้าหน้าที่ระดับสูงซึ่งมีสีหน้าเคร่งเครียดขณะดูภาพการถ่ายทอดสดปฏิบัติการบุกสังหารนายบิน ลาเดน

เจ้าหน้าที่สหรัฐอ้างว่าผลการตรวจด้วยซอฟต์แวร์จดจำใบหน้าและการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอยืนยันว่าเป็นศพบิน ลาดิน

ด้านกลุ่มตอลีบานในอัฟกานิสถานระบุว่า ยังเร็วไปที่จะแสดงความเห็นต่อการเสียชีวิตของนายบิน ลาเดน เนื่องจากสหรัฐฯยังไม่มีหลักฐานที่พิสูจน์ข้ออ้างดังกล่าว ขณะที่แหล่งข่าวใกล้ชิดกับนายบิน ลาเดน ยังไม่ยืนยันหรือปฏิเสธข่าวดังกล่าวถูกเผยแพร่ก่อนเวลาอันควร เพราะสหรัฐยังไม่ได้แสดงหลักฐานมากพอว่าเขาถูกสังหารจริง




ดูกันให้ชัดๆอีกครั้งน่ะครับว่า ระดับมืออาชีพของโลก ที่ไม่มีใครทัดเทียม ยังสามารถตายน้ำตื้นแบบง่ายๆยิ่งกว่าเด็กอนุบาล


การตัดต่อภาพ สมัยนี้มันเป็นเรื่องง่ายๆครับ นักรบไซเบอร์แดง ของเราเก่งกว่านี้เยอะแยะครับ


ผมลองให้ท่านผู้อ่านพิจารณาดูว่า ถ้าเอาใบหน้าของศพที่ถูกตัดต่อเป็นหน้า บิน ลาเดน เปลี่ยนไปเป็นหน้าของ บารัก โอบามาบ้าง ชาวโลก โดยเฉพาะประเทศสหรัฐ จะแตกตื่นเหมือนกับเจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงของประเทศไทยเราบ้างไหม..??