WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, May 4, 2011

แถขั้นเทพ!เทือกแถลแถเถือกโต้ฮิวแมนไรต์ว็อทช์ ทำรู้ดีทหารไทยสังหารเสื้อแดงแต่ไม่ยักรู้ใครฆ่าJFK

ที่มา Thai E-News

ภาพจากแฟ้มภาพเหตุการณ์เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2553 แสดงให้เห็นถึง"คนเสื้อแดง"กลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลหามพลเมืองรายหนึ่งซึ่งถูกยิงโดยพลซุ่มยิงทหารไทย ( Thai army sniper )ใกล้แยกราชปรารภ ระหว่างการปะทะกันในกรุงเทพฯ ซึ่งองค์กรฮิวแมนไรต์วอชท์ได้แถลงเมื่อ 3 พฤษภาคมนี้ชี้ว่า "กองทัพไทยปฏิบัติการสังหารนองเลือด"ระหว่างความรุนแรงทางการเมืองเมื่อปีกลาย ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 90 ศพ (ภาพข่าว: Deutsche Presse Agentur )

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
4 พฤษภาคม 2554

หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทม์ส รายงานว่า หลังเหตุการณ์ประท้วงนองเลือดเพื่อต่อต้านรัฐบาลผ่านไปครบปีที่กรุงเทพฯ องค์กรฮิวแมนไรต์ว็อตซ์ซึ่งเป็นองค์กรNGOsด้านสิทธิมนุษยชนได้เผยแพร่รายงานฉบับหนึ่งเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคมนี้ว่า อาชญากรรมที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 90 ศพ รวมทั้งผู้ปฏิบัติหน้าที่ด้านการแพทย์นั้นตกเป็นเป้าหมายของการซุ่มยิงอย่างเจตนา ทว่ายังไม่มีการดำเนินคดีใดๆต่อผู้มีส่วนรับผิดชอบในการสังหาร

ในที่ประชุมแถลงข่าวนายแบรด อดัมส์ ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียของฮิวแมนไรต์ว็อตช์ ได้แสดงคลิปวิดีโอที่เขากล่าวแสดงให้เห็นอย่างน้อยหนึ่งกรณีที่พลซุ่มยิงในเครื่องแบบทหารไทย รวมทั้งโชว์ภาพทหารบนรถไฟยกระดับ ซึ่งเป็นเรื่องขัดแย้งกับรัฐบาลที่ยืนยันว่าทหารไม่ได้ซุ่มยิงจากรถไฟฟ้า และไม่เคยใช้พลซุ่มยิงผู้ประท้วง

แต่รายงานขององค์กรสิทธิมนุษยชนแสดงหลักฐานว่า"ผู้ประท้วงปราศจากอาวุธจำนวนมาก รวมทั้งอาสาสมัครทางการแพทย์และผู้ยืนดู ถูกยิงสังหารที่หัวจาก snipers ซึ่งซุ่มยิงจากที่สูง"

ฮิวแมนไรต์ว็อชต์ได้เปิดเผยเอกสารรายงานการสอบสวนทั้งหมด 139 หน้า สามารถดาวน์โหลดได้ตามลิ้งค์นี้ http://www.hrw.org/node/98416

เทือกแถสีข้างถลอกโต้ฮิวแมนไรต์วอทช์


นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์กรณี องค์กร เพื่อสิทธิมนุษยชน ฮิว แมนไรต์ วอตช์ ออกมาระบุการตาย 91 ศพ ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ว่าเป็นการกระทำของฝ่ายทหารโดยการใช้อาวุธ ว่า ตนเห็นข่าวแล้วมีความเสียใจว่าองค์กรนี้ควรจะเป็นกลางและได้ปฏิบัติให้ถูกต้อง ไม่เอนเอียง แต่ว่าก่อนที่จะพูดอะไรออกไปให้เกิดความเสียหายต่อองค์กรของประเทศไทย หรือภาพของประเทศโดยส่วนรวม ควรจะต้องตรวจสอบข้อมูลให้ดีเสียก่อน น่าเสียดายตอนที่มีคดีอุ้มฆ่าสมัยรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ร่วม 3,000 ศพ องค์กรนี้ไม่รู้อยู่ที่ไหนไม่เคยได้ยินเสียง

“ ผมคิดว่าองค์กรพวกนี้ต้องไปดูที่ประเทศของตนเอง ตอนประธานาธิบดีจอห์น เอฟ เคนเนดี้ ถูกยิงตาย จนขณะนี้ก็ยังไม่มีความชัดเจน หากประเทศไทยเกิดมีความยากลำบากในการทำหน้าที่ แล้วทำไมจะต้องลงโทษกัน ก็ยังทำหน้าที่ในการค้นหาข้อเท็จจริงกันอยู่ คณะกรรมการที่ค้นหาข้อเท็จจริงที่เป็นกลางเขาก็ทำหน้าที่ เช่น คณะของ อาจารย์คณิต ณ นคร เป็นต้น ทำไมเราไม่ฟังคนอย่างอาจารย์คณิต ณ นครหละ ทำไมเราต้องไปฟังฝรั่งมังค่าที่มากล่าวหาประเทศไทยล่ะครับ ” นายสุเทพ กล่าว

ธิดาประณามคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติให้รู้จักอายมั่ง

นางธิดา โตจิราการ รักษาการประธาน นปช.แถลงว่า การที่องค์กรฮิวแมนไรต์วอชท์ ซึ่งเป็นองค์กรพัฒนาเอกชน (NGOs)ออกมาแถลงข่าวเมื่อวานนี้เกี่ยวกับการออกบทความ 130 กว่าหน้า จากการสัมภาษณ์ผู้เกี่ยวข้อง 90 คนว่า รัฐบาลและกองทัพไทยเจตนาใช้อาวุธจริงและพลซุ่มยิงสังหารพลเรือน ยิงจุดสำคัญคือหัวและหัวใจ ไม่ใช่ยิงเพื่อหยุดผู้ประท้วง และการสอบสวนต่างๆก็ขาดความใปร่งใส ไม่มีความคืบหน้า

นางธิดากล่าวว่าแม้ในรายงานนี้แสดงทัศนะทำนองไม่เห็นด้วยกับอดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร และแกนนำนปช.โดยกล่าวหาว่าอาจมีส่วนยั่วยุผู้ชุมนุมให้ประท้วงด้วยความรุนแรง หรือพูดถึงชายชุดดำ ก็ยังดีกว่าองค์กรสิทธิมนุษยชนของไทย อย่างคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติที่ไม่เคยแสดงท่าทีอะไรเกี่ยวกับการตาย 90 ศพ แต่เดือดร้อนกับการที่นายวีระ สมความคิดไปติดคุกเขมร จึงเป็นองค์กรสิทธิของอำมาตย์เท่านั้น

*****
เรื่องเกี่ยวเนื่อง:

-รายงานรายละเอียดฉบับนี้โดยฮิวแมนไรต์ว็อชท์

-นิวยอร์กไทม์ส:Rights Group Urges Prosecutions in Thai Violence