WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, December 16, 2011

มือปราบไซเบอร์เตือนอย่่าคลิกอ่าน-อย่ากดไลค์-อย่าค้นเว็บไม่เหมาะสม

ที่มา ประชาไท

นายกสภาทนายความเข้าพบ "เฉลิม" ขอให้ปราบเว็บหมิ่น - หมอตุลย์เตือนทูตสหรัฐกำลังละเมิดอธิปไตยด้านกฎหมายของไทย "สยามสามัคคี" นัดชุมนุมหน้ายูเอ็น-สถานทูตสหรัฐ

หมอตุลย์โพสต์เตือนทูตสหรัฐกำลังละเมิดอธิปไตยด้านกฎหมายของไทย

เมื่อวานนี้ (15 ธ.ค.) นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ผู้ประสานงานเครือข่าย พลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน ได้โพสต์ข้อความในกระดานข่าวในเฟซบุคของสถานทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ข้อความดังนี้ "กราบเรียนท่านเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ตามที่ท่านได้วิพากษ์วิจารณ์การลงโทษผู้กระทำความผิดตามกฎหมายอาญามาตรา 112 อันเกี่ยวข้องกับการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ โดยลงโทษคนไทยสัญชาติอเมริกัน อ้างว่าเป็นการลงโทษที่เกินกว่าเหตุ หรือละเมิดสิทธิมนุษยชน กระผมขอกราบเรียนว่า ท่านกำลังละเมิดอธิปไตยด้านกฎหมายของประเทศไทยอยู่ แต่ที่สำคัญกว่าคือท่านคงไม่ทราบไม่เข้าใจถ่องแท้ถึงความสำคัญและความผูกพัน ระหว่างสถาบันกษัตริย์กับปวงชนชาวไทย จึงได้มีความเห็นให้ทบทวนกฎหมายมาตรา 112 อันก่อให้เกิดปฏิกิริยาในทางลบต่อประเทศสหรัฐอเมริกา อันเนีื่องมาจากข้อวิพากษ์ของท่าน กระผมขอกราบเรียนให้ท่านเอกอัครราชทูตได้ศึกษาทำความเข้าใจเกี่ยวกับความ สำคัญของสถาบันกษัตริย์ของไทยให้ถ่องแท้ก่อนจะวิพากษ์ใดๆ ท่านจะได้สามารถทำหน้าที่ในฐานะเอกอัครราชทูตประเทศสหรัฐอเมริกาประจำประเทศ ไทย ได้อย่างถูกต้องเหมาะสม ไม่ก่อให้เกิดความขุ่นข้องหมองใจระหว่างประชาชนคนไทยผู้จงรักภักดีกับประเทศ สหรัฐอเมริกาของท่าน ขอแสดงความนับถืออย่างสูง ผศ.นพ. ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ผู้ประสานงานเครือข่ายพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน"

นอกจากนี้ นพ.ตุลย์ได้โพสต์ข้อความตอบคำถามผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นท้ายโพสต์ด้วย ว่า "กรณีอากงติดคุก 20 ปี อากงได้สู้คดี มีทนายตามกระบวนการยุติธรรมที่ ถูกต้อง ไอ้ที่วิจารณ์ว่า 20 ปีน่ะ 4 คดี คดีละ 5 ปี เลยกลายเป็น 20 ปี ไม่ใช่ส่ง SMS ครั้งเดียวติดคุกหัวโต 20 ปี อย่างที่หลายคนเข้าใจผิด ว่าแต่ว่า อากงเอาเบอร์เลขาอภิสิทธฺ์มาจาก...ไหน มีเหตุผลอะไรเฉพาะ ที่เจาะจงส่งไปยังเลขาอภิสิทธิ์ด้วย ทั้ง 2 ข้อสังเกตบวกกับการเอากรณีอากงมาเป็นเครื่องมือในการรณรงค์ ผมสงสัยว่ามีขบวนการสร้างกรณีหมิ่นฯ ด้วย SMS โดยคนถูกจำคุกเป็นคนแก่ เรียกร้องความสงสารใจากคนไทยจำนวนมาก ให้ร่วมเห็นด้วยกับการยกเลิกมาตรา 112"

"... ทวีตของท่านทูตใช้คำว่า สหรัฐมีความกังวลใจเนื่องจากการตัดสินไม่สอดคล้องกับมาตรฐานเสรีภาพพื้นฐาน สากลว่าด้วยสิทธิในการแสดงออก ซึ่งน่าจะทำให้ประเทศไทยเสื่อมเสีย ทั้งๆ ที่ประเทศไทยให้ความคุ้มครองสิทธิของพลเมือง เท่าที่กฎหมายไทยกำหนด ในกติการสากลว่าด้วยสิทธิพลเมืองข้อ 19 ยังยอมรับว่าต้องมีการจำกัดบางอย่าง เพืื่อรักษาไว้ซึ่งความมั่นคง ความสงบเรียบร้อย เลย แต่ต้องตรากฎหมายไว้ก่อน ซึ่งประเทศไทยก็มี มีมานานแล้วด้วย แต่ช่วงหลังนี้เตรียมตัวมาหมิ่น กันเป็นขบวนการ เลยมาเป็นฝูง คดีเลยเยอะ กฎหมายไม่ได้ผิด คนที่เจตนาหมิ่นสิผิด แล้วมาทำอ้างสิทธิเสรีภาพ ไอ้พวกไม่มีความรับผิดชอบและไม่รู้หน้าที่ คำก็เสรีภาพ คำก็สิทธิ ไอ้พวกไม่มีอารยะ ไม่เคารพกฎหมาย"

สยามสามัคคีประท้วงหน้ายูเอ็น-สถานทูตสหรัฐวันนี้

ขณะเดียวกันในวันนี้ (16 ธ.ค.) ภาคีเครือข่ายสยามสามัคคี นำโดย พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม จะไปยื่นหนังสือที่องค์การสหประชาชาติ และสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ชี้แจงเรื่องประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และจะจัดเสวนาช่วงเย็นที่สวนลุมพินี เพื่อแลกเปลี่ยนความเห็นในเรื่องนี้ โดยนัดชุมนุมในเวลา 12.30 น. ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า ก่อนไปยังสหประชาติในเวลา 13.00 น. พร้อมยื่นหนังสือข้อเรียกร้องต่อผู้แทนสหประชาชาติ จากนั้นในเวลา 14.00 น. จะไปสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เพื่อยื่นหนังสือเช่นกัน และในเวลา 17.00 - 20.30 น. จะจัดการเสวนาทางวิชาการเรื่อง "รู้และเข้าใจ กฏหมายอาญาม.112" โดย พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม ประธานกลุ่มภาคีเครือข่ายสยามสามัคคี และตัวแทนภาคีเครือข่ายฯ ร่วมกัน กล่าวเปิดงาน การเสวนาเชิงวิชาการ " รู้และเข้าใจ กฏหมาย ม.112 " พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์, ดร.กิตติศักดิ์ ปรกติ, พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร , นายแก้วสรร อติโพธิ, นายสมชาย แสวงการ ดนตรีโฟลค์ซอง โดย นายประทีป ขจัดพาล

มือปราบไซเบอร์เตือนพบเว็บไม่เหมาะสมอย่าเข้าไปดู อย่ากดไลค์ อย่าค้นคำ

ขณะมี่วานนี้ (15 ธ.ค.) ในเว็บไซต์มติชนออนไลน์ พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา ในฐานะคณะทำงาน ในคณะกรรมการอำนวยการกำหนดนโยบายการป้องกันและปราบปรามการนำ เสนอข้อมูลข่าวสาร ที่ผิดกฎหมายหรือไม่เหมาะสมผ่านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กล่าวว่า ในวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา ไอซีทีได้ร้องขอต่อศาลให้มีคำสั่งปิดกั้นเว็บไซต์ที่เผยแพร่ข้อความที่กระทบ ต่อความมั่นคงทั้งหมด 126 URL และศาลได้ออกหมายค้น 5 เป้าหมาย ซึ่งทางคณะทำงานได้เข้าตรวจค้นและรวบรวมข้อมูล 2 เป้าหมายแต่ไม่ได้มีการจับกุม

พ.ต.อ.ศิริพงษ์ ติมุลา ผู้กำกับกลุ่มงานตรวจสอบศูนย์ตรวจสอบและวิเคราะห์การกระทำความผิดทาง เทคโนโลยี กล่าวว่า จำเป็นต้องมีเครื่องมือในการทำงานเพื่อให้มีประสิทธิภาพ เนื่องจากไอซีทีประกาศหลักเกณฑ์การจัดเก็บข้อมูล ตามมาตรา 26 ปัจจุบันข้อมูลดังกล่าวยังไม่เพียงพอที่จะระบุตัวเป้าหมายและเก็บหลักฐานไว้ พิสูจน์ จึงจำเป็นต้องจัดหาเครื่องมือมาช่วย ซึ่งระบบดังกล่าวต้องทำภายใต้กรอบกฎหมายและไม่กระทบเรื่องสิทธิมนุษยชน แต่อยากย้ำเตือนประชาชน หากพบเว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสมก็ไม่ควรไปเผยแพร่หรือเขาไปดูหลายๆ ครั้ง สำหรับเฟซบุ๊ก (www.facebook.com) ก็ไม่ควรไปกดไลค์ (LIKE) หรือหากเป็นทวิตเตอร์ (www.twitter.com) ก็ไม่ควรไปฟอลโล่ต่อ และไม่ควรอย่างยิ่งที่จะไปค้นหาคำที่ไม่เหมาะสม เพราะจะเป็นการเพิ่มเรตติ้งให้เว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสมโดยไม่รู้ตัว

นายกสภาทนายความจี้เฉลิมเร่งปราบเว็บไซต์

นายสัก กอแสงเรือง นายกสภาทนายความ กล่าวว่า ได้เข้าพบ ร.ต.อ.เฉลิม พร้อมเรียกร้องให้เร่งดำเนินการจัดการเว็บหมิ่นสถาบัน โดยสภาทนายความจึงขอเรียกร้องให้ ผบ.ตร.และ รมว.เทคโนโลยีฯจัดตั้งหน่วยงานพิเศษขึ้นร่วมกันเป็นเจ้าพนักงานเพื่อติดตาม ตรวจสอบ สืบสวนสอบสวนการกระทำความผิดดังกล่าว