WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, June 18, 2011

วังเวงยิ่งนักชายแดนใต้:แม่ทัพยังไม่รู้สู้กับใคร?!

ที่มา Thai E-News

ชาว บ้านปั่นจักรยานผ่านป้ายหาเสียงของพรรคการเมืองต่างๆในจังหวัดปัตตานี เมื่อ 17 มิ.ย.ซึ่งเกิดเหตุผู้ต้องสงสัยกองกำลังมุสลิมสังหารทหารไทย 4 ศพ จากสถานการณ์ต่อสู้เพื่อแบ่งแยกดินแดน(ภาพข่าว:AP)

โดย ปาแด งา มูกอ
18 มิถุนายน 2554

ทำไปทำมา ดอกอุตพิษก็ร่วงออกมาจากปากของแม่ทัพภาค 4 จนได้

และมาร่วงอีตอนใกล้เลือกตั้งเสียด้วย (โบราณท่านว่าไว้ ผู้หลักผู้ใหญ่มักจะไม่ค่อยพูด แต่ถ้าพูดขึ้นมาก็เปรียบเสมือนดอกพิกุลร่วง)

แต่ ในสถานการณ์ปัจจุบัน ยิ่งในพื้นที่ ที่มีแต่สถานการณ์การก่อความไม่สงบ คำพูดของผู้หลักผู้ใหญ่ที่เคยพูดว่า มาถูกทางแล้ว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรายวันเป็นการปฏิบัติการของกลุ่มนั้นกลุ่มนี้ ที่เรามีข้อมูลอยู่แล้ว เหตุการณ์ร้ายแรงลดลงมากแล้ว มีการเข้ามอบตัวมากขึ้นแล้ว

แต่พอมาวันนี้ท่านกลับลำออกมาพูดว่า “รัฐเองก็ยังไม่รู้ว่า กำลังทำการสู้รบอยู่กับใคร” แล้วอย่างนี้ จะไม่ให้วังเวงได้อย่างไร นี่ล่ะครับที่ดอกอุตรพิษร่วงจากปากแม่ทัพภาค 4 แทนที่จะเป็นดอกพิกุล

ข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน 2554

พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาค 4 เปิดเผยถึงมาตรการเตรียมความพร้อมรับการเลือกตั้ง สส.ในพื้นที่ 3 จว.ชายแดนภาคใต้ ว่าได้มีการจัดเตรียมกำลังและอาวุธยุทโธปกรณ์ไว้ดูแลความสงบเรียบร้อยในช่วง ที่มีการเลือกตั้ง สส.ในวันที่ 3 กค.ที่จะถึงนี้ อย่างเต็มที่แล้ว รวมทั้งขณะนี้ยังมีการจัดกำลังส่วนหนึ่งเอาไว้คอยดูแลความปลอดภัยให้กับผู้ สมัคร สส. ซึ่งก็มีการร้องขอเข้ามาแล้วบ้าง โดยเฉพาะการร้องขอกำลังไว้คอยดูแลความปลอดภัยช่วงที่มีการออกหาเสียงตาม พื้นที่ ส่วนในวันเลือกตั้งยังได้จัดเตรียมกำลังทหารไว้คอยสนับสนุน ร่วมกับ จนท.ตร.และฝ่ายปกครอง เพื่อให้การเลือกตั้งในพื้นที่ 3 จว.ชายแดนใต้สำเร็จลุล่วงเรียบร้อยไปด้วยดี

ซึ่งทาง ผบ.ทบ.ได้มีการกำชับมาอย่างต่อเนื่องอีกด้วย พร้อมกันนี้ยังมีคำสั่งห้ามไม่ให้ทหารนายใดเข้าไปมีส่วนยุ่งเกี่ยวกับเรื่อง การเมืองอย่างเด็ดขาด เว้นแต่การทำหน้าที่ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งเท่านั้น และหากผลการเลือกตั้งจะออกมาอย่างใด ใครมาเป็นรัฐบาลก็พร้อมยอมรับเป็นผู้บังคับบัญชาของทหารด้วย

ในขณะที่ช่วงนี้ ได้มีกลุ่มคน ออกปล่อยข่าวลือว่า ระหว่างแกนนำกลุ่มก่อความไม่สงบกับทางรัฐบาลได้มีการติดต่อขอเจรจายุติ เหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ จว.ชายแดนใต้ ซึ่งตนมองว่าไม่น่าจะเป็นเรื่องจริง เนื่องจากตลอดเวลาที่ผ่านมากลุ่มก่อเหตุไม่มีเอกภาพและไม่เคยออกมาประกาศตน ยอมรับว่าเป็นกลุ่มก่อเหตุ ซึ่งรัฐเองก็ยังไม่รู้ว่ากำลังทำการสู้รบอยู่กับใคร ที่หลบอยู่แต่ในที่มืด และตนก็ไม่เชื่อว่ากลุ่มก่อความไม่สงบจะมีความสามารถส่งแกนนำเข้ามาเป็นตัว แทนในการเจรจา เพื่อยุติสงครามนี้ได้

การสัมภาษณ์ของแม่ทัพ ภาค 4 ครั้งนี้ออกจะแปลกๆทะแม่งๆยังไงๆชอบกล ท่านแม่ทัพไม่รู้หรือไม่กล้าพูดความจริง ว่าไอ้ข่าวลือที่ว่านั้น มันเป็นข่าวจริงที่แกนนำกลุ่มก่อความไม่สงบกับทางรัฐบาลได้มีการติดต่อขอ เจรจายุติเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ จว.ชายแดนใต้ แต่เพราะพวกท่านไปดันให้เกียรติหรือไปปั้นหมาให้เป็นเสือเสียก่อน

เพราะ ข้อเท็จจริงแกนนำกลุ่มก่อความไม่สงบที่พูดถึง มันก็คือบรรดาหัวคะแนนของพวกนักการเมืองในพื้นที่นั่นเอง ส่วนที่ว่ามีการติดต่อเจรจายุติเหตุการณ์กับทางรัฐบาลนั้น มันไม่ถึงขนาดรัฐบาลหรอกครับ ให้เกียรติมันเกินไป มันแค่เพียงนักการเมืองในพื้นที่เท่านั้นเอง โดยให้ไอ้พวกบรรดาหัวคะแนนเหล่านี้หยุดสร้างสถานการณ์ชั่วคราว เปลี่ยนบทบาทจากกลุ่มก่อความไม่สงบ ไปเป็นหัวคะแนนหาเสียงอย่างเต็มตัว ก็เท่านั้นเอง

ส่วน เรื่องที่ว่า รัฐเองยังไม่รู้ว่า กำลังทำการสู้รบอยู่กับใคร ประเด็นนี้เข้าเนื้อตัวเองอย่างช่วยไม่ได้ ท่านเป็นใคร..? มีหน้าที่อะไร..?ในพื้นที่แห่งนี้

ท่านแม่ทัพก็อยู่ในพื้นที่นี้มา นานแล้วนี่นา ทำไมถึงมาพลาดกับไอ้เรื่องจิ๊บจ๊อยเหล่านี้ได้ หรือว่าพอจะจับทางออกว่า พรรคการเมืองไหน จะได้เป็นรัฐบาล ถึงได้ออกมาพูดว่า หากผลการเลือกตั้งจะออกมาอย่างใด ใครมาเป็นรัฐบาลก็พร้อมยอมรับเป็นผู้บังคับบัญชาของทหารด้วย

ประโยคนี้ยกประโยชน์ให้ท่านแม่ทัพภาค 4 เอาไปเลย 60 คะแนนจากคะแนนเต็ม