WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, May 6, 2011

ใบปลิวระบาดในยะลา ทหารเหี้ยม!ฆ่าประชาชน

ที่มา Thai E-News


โดย ปาแด งามูกอ
5 พฤษภาคม 2554

จะจริงเท็จ รัฐบาลและหน่วยงานที่รับผิดชอบทางชายแดนใต้ไปว่ากันเอง แต่ประชาชนในพื้นที่ 99.996% เขาเชื่อตามข้อกล่าวหาในใบปลิวนี้ครับ

วันที่ 5 พ.ค. 2554 เวลา 07.05 น.

สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบใบปลิวกล่าวหา เจ้าหน้าที่ทหาร ยิงชาวบ้านในร้านน้ำชา ถูกทิ้งตามร้านน้ำชา หน้าโรงพยาบาล และหน้าโรงพัก จำนวนหลายแผ่น

ตรวจสอบ พบว่ามีชาวบ้านต่างมุงอ่านใบปลิวด้วยความสนใจ พร้อมกับวิพากษ์วิจารณ์ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

สำหรับใบปลิว นั้นมีลักษณะเป็นกระดาษ เอ 4 พิมพ์ด้วยคอมพิวเตอร์ ที่หัวกระดาษ มีภาพทหารในชุดสนามถือปืนเอ็ม 16 มีตัวหนังสือที่มุมภาพว่า ละครเรื่อง เข้าใจ เข้าถึงและพัฒนา กำกับโดยตาเดียว หัวข้อในใบปลิว พิมพ์ตัวใหญ่ว่า “เหี้ยม! เจ้าหน้าที่ทหาร กระหน่ำยิงใส่ร้านน้ำชาวบ้านดับ 4 บาดเจ็บ 21 ราย”

โดยใบปลิวมีเนื้อหาว่า

“เมื่อเวลา 07.00 น. วันอังคารที่ 3 พฤษภาคม 2554 ได้มีเจ้าหน้าที่ทหารไม่ต่ำกว่า 5 คนขับรถปิคอัพใช้อาวุธเอ็ม 16 และอาก้า กราดยิงเข้าไปในร้านน้ำชา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย บาดเจ็บ 21 จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งทราบว่า ขณะที่ชาวบ้านกว่า 30 ราย กำลังนั่งดื่มน้ำชาและซื้ออาหารที่ริมถนน หน้าโรงเรียนบ้านกาโสด ซึ่งอยู่ห่างจากกองร้อยสังกัด ฉก.15 ประมาณ 100 เมตร ได้มีเจ้าหน้าที่ทหาร มากับรถกระบะ มาจอดที่หน้าร้านน้ำชา แล้วคนหนึ่งอยู่ท้ายกระบะ ก็ใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่ชาวบ้านที่นั่งกินอาหารอยู่ที่โต๊ะริมถนน เป็นเหตุให้ชาวบ้านเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ก่อนที่เจ้าหน้าที่ทหารจะหลบหนีไป และเจ้าหน้าที่ทหารได้ยิงปืนขู่ตลอดทาง เพื่อสร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านที่พบเห็น”

ปล.หลังยิงชาวบ้านเสร็จ รถเจ้าหน้าที่ทหารมุ่งหน้าไปยังโรงพักบาตูตาโมง ต.ถ้ำทะลุ อ.บันนังสตา ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กม.

พล.ต.อัคร ทิพโรจน์ รอง ผอ.รมน.ภาค 4 กล่าวถึงกรณีมีใบปลิวกล่าวหาทหาร ยิงทหารชาวบ้านที่ อ.บันนังสตา ว่าเป็นการกล่าวหาเพื่อสร้างกระแสให้เกิดความแตกแยกของกลุ่มผู้ไม่หวังดีมากกว่า เนื่องจากในห้วงที่ผ่านมา ในพื้นที่บันนังสตา เงียบจากสถานการณ์ ชาวบ้านมีความสงบสุข ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่มากขึ้น ทำให้กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบได้รับความร่วมมือจากชาวบ้านน้อยลง

ทำให้การทำงานของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบเป็นไปด้วยความยากลำบากมากขึ้น ทำให้ฝ่ายกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ พยายามที่สร้างสถานการณ์เพื่อให้ประชาชนเข้าใจเจ้าหน้าที่ในทางลบ เพื่อให้เกิดความขัดแย้งระหว่างเจ้าหน้าที่กับประชาชน

ดังนั้น เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ในระดับปฏิบัติในพื้นที่ ต้องรีบลงไปทำความเข้าใจกับประชาชนให้ถึงบันไดบ้านโดยเร็วที่สุด ก่อนที่ประชาชนจะเข้าใจผิดไปมากกว่านี้

แบบนี้ไม่ต้องเอาเรื่อง บิน ลาเดน มาเป็นจุดขาย แค่เรื่องนี้ รับรองว่า เละแน่.....!!!!


)
(ภาพบน)หน่วยแพทย์พยาบาลช่วยชีวิตชาวบ้านมุสลิมที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิงใส่ขณะนั่งอยู่ในร้านน้ำชาริมถนน ในพื้นที่จังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 4 ศพ บาดเจ็บ 15 ราย (ภาพล่าง)เจ้าหน้าที่ตำรวจพลิกศพชาวไทยพุทธที่ถูกฆ่าแล้วเผา2ศพเมื่อ5พฤษภาคม ในจังหวัดยะลา (ภาพข่าว:รอยเตอร์)