WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, October 1, 2009

กษิต ยัน สหรัฐ ช่วยไทยไม่มีอะไรซับซ้อน

ที่มา thaifreenews

รม ว.ต่างประเทศ แจง สหรัฐ ให้เงินยูเสด ช่วยพัฒนาประชาธิปไตยในไทย ถือเป็นเรื่องความมีน้ำใจ ไม่มีอะไรซับซ้อน ยัน ไม่เกี่ยวกับสถานการณ์ความขัดแย้งในปัจจุบัน

นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ผ่านทางโทรศัพท์จากนครชิคาโก สหรัฐ โดยกล่าวถึงกรณีที่ สหรัฐ ได้มอบเงินทุนจำนวน 680 ล้านบาท ผ่านทาง สำนักงานเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของสหรัฐฯ หรือ ยูเสด ( USAID ) ให้กับประเทศไทย เพื่อฟื้นฟูพัฒนาประชาธิปไตยของไทยว่า เรื่องดังกล่าวเป็นการให้ความช่วยเหลือตามปกติ โดยองค์กรยูเสด ก็เป็นศูนย์กลางในการให้ความช่วยเหลือในภูมิภาคด้วย รวมถึงที่ผ่านมา รัฐบาลสหรัฐและองค์กรภาคประชาคมของสหรัฐ ก็เคยส่งผู้เชี่ยวชาญด้านประชาธิปไตย ด้านการมีส่วนร่วมและด้านสิทธิมนุษยชน มาบรรยายก่อนหน้านี้แล้ว

อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีต่างประเทศ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าว ไม่เกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองภายในขณะนี้ ซึ่งไม่ใช่เรื่องสลับสับซ้อนแต่อย่างใด เนื่องจาก สหรัฐ มีน้ำใจที่จะส่งผู้เชี่ยวชาญเข้ามาพัฒนา ทางด้านการมีส่วนร่วมภาคประชาคม เป็นการหันหน้าเข้าสู่ท้องถิ่น



ทั้งนี้ นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ผ่านทางโทรศัพท์ จากชิคาโก ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยปฏิเสธว่า นายบัน คี มูน เลขาธิการสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น ไม่ได้เรียกร้องให้ รัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนร่วมกันกดดัน หรือค้านมาตรการที่แข็งกร้าวกับรัฐบาลทหารพม่า ในการปล่อยตัวนักโทษการเมืองรวมถึง นางอองซาน ซูจี ผู้นำพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย แต่อย่างใด ทั้งนี้ ในการหารือของรัฐมนตรีต่างประเทศในกลุ่มอาเซียน รวมถึง เลขาธิการสหประชาชาตินั้น ไม่มีประเทศใดที่จะประสงค์ปองร้าย หรือประณามรัฐบาลทหารพม่า เพียงแต่อยากวิงวอนให้รัฐบาลทหารพม่า ดำเนินการตามที่สัญญาไว้ต่อประชาคมโลก ในเรื่องการจัดการเลือกตั้งทั่วไป ในปี 2553 ให้มีความบริสุทธิ์ ยุติธรรม และมีเสรีภาพ
รวมถึงปล่อยนักโทษการเมือง อย่าง นางอองซาน ซูจี ด้วย

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง กล่าวถึงกรณีสื่อต่างประเทศ ระบุว่า สำนักงานเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศสหรัฐอเมริกา หรือ ยูเสด จะส่งเงินช่วยเหลือเพื่อพัฒนาประชาธิปไตยในประเทศไทย ว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดและไม่รู้สึกกังวล เพราะเชื่อมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะต้องทำให้ประชาธิปไตยดำรงต่อไปอย่างมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตาม ไม่ขัดข้องที่องค์กรยูเสดจะเข้ามาทำกิจกรรม หากไม่เข้ามาแทรกแซงกิจการภายในประเทศ และยังเห็นว่าจะไม่ส่งผลต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่างประเทศ เพราะการเมืองแต่ละประเทศมีการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา
United States Agency for International Development