WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, October 1, 2009

มองโลกมองเรา

ที่มา ไทยรัฐ

ภัยพิบัติธรรมชาติ พายุกิสนา เข้าถล่มเวียดนาม ลาว และไทย ซ้ำเติมความเดือดร้อนให้ชาวบ้านอีกกระทอก ที่ฟิลิปปินส์ โดนก่อน มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก และที่สำนักข่าวต่างประเทศนำเสนอก็คือเรื่องของ ฮีโร่ชาวฟิลิปปินส์ อายุเพียง 18 ปี เสียสละชีวิตตัวเองเพื่อช่วยเหลือคนอื่นกว่า 30 คนให้พ้นจากภัยพิบัติ รายสุดท้ายเป็นทารก ช่วยให้ขึ้นฝั่งได้ แต่ตัวเองขึ้นไม่ได้ หมดแรงจมน้ำไปเสียก่อน

ส่วนฮีโร่บ้านเรา นายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เจอพายุการเมืองไปหลายระลอก มีผลต่อภาวะผู้นำ ไปเต็มๆ กรุงเทพโพลล่าสุดสำรวจคะแนนนิยม นายกฯมาร์ค ต่อความพึงพอใจในการปฏิบัติหน้าที่ จากคะแนนเต็ม 10 ได้เพียง 4.62

สอบตก

แม้แต่ของตายอย่างเรื่องของ ความซื่อสัตย์สุจริต ชาวบ้านยังพอใจแค่ 5.37 นอกนั้นความสามารถในการแก้ไขปัญหา การรักษาผลประโยชน์ของชาติ ความสามารถในการบริหารจัดการ ผลงานสร้างสรรค์ ความเด็ดขาด ความกล้าในการตัดสินใจ

สอบตกหมด

วันนี้ความสัมพันธ์ ระหว่างประเทศเพื่อนบ้าน ชักจะบานกันไปใหญ่ เดิมทีทำท่าว่ารอมชอมกันได้ พันธมิตรฯไปกระทุ้งซะ นายกฯฮุน เซน ของกัมพูชาลมออกหู

ประกาศกร้าว ถ้าคนไทยไม่ว่าจะเป็นชาวบ้านหรือทหารรุกเข้าไปในดินแดนของกัมพูชาด้านเขาพระวิหาร ให้ยิงทันที ประกาศอีกครั้ง ให้ยิงด้วยกระสุนปืนทันที

ไม่ต้องใช้กระบอง ใช้โล่ ไม่ต้องเตือน เพราะถือว่าบุกรุกดินแดน บุกรุกอธิปไตยของกัมพูชา และจะ ไม่เจรจากับนายกฯอภิสิทธิ์ อาจจะไม่มาร่วมประชุมผู้นำอาเซียนในเดือนหน้าด้วยซ้ำไป พูดจาภาษาการทูตก็ต้องบอกว่า ความสัมพันธ์ไม่ราบรื่น แต่ถ้าจะพูดจาภาษาชาวบ้านก็ต้องบอกว่า

ความสัมพันธ์สะบั้น

วันนี้ผมเชื่อว่านายกฯอภิสิทธิ์คงรู้แล้วว่าการเป็นนายกฯประเทศไทย ไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนปอกกล้วยเข้าปาก ไม่ง่ายเหมือนการทำหน้าที่ฝ่ายค้านคอยสับรัฐบาลในสภา

แต่ต้องใช้ทั้งประสบการณ์และบารมี

ชายแดนภาคใต้ ความวุ่นวายทางการเมือง ความขัดแย้งของคนในชาติ ความยากลำบากในการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ เลยไปจนถึงความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

เละเป็นสนามเด็กเล่น

ถ้านายกฯคิดจะปรับ ครม.ยืดอายุไปอีกเฮือกในเร็วๆนี้ อยาก จะแนะนำให้ปรับกระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงเศรษฐกิจ และ รมต.ที่ดูแลสื่อ แล้วทำใจให้กว้างอีกหน่อย ยังจะพอเห็นแสงสว่างอยู่บ้าง.

หมัดเหล็ก
mudlek@hotmail.com