WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, September 29, 2009

ไล่นักลงทุน

ที่มา เดลินิวส์

นายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ บินข้ามน้ำ ข้ามทะเลไปประชุมยูเอ็น ถือโอกาสชวนนักลงทุนสหรัฐเข้ามาลงทุนเพิ่ม มีข่าว 3 ยักษ์ค่าย ฟอร์ด จีเอ็ม ไครสเลอร์ และ โคคาโคล่า สนใจไทยมาก ถือเป็นข่าวดี

กลุ่มรถยนต์เตรียมทุ่ม 3 หมื่นล้านขยายฐานผลิต แต่ก่อนหน้านี้ กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกฯฝ่ายเศรษฐกิจ พูดในงานสัมมนาใหญ่ ไม่เห็นด้วยกับการลงทุนโครงการผลิตเหล็กต้นน้ำ

รองนายกฯฝ่ายเศรษฐกิจไม่ใช่นาย ก. นาย ข. นะ จะว่าพูดในนามส่วนตัวก็ไม่ได้ มันแยกหัวโขนได้ที่ไหน ไม่เท่านั้นยังตอกย้ำ “จะให้ดี สั่งเข้าจากต่างประเทศดีกว่าผลิตเอง” อ้างไม่กระทบสิ่งแวดล้อม !!!

พูดอย่างนี้ เท่ากับเติมเชื้อเพลิงให้ “เอ็นจีโอ” ได้ไชโยโห่ฮิ้วขนานใหญ่ ปกติโครงการอุตสาหกรรม 4 แสนล้าน ที่มาบตาพุด ไม่ว่าจะปิโตรเคมี ปูนซีเมนต์ โรงกลั่น เม็ดพลาสติก ก็ไม่รู้จะได้เกิดเมื่อไหร่อยู่แล้ว

นอกจากคำสั่งศาล ประกาศเป็นเขตป้องกันมลพิษแล้ว ยังมี เอ็นจีโอขาใหญ่ ปลุกระดมชาวบ้านต้านสุดเดช ฝังใจว่า อุตสาหกรรมต้องทำลายสิ่งแวดล้อมลูกเดียว

มันก็มีหรอก แต่ทุกวันนี้ แต่ละโครงการให้เพิ่มเครื่องป้องกันมลพิษยังไง เค้ายอมแทบทุกเรื่อง โดยเฉพาะ โครงการผลิตเหล็กต้นน้ำ หัวใจสำคัญต่ออุตสาหกรรม ทั้ง สภาพัฒน์ฯ สถาบันเหล็กและเหล็กกล้าฯ ลงไปสำรวจพื้นที่ตั้งโรงงาน แหล่งน้ำ ไว้แล้ว ปีหน้าคงเสร็จ

แต่คำพูดกอร์ปศักดิ์ เล่นเอาแทบล้มทั้งยืน

มิน่า ค่ายรถยนต์ใหญ่ถึงเซ็งเป็ด รำพึงว่า ไม่รู้คิดถูกหรือผิดที่ตั้งฐานการผลิตใหญ่โตในประเทศที่ไม่มีการผลิตเหล็กคุณภาพสูงเลย ทำให้ไร้หลักประกันเรื่องวัตถุดิบ

แล้วจะฝันเป็น “ดีทรอยท์” เอเชียได้หรือ

ก็ยังโชคดี ที่ไทยมีเสน่ห์อยู่ 4 ผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่ของโลก ซึ่ง “บีโอไอ” ไปชวนเค้ามา แสดงความอยาก มาลงทุน โดยก็ไม่ได้ขออะไรเพิ่มเติมไปกว่าสิ่งที่รัฐบาลไทยระบุในเงื่อนไข

นอกจากพื้นที่ก่อสร้างโรงงาน 5,000-10,000 ไร่ ท่าเรือน้ำลึก 2 แสนตันขึ้น น้ำ 30-50 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อปี เป็นต้น มาเจอแนวคิดกลับ หัวกลับหางอย่างนี้เข้า ไม่รู้ยังอยากมา มั้ยเนี่ย

ใจคอฯพณฯกอร์ปศักดิ์ จะให้อุตสาหกรรมไทยเป็นลูกไก่ในกำมือ ผู้ผลิตเหล็กต่างชาติตลอดเวลาหรือไง อยากโขกราคาเท่าไหร่ก็เท่านั้นอย่าง นั้นหรือ

ผู้นำรัฐบาลอุตส่าห์เดินสายเชิญชวนนักลงทุนมาไทย แต่ รองนายกฯฝ่ายเศรษฐกิจ ย้ำฝ่ายเศรษฐกิจ กลับจะไล่นักลงทุนดื้อ ๆ มันอะไรกันเนี่ย ยิ่งดูยิ่งเหมือนเด็กบริหารประเทศจริง ๆ

อย่าเขียนด้วยมือลบด้วยเท้าสิ!!!

ก่อนจบ พรุ่งนี้ลุ้นคดีหวยบนดินจาก ศาลฎีกาฯนักการเมือง แล้วที่ ศาลปกครอง ยังมีกรณี “โอ๊ค-เอม”ขอให้ศาลสั่งถอนอายัดเงิน 2 หมื่นล้าน ที่ถูกยึดเป็นตัวประกันไว้ในแบงก์ไทยพาณิชย์ด้วย

หากให้ถอน แบงก์ใบโพธิ์คงกระทบไม่มากก็น้อย เงินฝากตั้ง 2 หมื่นล้าน...

ดาวประกายพรึก