WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, May 7, 2011

เคราแพะสารภาพสิ้นไส้โจกลิ้มชูVOTE NOปูทางรัฐประหาร อ้างเหตุ'เบื้องบน'เล่นไพ่หลายหน้า

ที่มา Thai E-News



"หลังจากกองทัพยืนยันไม่ทำปฏิวัติแน่ กระแสโหวตโนก็มาแรง คุณสนธิพูดในที่ประชุม 5 แกนนำพันธมิตรว่าไม่อยากเลือกตั้ง อยากให้มีการเปลี่ยนแปลงแล้ว ไม่อยากกินยาแทนใครแล้ว เบื้องบนเล่นไพ่หลายหน้า ผมก็มาคิดว่าเอ๊ะแบบนี้แปลว่าอะไร "( ช่วงท้ายชมคลิป สนธิลิ้มVSทักษิณ วิวาทะ ก้าวข้าม 3 เรื่องกลับมาเป็นเพื่อนกันได้ )

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
7 พฤษภาคม 2554
นายสมศักดิ์ โกศัยสุข หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ กล่าวในรายการ “ตอบโจทย์” ทางไทยพีบีเอสว่า สาเหตุที่ตนลาออกจากแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เนื่องจากว่าเมื่อตอนรับตำแหน่งเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่แล้วต้องทำตามกฎหมายพรรคการเมือง ในการเตรียมการเลือกตั้งใหญ่ แต่ในการประชุมแกนนำพันธมิตรฯ เมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา ในที่ประชุมมีการเสนอว่าไม่ต้องการให้มีการเลือกตั้ง ต้องการสร้างกระแสเพื่อไม่ให้มีการเลือกตั้งแล้วหลังจากนั้นก็มีการเสนอมาอีกให้โหวตโน ตนเป็นหัวหน้าพรรค ตามกฎหมายการโหวตโนไม่ผิดกฎหมาย แต่ตนต้องไปประชุมกรรมการสาขา กรรมการบริหารพรรค ซึ่งนายสนธิก็รับได้ ถ้ามีมติตรงกันก็โอเค แต่ถ้ามีมติไม่ตรงกันก็ต้องเคารพกัน ทุกคนก็ยอมรับ

"คุณสนธิพูดในที่ประชุม 5 แกนนำพันธมิตรว่าไม่อยากเลือกตั้ง อยากให้มีการเปลี่ยนแปลงแล้ว ไม่อยากกินยาแทนใครแล้ว เบื้องบนเล่นไพ่หลายหน้า ผมก็มาคิดว่าเอ๊ะแบบนี้แปลว่าอะไร ก็สังเกตว่ากระแสให้โหวตโนมาแรงหลังจากที่กองทัพยืนยันว่าไม่มีปฏิวัติรัฐประหารแน่"

เมื่อตนมาประชุมวันที่ 22 เมษายน มติกรรมการศูนย์สาขาทั่วประเทศก็ยืนยันว่าให้ส่งลงเลือกตั้ง พอวันที่ 23 ก็เริ่มมีการกล่าวหาตนและพรรคการเมืองใหม่ จากวันนั้นถึงวันนี้ก็กล่าวหาหลายเรื่อง ในวันที่ 24 ตนได้ไปแจ้งมติของพรรค แต่ก็มาโจมตีกล่าวร้ายกัน ทางสมาพันธ์รัฐวิสาหกิจทุกคนก็ยุติการขึ้นเวทีของพันธมิตรฯ

นายสมศักดิ์กล่าวว่า ในการประชุมแกนนำพันธมิตรฯ ที่จะไม่ให้มีการเลือกตั้งนั้น มีการคุยกัน มีรายชื่อบุคคล เพื่อเตรียมการไว้หากมีการใช้วิธีนอกรัฐธรรมนูญ ซึ่งตนเป็นนักประชาธิปไตย ไม่เห็นด้วยกับการยึดอำนาจ ต่อต้านเผด็จการ ตนในฐานะหัวหน้าพรรคและสมาพันธ์รัฐวิสาหกิจฯ ก็ได้ประชุมกันและมีมติให้ตนกลับมา เนื่องจากไม่เห็นด้วยกับแนวทางนั้น ส่วนเรื่องการปฏิวัติ 19 กันยายน ตนก็ไม่เห็นด้วย แต่วันนั้นตนไม่อยู่ในประเทศไทย ตนไม่รู้เรื่อง ส่วนหลังจากปฏิวัติแล้วนั้นที่ไม่ออกมาต่อต้าน นายสมศักดิ์กล่าวว่า ใครจะกล้าออกมา มีปืนมีรถถัง ใครจะกล้าต่อต้าน
เวทีชุมนุมพันธมิตรในปัจจุบัน

นายสมศักดิ์กล่าวว่า การรณรงค์โหวตโน คนที่ได้ประโยชน์คือพรรคเพื่อไทยมากกว่า เพราะฐานเสียงของเขานิ่ง และถ้าเขาได้เป็นรัฐบาล พันธมิตรฯ ก็จะออกมาอีก รัฐบาลก็จะปราบปราม ประชาชนก็จะถูกยิงถูกฆ่าอีก ถ้าเราได้เสียงโหวตโนมากๆ ตนเห็นภาพว่าจะมีการให้คนมาชุมนุม ให้คนไปต่อต้านรัฐบาลว่ามาโดยไม่ชอบ ก็จะเกิดเหตุการณ์ซ้ำซากวนเวียนกันเหมือนในอดีต ส่วนการชุมนุม 193 วัน นายสมศักดิ์กล่าวว่า เป็นเรื่องเฉพาะกิจ ส่วนการถอนตัวรั้งนี้ตนไม่ได้ทำลายพันธมิตรฯ แต่ตนไม่เห็นด้วย ซึ่งเป็นเสรีภาพ เป็นสิทธิ เราไม่เห็นด้วย เราไม่เอาด้วย

ส่วนประเด็นว่ารับงานใครมาหรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า ตนมีมวลชน เคลื่อนไหวมายาวนาน เมื่อองค์กรถอนก็ต้องถอนตามองค์กร ทำไมถึงต้องขึ้นไปด่ากัน เมื่อ ตกลงกันแล้ว ซึ่งตนสงสัยว่าตอนเริ่มต้น เรียกร้องเรื่องเขาพระวิหาร ให้ยกเลิกเอ็มโอยู ให้ถอนตัวจากมรดกโลก ผลักดันเขมรออกไป ตอนหลังมาเปลี่ยนโจทย์ เราวิเคราะห์ได้ว่าทิศทางที่กำลังไปไม่เหมาะสม โดยการสนับสนุนไม่ให้มีเลือกตั้ง

ส่วนเรื่องพรรคการเมืองใหม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า พรรคการเมืองใหม่ไม่มีใครเป็นเจ้าของ เป็นของสมาชิกพรรค ส่วนเรื่องที่นายสนธิบอกว่าบริจาคให้พรรค 3 ล้านบาท ตอนนี้กำลังให้ตรวจสอบย้อนหลัง ตอนนี้ยังไม่พบว่ามี และถ้าไม่มีแสดงว่านายสนธิเอาเงินไปให้ใคร ต้องมีคนอมเงินบริจาคไป ซึ่งตนไม่รู้เรื่องนี้มาก่อน ตอนนี้ข้างนอกมาโจมตีให้คนลาออกจากพรรค สำหรับเรื่องจุดแตกหักกับพันธมิตรฯ นายสมศักดิ์กล่าวว่า ความเป็นอิสระของพรรคการเมืองใหม่อยู่ภายใต้กฎหมาย ถ้าถูกสั่งซ้ายหันขวาหัน ถ้าถูกสั่งได้พรรคนี้ก็เป็นพรรคนอมินี พรรคกาเมืองใหม่ตั้งขึ้นมามีสมาชิกทั้งที่เป็นพันธมิตรฯ และไม่ใช่พันธมิตรฯ นายสมศักดิ์กล่าวว่า การต่อสู้ต้องพิสูจน์ การตั้งพรรคการเมือง ถ้ามีคนดีก็ดำเนินการไปได้ ตอนนี้มีปัญหา มีคนนอกเข้าไปกดดัน มีปัญหาก็ต้องปรับปรุง แก้กันไป จะโหวตโนก็ว่ากันไป ทางนี้ก็ว่ากันไปตามกฎหมาย

"คุณสนธิก็โจมตีผมสารพัด ทำแบบนี้มันไม่ใช่มิตรแล้ว ตั้งพรรคก็ตั้งมาด้วยกัน ไม่ใช่ผมกระสันคนเดียว แต่พอตั้งพรรคแล้วไม่มีใครมาอยู่กับพรรคได้ซักคนเดียว สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ก็ไม่มา ทั้งที่มาได้ แต่ก็อยู่เป็นลูกน้องพรรคประชาธิปัตย์ไปด่าเขาไป พิภพ ธงไชยก็มาไม่ได้ ทั้งที่หากมาแล้วก็จะทำให้ได้รับเลือกตั้ง พลตรีจำลอง ศรีเมือง ก็กลัวว่ามาทำงานการเมืองแล้วจะทำให้รับเงินบริจาคเข้ามูลนิธิไม่ได้ คุณสนธิ ลิ้มทองกุล ก็ไม่เอา สรุปไม่มาซักคน คุณสนธิก็พูดว่าบริจาคเข้าพรรค 3 ล้าน ผมก็ไม่เคยเห็นเงินที่ว่า ไม่รู้ให้มาจริงหรือไม่จริง หากให้มาก็แสดงว่าโดนอม"

******
เรื่องเกี่ยวเนื่อง

-ศพฟัดศพ!ลิ้มแฉล้านรับงานทำลายพธม. ส่งสาวกยึดพรรคการเมืองม้วยคืนโดนสมุนเคราแพะผลักอก

-“สมศักดิ์” ประกาศฟ้อง “ยะใส” แถลง ก.ม.ม.ไม่ลงเลือกตั้ง อ้างขัด รธน.