WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 15, 2011

กองกำลังเมืองลา-ปปส.จีน ผนึกกำลังยึดสารผลิตยาเสพติด 12 ตัน

ที่มา ประชาไท

กองกำลังเมืองลา NDAA ร่วมหน่วยปปส.จีน ตรวจยึดสารผลิตยาเสพติดล็อตใหญ่น้ำหนักกว่า 12 ตัน บนเรือขนสินค้าจากพื้นที่สามเหลี่ยมทองคำ

แหล่งข่าวชายแดนจีน-พม่า(รัฐฉาน) รายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้ กองกำลังเมืองลา (NDAA) ภายใต้การนำของเจ้าจายลืน มีพื้นที่ครอบครองในรัฐฉานภาคตะวันออก ติดชายแดนจีน ร่วมกับตำรวจปราบปรามยาเสพติดจีน สกัดจับผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดที่ท่าเรือสบหลวย (แม่น้ำหลวยไหลลงสู่แม่น้ำโขง) สามารถตรวจยึดสารตั้งต้นสำหรับใช้ผลิตยาเสพติดหลายรายการรวมน้ำหนักกว่า 12 ตัน

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. ASTVผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่า ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจีนและกองกำลังพม่าในพื้นที่ (กองกำลังเมืองลา NDAA) ได้ร่วมกันเข้าตรวจเรือลำเลียงสินค้าลำหนึ่งชื่อ "แก้วปะเสิด" ที่ท่าเรือสบหลวย เขตพื้นที่ครอบครองกองกำลังเมืองลา (NDAA) สามารถตรวจยึดยาเสพติดได้จำนวน มากแบ่งเป็นยาบ้า 30 ล้านเม็ด และมีเฮโรอีน ยาไอซ์และอื่นๆ โดยของกลางที่ยึดได้มีประมาณ 2 คันรถกระบะ เตรียมลำเลียงส่งเข้าประเทศเพื่อนบ้าน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ แหล่งข่าวใกล้ชิดเจ้าหน้าที่กองกำลังเมืองลาคนหนึ่งเปิดเผยว่า เหตุการณ์ตรวจยึดสารผลิตยาเสพติดล็อตใหญ่ภายใต้การร่วมมือกองกำลังเมืองลา (NDAA) และตำรวจปราบปรามยาเสพติดจีนครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 พ.ย. ที่ผ่านมา เป็นการตรวจยึดสารผลิตยาเสพติดซึ่งไม่ใช่ยาเสพติดที่ผลิตแล้ว โดยก่อนนั้นปปส.จีน สืบทราบว่าจะมีขบวนการลักลอบนำสิ่งผิดกฎหมายจากพื้นที่สามเหลี่ยมทองขึ้นไป ยังท่าเรือสบหลวย จึงได้ประสานขอความร่วมมือกองกำลังเมืองลา (NDAA) ร่วมกันสกัดจับ ระหว่างนั้นมีเรือลำเลียงสินค้าลำหนึ่งซึ่งเชื่อว่าออกจากท่าเรือฝั่งไทย แถบสามเหลี่ยมทองคำเข้าเทียบท่า ทางเจ้าหน้าที่ทั้งสองฝ่ายจึงได้เข้าทำการตรวจค้น

จากการตรวจค้นภายในเรือพบสิ่งผิดกฎหมายเป็นสารตั้งต้นสำหรับใช้ในการผลิตยาบ้าและยาเสพติดประเภทอื่นๆ เป็นจำนวนมาก รวมน้ำหนักของกลางกว่า 12 ตัน นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้อยู่บนเรือซึ่งคาดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับของกลางได้ 5 คน จากการสอบสวนทั้งหมดทราบว่ามีภูมิลำเนาอยู่ท่าขี้เหล็ก ป่าแลว เชียงลาบ ฝั่งพม่า (รัฐฉาน) ส่วนของกลางรวมถึงผู้ต้องหาทั้งหมดถูกนำไปยังประเทศจีนแล้ว

สำหรับเหตุการณ์ตรวจยึดสารผลิตยาเสพติดล็อตใหญ่จากลำน้ำโขงครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังเกิดเหตุกองกำลังไม่ทราบฝ่ายสังหารหมู่ลูกเรือจีน 13 ศพ เมื่อวันที่ 5 ต.ค. ซึ่งเจ้าหน้าที่ไทยที่เข้าตรวจค้นบนเรือพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ 920,000 เม็ด และเกิดขึ้นก่อนที่ทางการจีนมีกำหนดปล่อยเรือลำเลียงสินค้าจากมณฑลยูนนาน มายังท่าเรือเชียงแสน เชียงของ จังหวัดเชียงราย เพียงไม่กี่วัน


ชมภาพ / อ่านข่าวย้อนหลังได้ที่
http://www.khonkhurtai.org/


"คนเครือไท" เป็นศูนย์ข่าวภาคภาษาไทยเครือข่ายสำนักข่าวอิสระไทใหญ่ หรือ สำนักข่าวฉาน (SHAN – Shan Herald Agency for News) มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารจากเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในรัฐฉาน สหภาพพม่า ตลอดจนตามแนวชายแดนไทย ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับองค์กรการเมือง / การทหารกลุ่มใด สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ shan_th@cm.ksc.co.th หรือ ติดตามอ่านข่าวสารภาคภาษาอังกฤษได้ที่ www.shanland.org ภาคภาษาไทใหญ่ที่ www.mongloi.org และภาคภาษาไทยที่ www.khonkhurtai.org