WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, October 1, 2009

นิพนธ์คนของใคร? ทำไมสัญญาณพิเศษขัดข้องก่อนไขก๊อก

ที่มา Thai E-News


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
ที่มา วิกิพีเดีย และมติชน
1 ตุลาคม 2552

ตำรวจใหญ่ยศพลตำรวจเอกคนหนึ่งกล่าวกับ"ไทยอีนิวส์"ว่าเรื่องนี้ไม่ยากเย็นตรงไหน มันอยู่ที่วุฒิภาวะผู้นำของอภิสิทธิ์เป็นสำคัญ จะตั้งใครก็ตั้งไป ในเมื่อที่ฝากมาก็ใหญ่ทั้งคู่ หากไม่อยากเสี่ยงก็ต้องไปหาไปถามตรงๆเพื่อไม่ให้เกิดสัญญาณขัดข้อง หรือสัญญาณที่คลุมเครือ "หากสัญญาณพิเศษที่ส่งมาตีกันเอง ก็ให้ไปตกลงกันเองให้ดีก่อน เพราะปัญหาภายในครอบครัว ไม่ควรมาเป็นปัญหาให้กับบ้านเมือง"



พลันที่มีกระแสข่าวสะพัดว่านายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ ลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี หลังอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ตัด"สัญญาณพิเศษ"ด้วยการตั้งพล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐขึ้นรักษาการผบ.ตร. สปอตไลต์การเมืองก็ฉายส่องมายังนิพนธ์ว่า เขาเป็นใคร สายไหน และเหตุใดจึงไขก๊อก

นายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ ส.ส.นครราชสีมาหลายสมัย อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี (นายชวน หลีกภัย) เกิดเมื่อวันที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2495 ที่กรุงเทพมหานคร เป็นบุตรของ นายประสิทธิ์ และ นางตุ๊ พร้อมพันธุ์

นายนิพนธ์เป็นเจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และโรงเลื่อย เช่น โรงเลื่อยจักรไทยพูนสิน บ.ไทยประสิทธิ์ทำไม้ และ บ.ชนาพันธ์ นับเป็นแหล่งทุนเก่าแก่รายหนึ่งของพรรคประชาธิปัตย์ และยังเป็นพี่ชายของนางศรีสกุล พร้อมพันธุ์ ภรรยานายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์อีกด้วย

วิกิพีเดียรายงานว่า นายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เป็นศิษย์เก่าโรงเรียนเซนต์คาเบรียล เมื่อเรียนจบชั้นประถมศึกษาแล้ว ได้ไปศึกษาต่อระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ที่ โรงเรียนมิลฟิลด์ แคว้นซอมเมอร์เซท ประเทศอังกฤษ โดยเป็นพระสหายร่วมชั้นเรียนใน สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ก่อนที่จะไปศึกษาต่อที่บาร์เกอร์คอลเลจ ประเทศออสเตรเลีย จนได้ประกาศนียบัตรมัธยมศึกษาตอนปลาย เมื่อปี พ.ศ. 2515

ปลายปี พ.ศ. 2551 นายนิพนธ์ได้กลับมาดำรงตำแหน่ง เลขาธิการนายกรัฐมนตรี อีกครั้งในรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เมื่อพรรคประชาธิปัตย์สามารถกลับขั้วการเมืองจัดตั้งรัฐบาล ในการดำรงตำแหน่งครั้งนี้ ชื่อของนายนิพนธ์ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนอีกครั้ง เมื่อพยายามขับรถฝ่าคนกลุ่มเสื้อแดงที่หน้า กระทรวงมหาดไทย ด้วยความเร็วสูงจนชนประตูรั้วทะลุไปได้แต่สุดท้ายไม่สามารถขับหนีออกไปได้เพราะมีรถแท็กซี่จอดขวางอยู่ จึงถูกรุมทุบรถเพราะคนเสื้อแดงเข้าใจว่ารถนายนิพนธ์พยายามพุ่งชน แต่สุดท้ายเหตุการณ์ก็จบลงเมื่อกลุ่มคนเสื้อแดง ได้นำส่งโรงพยาบาลอย่างปลอดภัย ในวันที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2552 โดยมีข่าวว่าเขาได้ไปพักอยู่ใน"สถานที่พิเศษ"ในช่วงเวลานั้นด้วย

สถานการณ์แต่งตั้งผบ.ตร.ที่มีกระแสข่าว2แคนดิเดตระหว่างพล.ต.อ.ปทีปที่มีข่าวว่าได้รับการสนับสนุนจากสัญญาณพิเศษที่ว่ากันว่าเป็น"ข้อมูลสำคัญ"สำหรับการตัดสินใจ ในขณะเดียวกันนายนิพนธ์ก็มีเหตุต้องเดินทางไปเยอรมนีเพื่อรับ"ข้อมูลสำคัญมาก"จากสัญญาณพิเศษชนิดหนึ่ง และมีข่าวว่าสัญญาณพิเศษนั้นต้องการให้พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย ซึ่งเคยเป็นครูฝึกบินให้ผู้ใหญ่ได้เป็นผบ.ตร.

ระหว่างนั้นมติชนออนไลน์รายงานข่าวพิเศษว่า บุคคลนิรนามที่ได้รับสมญานามว่า "หัวเถิก" ออกมาเดินเกมล็อบบี้กรรมการ ก.ต.ช.ขอให้หนุนคนที่นายกฯเสนอ

"บุคคลชั้นสูงต้องการให้ พล.ต.อ.ปทีป นั่งเก้าอี้ ผบ.ตร.คนใหม่" นั่นเป็นสิ่งที่คนหัวเถิกแจ้ง พร้อมกับยืนยันว่า "ไม่มีบุคคลชั้นสูงคนใดสนับสนุน พล.ต.อ.จุมพล" ??

ว่ากันว่า ก.ต.ช.รายนั้นยังยืนยันใน "ข้อมูลเดิม" จนฝ่ายเข้าหาชักยัวะถึงขนาดขอเบอร์โทรศัพท์ "ผู้ออกคำสั่งให้สนับสนุน"

งานนี้ไม่รู้ว่าใครพูดจริง ใครพูดเท็จ เพราะล้วนแต่อ้างถึงคนชั้นสูงทั้งนั้น

ตำรวจผู้ใหญ่ยศพลตำรวจเอกคนหนึ่งกล่าวกับ"ไทยอีนิวส์"ว่าเรื่องนี้ไม่ยากเย็นตรงไหน มันอยู่ที่วุฒิภาวะผู้นำของอภิสิทธิ์เป็นสำคัญ จะตั้งใครก็ตั้งไป ในเมื่อที่ฝากกันมาก็ใหญ่ทั้งคู่ หากไม่อยากเสี่ยงก็ต้องไปหาไปถามตรงๆเพื่อไม่ให้เกิดสัญญาณขัดข้อง หรือสัญญาณที่คลุมเครือ

หากสัญญาณพิเศษที่ส่งมาตีกันเอง ก็ให้ไปตกลงกันเองให้ดีก่อน เพราะปัญหาภายในครอบครัว ไม่ควรมาเป็นปัญหาให้กับบ้านเมือง