WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, December 13, 2011

นักศึกษาอินโดนีเซียพลีชีพ จุดไฟเผาตัวเองประท้วงรัฐ

ที่มา ประชาไท

แซมซู แยะแยง (แปล)
โรงเรียนนักข่าวชายแดนใต้ ศูนย์เฝ้าระวังสถานการณ์ภาคใต้ (DSJ)

สำนักข่าวจาการ์ตา โกลบอล ประเทศอินโดนีเซีย รายงานว่า เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2554 นายซนดัง ฮูตาฆาลุง อายุ 22 ปี นักศึกษาคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นนักเคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชน ได้ราดน้ำมันเบนซินทั่วร่างกาย จากนั้นจุดไฟเผาตัวเอง แล้ววิ่งไปยังป้ายรูปของประธานาธิบดีอินโดนีเซีย นายซูซีโล่ บัมบัง ยุดโดโยโน่ ก่อนจะไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล โดยร่างกายถูกไฟไหม้กว่าร้อยละ 98 นับเป็นครั้งแรกที่เกิดกรณีเผาตัวตายประท้วงรัฐบาล ในประเทศอินโดนีเซีย

ผู้อยู่ในเหตุการณ์รายหนึ่ง เปิดเผยผู้สื่อข่าวจากสำนักข่าวจาการ์ตา โกลบอลว่า ก่อนจุดไฟเผาตัวเอง ผู้ก่อเหตุได้ตะโกนคำกล่าวต่อต้านรัฐบาลด้วย

“ตอนนี้ เรายังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดว่าทำไมผู้ตายจึงจุดไฟเผาตัวเอง เราจะสืบสวนต่อไป” พ.ต.อ.อังเกสต้า โรมาโน่ โยโยล โฆษกตำรวจอินโดนีเซีย กล่าว

ขณะที่บาฮารุดิน จาฟาร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจอีกนาย เปิดเผยว่า ยังไม่สามารถตรวจสอบถึงแรงจูงใจในการกระทำดังกล่าวได้ ตำรวจเห็นนายซนดังครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2554 ขณะเข้าร่วมประท้วงเรียกร้องความเป็นธรรม กรณีการตายของนายมูนิร ธาลิบ ทนายความด้านสิทธิมนุษยชน และนักกิจกรรม ที่ถูกลอบวางยาพิษเสียชีวิต ระหว่างเดินทางบนเครื่องบินของสายการบินการูด้า แอร์ไลน์ เมื่อหลายปีที่ผ่านมา