WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, October 3, 2009

เราไม่ทอดทิ้งกัน..

ที่มา Thai E-News


ที่มา สมัชชาสังคมก้าวหน้า
2 ตุลาคม 2552

ตู้ ปณ. 58 ปณศ. (พ) พระโขนง กรุงเทพฯ 10110

เรียน ผู้ที่เห็นด้วยกับแนวทางของสมัชชาสังคมก้าวหน้า
เรื่อง ขอการสนับสนุนการจัดกิจกรรมนิทรรศการ “เราไม่ทอดทิ้งกัน”
สิ่งที่ส่งมาด้วย 1.รายละเอียดและกำหนด

เนื่องจากในวันที่ 11 ตุลาคม 2552 นี้ กลุ่มสมัชชาสังคมก้าวหน้า (Social move) ได้จัดกิจกรรมนิทรรศการ “เราไม่ทอดทิ้งกัน” ขึ้นที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

ภายในงานได้จะมีการจัดกิจกรรม ทั้งในส่วนของ ‘นิทรรศการจดหมายรัก’ ซึ่งเป็นการนำจดหมายที่ทางกลุ่มสมัชชาสังคมก้าวหน้าได้เชิญชวนประชาชนทั่วไปเขียนถึงคุณดารณี ชาญเชิงศิลปกุล (ดา ตอร์ปิโด) ในโครงการ “เขียนจดหมายรักถึงนักต่อสู้ประชาธิปไตย” มาจัดเป็นนิทรรศการจดหมาย ซึ่งทางกลุ่มของเราได้รณรงค์ต่อเนื่องมาในช่วงก่อนหน้านี้

โดยวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการให้กำลังใจแก่เพื่อนนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ที่ถูกเลือกปฏิบัติอย่างเพิกเฉยต่อสิทธิเสรีภาพศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ตามหลักการสิทธิมนุษยชน ในส่วนของการเสวนาได้จัดขึ้นในหัวข้อ “สิทธิมนุษยชนกับกฎหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ” โดยได้เชิญวิทยากรร่วมเสวนาที่มีความรู้จากหลากหลายสาขาอาชีพ เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนทัศนะและให้ความรู้ต่อสาธารณชน ประชาชนผู้สนใจทั่วไป ต่อหลักการสิทธิมนุษยชน และข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่างๆ นอกจากนี้ ภายในงานยังได้มีการแสดงดนตรี บทกวี จากกลุ่มศิลปินและกลุ่มองค์กรต่างๆ ที่ให้ความสนใจเข้าร่วมในงานครั้งนี้ด้วย

แต่เนื่องด้วย กลุ่มสมัชชาสังคมก้าวหน้า ยังขาดงบประมาณสำหรับดำเนินการจัดทำนิทรรศการ อีกจำนวนหนึ่ง จึงมีความประสงค์ขอรับบริจาคจากผู้ที่รักความเป็นธรรม และสนับสนุนแนวทางการทำกิจกรรมของสมัชชาฯ โดยสามารถติดต่อเพื่อบริจาคได้ที่ คุณพัชณีย์ คำหนัก ผู้ประสานงานสมัชชาฯ โทร 085-8530329, 085-0441778 อีเมล์ patchanee.k@gmail.com


อนึ่ง สมัชชาฯ เกิดจากการรวมตัวของประชาชนหลายสาขาอาชีพที่รณรงค์เพื่อประชาธิปไตยมาอย่างต่อเนื่อง จึงเห็นว่าการจัดงานครั้งนี้จะเกิดประโยชน์ต่อสาธารณชนทั่วไป และหวังยิ่งว่าท่านจะให้การสนับสนุนกิจกรรมการจัดงานของเราครั้งนี้

ด้วยความนับถืออย่างสูง

(นางสาวพัชณีย์ คำหนัก)
ผู้ประสานงานกลุ่มสมัชชาสังคมก้าวหน้า


สมัชชาสังคมก้าวหน้า ขอเชิญท่านผู้รักประชาธิปไตยร่วมงานนิทรรศการ “เราไม่ทอดทิ้งกัน”และเสวนาเรื่อง “สิทธิมนุษยชนกับกฎหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ” ในวันที่ 11 ตุลาคม 2552 ที่ห้องประชุม LP 1 คณะนิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

แนวความคิด

สมัชชาสังคมก้าวหน้าได้ดำเนินกิจกรรมรณรงค์ให้ผู้รักประชาธิปไตยเขียนจดหมายรักถึงคุณดารณี ชาญเชิงศิลปกุล นักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยมาระยะเวลาหนึ่ง อันเป็นกิจกรรมที่ต้องการรณรงค์ให้ยุติการใช้กฎหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ เพราะถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือในการละเมิดเสรีภาพของผู้ที่แสดงความคิดเห็นทางการเมืองที่แตกต่างจากผู้มีอำนาจรัฐ ผู้ก่อการรัฐประหาร ด้วยบทลงโทษอันร้ายแรง ไม่มีการประกันตัวและพิจารณาคดีอย่างเปิดเผย จนไปถึงการสร้างบรรยากาศความหวาดกลัวที่จะวิพากษ์วิจารณ์ผู้มีอำนาจ การเซ็นเซอร์ตัวเองของสื่อ นั่นคือการสร้างสังคมที่ปิดหูปิดตาปิดปากประชาชนคนธรรมดาที่ต้องการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ต้องการเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น และการชุมนุมโดยปราศจากอาวุธ

และเนื่องในโอกาสเดือนตุลาคมเดือนแห่งการรำลึกเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ 6 ตุลาและ14 ตุลา เราจึงจัดนิทรรศการแสดงศิลปะ แสดงจดหมายที่ส่งถึงคุณดา บทกวีและดนตรีให้กำลังใจคุณดา และเชิดชูเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น รวมทั้งเสวนาภายใต้หัวเรื่อง “สิทธิมนุษยชนกับกฎหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ” โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้

1. ผลักดันให้นำไปสู่แนวทางการแก้ไขมาตรฐานสิทธิมนุษยชนในประเทศไทย ไม่ให้ละเมิดเสรีภาพในการแสดงออกและการชุมนุมของประชาชน โดยเฉพาะผลักดันให้คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติชุดใหม่หาแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าว

2. หาแนวทางในการแก้ไขปัญหากระบวนการยุติธรรมที่ศาลถูกใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองของผู้ก่อรัฐประหาร

3. ร่วมรณรงค์ยุติการใช้กฎหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ซึ่งใช้เป็นเครื่องมือลงโทษผู้มีความเห็นต่างจากผู้มีอำนาจทางการเมือง

กำหนดการเสวนา- นิทรรศการ

เริ่มเวลา 13.00 น. เป็นต้นไป ที่ชั้น 1 คณะนิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์
13.00-13.30 น. กล่าวเปิดงานโดยตัวแทนสมัชชาสังคมก้าวหน้า และบทกวี
13.30-14.40 น. นำเสนอหัวข้อย่อย ดังนี้

1. การปฏิบัติต่อผู้ต้องขังคุณดารณี ชาญเชิงศิลปกุล วิทยากร คุณประเวศ ประภานุกุล ทนายความคุณดารณี
2. การเซ็นเซอร์ตัวเองกรณีมาตรา 112 ของสื่อมวลชน วิทยากร คุณจอม เพชรประดับ นักสื่อสารมวลชน
3. บทบาทนักสิทธิมนุษยชนไทยกรณีคุณดา ตอร์ปิโด วิทยากร น.พ.นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ และคุณสุนัย ผาสุก นักสิทธิมนุษยชน (อยู่ระหว่างการติดต่อ)


14.45-15.30 น. แสดงความคิดเห็นเพื่อนำไปสู่แนวทางการแก้ไขปัญหาตามวัตถุประสงค์
15.30-16.00 น. ปิดงานด้วยบทกวี และดนตรี