WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, October 1, 2009

หวังรบ.สมานฉันท์ ดึง'บิ๊กจิ๋ว' เพื่อไทยผนึกปชป.

ที่มา ไทยรัฐ

Pic_36707

พรรคเพื่อไทย ปลื้ม พล.อ.ชวลิต ร่วมงานพรรค เผย ยังมีมาอีกเพียบ คาด 'ทักษิณ' ทาบทาม ยอมรับมีแนวคิดตั้งรัฐบาลสมานฉันท์กับปชป. กั๊กดันเป็นหัวหน้าพรรคฯ ในอนาคต ...

เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ (1 ต.ค.) ที่พรรคเพื่อไทย นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายสุชาติ ลายน้ำเงิน ส.ส.ลพบุรี ร่วมแถลงกรณีที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตรองนายกรัฐมนตรี จะเข้ามาเป็นประธานพรรคเพื่อไทย โดย นายยงยุทธ กล่าวว่า พรรคมีมติเอกฉันท์เชิญ พล.อ.ชวลิต เข้าเป็นสมาชิกพรรค โดยพรรคเพื่อไทย รู้สึกอบอุ่น และเป็นเกียรติที่จะได้พล.อ.ชวลิตอย่างมาก เบื้องต้นพล.อ.ชวลิตจะขอเข้ามาเป็นสมาชิกของพรรคเพียงอย่างเดียว ส่วนจะอยู่ในตำแหน่งใดนั้น เป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรคจะพิจารณา ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าจะวางตัวพล.อ.ชวลิต ให้มาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยนั้น ตรงนี้ยังเป็นเรื่องของอนาคต

เมื่อถามว่า ใครเป็นฝ่ายติดต่อให้ร่วมงานกัน นายยงยุทธ ตอบว่า เป็นเรื่องของคนรักกันจะแต่งงานกัน จะเริ่มที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่ได้ ต้องเห็นตรงกันทั้งสองฝ่าย เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่เพราะ พล.อ.ชวลิต ยังมีคดีที่ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิด กรณีการสลายการชุมนุม เมื่อวันที่ 7 ต.ค 2551 ซึ่งศาลฎีกายังไม่ได้วินิจฉัยความผิด นายยงยุทธตอบว่า ไม่กังวล เนื่องจากยังไม่มีการตัดสินในชั้นศาล จึงถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่

ด้านนายสุชาติ กล่าวว่า ได้พูดคุยกับ นายศรชัย มนตริวัต ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ซึ่งบอกสาเหตุที่ พล.อ.ชวลิต ตัดสินใจเข้าพรรคเพื่อไทยเพราะต้องการกลับเข้าการเมืองเคยผ่านวิกฤติสงครามการเมืองมาแล้ว และเห็นว่าทหารกับการเมืองต้องไปด้วยกัน เมื่อถามว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ทาบทาม พล.อ.ชวลิต ให้เข้ามาร่วมงานหรือไม่ นายสุชาติ ตอบว่า เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ คงพูดคุยและทาบทามแล้ว เพราะทั้ง 2 คนรู้จักกันมานาน ไม่เช่นนั้น พล.อ.ชวลิต คงไม่ตัดสินใจ อย่างไรก็ตาม คิดว่าการที่ พล.อ.ชวลิต ตัดสินใจมาร่วมงานกับพรรค เพราะมองว่าพรรคเพื่อไทย จะกลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้ง

เมื่อถามว่า ในอนาคตพรรคเพื่อไทย จะชู พล.อ.ชวลิต เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายสุชาติ ตอบว่า ถ้ามองเชิงคุณสมบัติ พล.อ.ชวลิต มีประสบการณ์ทางการเมืองมาก เชื่อว่าจะเป็นศูนย์รวม และจุดดึงดูดของหลายฝ่าย จึงขอให้จับตาว่าจะมีอีกหลายคนที่จะมาร่วมงานกับเรา ต่อข้อถามถึงแนวโน้มที่ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) จะมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย นายสุชาติ ตอบว่า คิดว่า พล.ต.อ.พัชรวาท คงต้องต่อสู้ในเรื่องคดีความก่อน เมื่อเป็นข้าราชการประจำและถูกรังแกไม่ได้รับความเป็นธรรม ก็ต้องเข้าสู่ถนนการเมือง ในฐานะที่ตนเป็น ส.ส.ลพบุรี ซึ่งเป็นคนบ้านเดียวกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม และ พล.ต.อ.พัชรวาท ยืนยันว่าในอนาคตทั้ง 2 คนจะมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยแน่นอน และอาจมีนายทหารและแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลบางคน เช่น พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี มาร่วมด้วย นอกจากนี้ขอฝากไปถึง นายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี หากจะมาร่วมงานกับพรรคก็ยินดี

เมื่อถามว่า สาเหตุการดึง พล.อ.ชวลิต กลับมาร่วมงาน เพื่อหวังเปลี่ยนขั้วการเมืองหรือรวมเป็นรัฐบาลสมานฉันท์หรือไม่ นายสุชาติ ตอบว่า ยอมรับว่ามีแนวคิดเช่นนั้น โดยตนเสนอให้ใช้สูตรรัฐบาล 1 บวก 1 ให้พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำรัฐบาล และมีนายกรัฐมนตรี มาจากพรรคประชาธิปัตย์ ขณะที่การบริหารงานกระทรวงจะให้พรรคอื่นเข้ามาร่วม โดยที่พรรคเพื่อไทยจะเสนอให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เข้ามาเป็นที่ปรึกษาแก้ปัญหาเศรษฐกิจ