WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, June 15, 2011

ยิ่งลักษณ์เห็นด้วยกับผบ.ทบ. ไม่ควรดึงสถาบันยุ่งเกี่ยวการเมือง

ที่มา ข่าวสด









เมื่อ เวลา 09.30 น. วันที่ 15 มิ.ย. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับ 1 พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ระหว่างเดินสายหาเสียงที่จังหวัดอุบลราชธานี ถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านโทรทัศน์ถึงการที่มีกลุ่มบุคคลพยายามดึงสถาบันลง มายุ่งเกี่ยวกับการเมืองว่า ส่วนตัวไม่ทราบว่าจะมีนัยสำคัญอะไรหรือไม่ แต่ในภาพรวมที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ก็ออกมาให้กำลังใจและให้กองทัพวางตัวเป็นกลาง ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องที่ดี สำหรับพรรคเพื่อไทยก็มีความเห็นเช่นเดียวกันว่า ไม่ควรที่จะดึงสถาบันเข้ามายุ่งเกี่ยวกับการเมืองอยู่แล้ว

เมื่อถาม ว่า ผบ.ทบ.ได้ระบุว่าพาดพิงอดีตสมาชิกพรรคได้ดึงและกล่าวโจมตีสถาบัน น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า คงไม่เกี่ยวกันและเรื่องนี้ประชาชนจะเป็นผู้พิจารณาและตัดสินใจเอง ไม่อยากให้มองว่า การออกมาในลักษณะนี้จะเป็นการสกัดกั้นพรรคเพื่อไทย ส่วนกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง สามารถเดินทางเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมาได้นั้น ตนคงไม่เข้าไปก้าวล่วงและยังเชื่อว่า คงจะมีการโอกาสได้เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ ในช่วงหลังการเลือกตั้ง

วันเดียวกัน ที่พรรคเพื่อไทย นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางเข้าพบผบ.ทบ.ว่า ไม่ใช่เรื่องแปลก แต่เราไม่อยากเห็นสังคมไทยเป็นอย่างนั้นเพราะไม่ต้องการประชาธิปไตยภายใน ค่ายทหาร ก่อนหน้านี้พรรคเพื่อไทยบอกแล้วว่าไม่ต้องการมีปัญหากับใคร ไม่ได้มาแก้แค้นแต่จะมาแก้ไข

เมื่อถามว่าปรากฎการณ์ดังกล่าวถือเป็นสัญญาณที่พรรคเพื่อไทยต้องรับมือ อะไรหรือไม่ นายสุรพงษ์ กล่าวว่า โพลเราออกมาดีเกินไป ก็เป็นผลสะท้อนทำให้หลายฝ่ายที่คิดว่าจะแพ้ต้องหาทางเอาชนะเรา เป็นธรรมดา ถ้าเล่นกันตามกติกาไม่กลัว อย่าชกใต้เข็มขัด ส่วนกรรมการก็ต้องเป็นกลางอย่าตัดสินเข้าข้างคนแพ้ก็แล้วกัน