WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, September 29, 2009

แอร์พอร์ตลิงค์ สนามบินเชื่อมอะไร?

ที่มา บางกอกทูเดย์

ทนไม่ไหวจนต้องปิด ทีวี ทุกครั้งที่เห็นหน้า“นายยุทธนา ทัพเจริญ” ผู้ว่าการรถไฟฯ ในสปอร์ตโฆษณารถไฟฟ้าสายแอร์พอร์ตลิงค์คำว่า “แอร์พอร์ตลิงค์” ถ้าแปลตรงตัวก็คือ...การเชื่อมโยงกับสนามบินซึ่งน่าจะหมายถึง...รถไฟฟ้าสายนี้สามารถเชื่อมโยงกับระบบขนส่งมวลชนอื่นได้อย่างครบถ้วนสำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางไปสนามบินสุวรรณภูมิแต่เอาเข้าจริง...รถไฟฟ้าสายนี้ไม่สามารถเชื่อมต่อกับระบบขนส่งมวลชนอื่นได้เลยเป็นเส้นทางรถไฟฟ้าที่ตรงทื่อ...ระหว่าง สถานีมักกะสัน กับ สนามบินสุวรรณภูมิคนที่ลงเครื่องบินมานั่งรถไฟฟ้าสายนี้เข้าเมืองมาที่มักกะสัน...แทนที่จะต่อรถใต้ดินหรือรถไฟฟ้าบีทีเอสได้กลับไม่สามารถต่อได้ไม่เหมือนรถไฟฟ้า แอร์พอร์ตลิงค์ ที่ฮ่องกงหรืออีกหลายประเทศ ที่เชื่อมต่อระบบขนส่งมวลชนอื่นได้หมดนี่คือปัญหาโลกแตก! ที่ไม่รู้ว่าใครจะมีปัญญามาแก้ไม่เพียงแค่นี้...รถไฟฟ้าสายนี้ที่จะเปิดใช้วันแรกในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ ซึ่งเดิมจะเปิดเมื่อ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา แต่ยังเปิดไม่ได้เพราะสหภาพรถไฟไม่ยอมให้ตั้งบริษัทลูกมาเดินรถทำให้บริษัทซีเมนต์ที่รับจ้างเดินรถ...เพราะเป็นผู้ขายขบวนรถได้เดินรถไปเรื่อยๆ กับระบบเดินรถที่ไม่เหมือนระบบเดินรถของรถใต้ดินและรถลอยฟ้าที่เดินรถมาแล้วหลายปีระบบเดินรถของซีเมนต์เป็นระบบปิดที่ต้องมีรหัสเฉพาะของตัวเอง และไม่มีการส่งมอบรหัสให้กับการรถไฟ เหมือน บีทีเอส ที่ไม่มอบรหัสเดินรถลอยฟ้าฝั่งธนฯ ให้กับ กทม.การเดินรถไฟฟ้าฝั่งธนฯ จึงค้างเติ่งมาถึงวันนี้นี่คือความ “ไม่ชาญฉลาด” ของคนในราชการและการเมืองของไทยที่เราไม่เคยเห็นอย่างนี้ที่ประเทศอื่นและนี่ไม่ใช่ปัญหาโลกแตก...แต่เป็นปัญหากระเป๋าแตกที่คนไทย โดยเฉพาะคนกรุงเทพฯ ต้องรับกรรมบอกให้รู้ว่า...ทีหลังอย่าเลือกคนแบบนี้มาทำงานก็เท่านั้นเอง! 