WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, May 6, 2011

"ประยุทธ์” รับได้หากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล-แนะทหารอย่าเกี่ยวข้องนับคะแนน

ที่มา ประชาไท

“พล.อ.ประยุทธ์” ระบุกองทัพพร้อมสนับสนุนการเลือกตั้ง ยืนยันรับได้หากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล กองทัพพร้อมสนับสนุนเลือกตั้ง เช่น รักษาความปลอดภัย แต่ให้ระวังเกี่ยวกับการนับคะแนนหากเป็นไปได้จะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยว

6 พ.ค. 54 - สำนักข่าวไทยรายงานว่า “พล.อ.ประยุทธ์” ระบุกองทัพพร้อมสนับสนุนการเลือกตั้ง ยืนยันรับได้หากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก เกี่ยวกับการสนับสนุนการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้น ว่า กองทัพให้การสนับสนุนตามที่กฎหมายมีอยู่ เช่น การรักษาความปลอดภัย หากมีการร้องขอมาก็จะดำเนินการ แต่ให้ระวังเกี่ยวกับการนับคะแนน หากเป็นไปได้จะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยว เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างบริสุทธิ์ พร้อมสนับสนุนให้กำลังพลและครอบครัวไปใช้สิทธิให้มากที่สุด และเปิดโอกาสให้พรรคการเมืองสามารถติดต่อเข้าไปหาเสียงในหน่วยทหารได้ทุกพรรคการเมือง

เมื่อถามว่า หากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล กองทัพจะรับได้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับประชาชน เพราะต้องเป็นไปตามกระบวนการประชาธิปไตย ต้องปล่อยให้ประชาชนตัดสินใจเอง ไม่ควรชี้นำ ซึ่งส่วนตัวต้องการเห็นนักการเมืองที่เข้ามาทำงานซื่อสัตย์ เป็นคนดี นำพาชาติบ้านเมืองปลอดภัย ดูแลประชาชนทุกหมู่เหล่า สร้างความรักความสามัคคี เพื่อให้ประเทศก้าวไปข้างหน้า อย่าได้ห่วง ทหารเป็นมิตรกับประชาชน

เมื่อถามย้ำว่า หากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล ทหารจะทำงานได้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “เป็นก็เป็น ผมไม่ได้เป็น กกต. จะห้ามได้อย่างไร”