WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, June 29, 2010

สวัสดิการรัฐ

ที่มา ไทยรัฐ


ความพยายามที่จะใช้ นโยบายประชานิยม ของรัฐบาลชุดนี้เป็นไม้ตายในการที่จะกลบกระแสคนตายจากการสลายการชุมนุมและเรียกคะแนนนิยมกลับคืนมาดูจะเป็นแนวทางเดียวกับรัฐสวัสดิการ อาทิ ให้ต่อระยะเวลาโครงการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนจากค่าน้ำค่าไฟ โครงการแจกที่ดินคนจน ดูจะมีอุปสรรคอยู่ตลอดเวลา แม้แต่การจะขึ้นเงินเดือนให้ข้าราชการทั้งทีก็ต้องมีเงื่อนไข เนื่องจากรัฐ เองก็ตกอยู่ในสภาวะขาดสภาพคล่องทางการเงินหรือใกล้ถังแตกเต็มที

ในระยะเวลาแค่ 1 ปีที่รัฐบาลชุดนี้เข้ามาบริหารประเทศ งบประมาณ ต้องใช้จ่ายไปอย่างฟุ่มเฟือย ส่วนจะถึงมือหรือเกิดประโยชน์กับชาวบ้าน หรือไม่ก็เป็นอีกเรื่อง เปิดฉากมาก็แจกแหลก ในขณะดียวกันก็มีรายการ เขมือบแหลก เป็นคู่ขนานกันไปด้วย

โครงการทุจริตในรัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ โผล่ขึ้นมา

เป็นดอกเห็ดแทบจะทุกกระทรวงก็ว่าได้ เอาเถอะเป็นธรรมชาติของนักการเมืองมืออาชีพอยู่แล้ว แต่ที่รับไม่ได้คือผลกระทบกับปากท้องของประชาชน ปล่อยให้สินค้าขึ้นราคากันตามใจชอบ แค่บรรดาสมาคมธุรกิจเออออห่อหมกด้วยหน่อยก็เรียบร้อย

ไข่แพงที่สุดกว่าทุกรัฐบาล พืชผักก็ราคาแพงแสนแพงช่วงหน้าแล้ง มะนาวใบละเกือบ 10 บาท เข้าตำรา ของแพงค่าแรงถูก ชาวบ้านจะหาข้าวสารกรอกหม้อไปวันๆแสนจะลำบาก

เรียนฟรีก็ไม่ฟรีสมชื่อ ชาวบ้านที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ที่มี ส.ส.เป็นรมต.ด้วยซ้ำ ส่งหลักฐานมาให้ดูว่า โรงเรียนประจำ อ.แม่สอด เรียกผู้ปกครองไปชี้แจงการรับมอบตัวนักเรียนเมื่อวันที่ 12-13 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยมีหมายเหตุกำกับตอนท้ายว่า ผู้ปกครองโปรดนำเงินมาชำระค่าบำรุงการศึกษา ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2553 จำนวน 1,200 บาทได้ที่ครูที่ปรึกษาประจำห้อง

เรื่อง สมาร์ทการ์ด ก็ไม่ใช่ย่อยจะตะลุมบอนกันอีท่าไหนระหว่าง มหาดไทยกับไอซีทีก็ไม่ทราบ แต่ชาวบ้านเดือดร้อนจากที่เคยทำปุ๊บได้ปั๊บ ตอนนี้ทำปุ๊บได้ใบเหลืองไปใช้ชั่วคราวประมาณ 3-4 เดือน แล้วใครเดือดร้อน คนที่เดือดร้อนก็คือชาวบ้านที่ถูกจับเป็นตัวประกันนี่แหละ

ไหนจะภัยแล้งที่ส่งผลกับชาวไร่ชาวนาเกษตรกรโดยตรง ปัญหาโยงใยไปสู่ภาคแรงงาน ที่เข้ามากระจุกตัวในเมืองใหญ่ๆ เสร็จแล้วปัญหาอาชญากรรมยาบ้ายาเสพติดตามมาอีกมากมาย

ถามว่ารัฐบาลคิดถึงเรื่องเหล่านี้บ้างไหม หรือนั่งคิดกันแต่ว่าใครจะได้เป็น รมต. รัฐบาลจะอยู่ได้นานแค่ไหน ต้องกำจัดคู่แข่งอย่างไร จะหาผลประโยชน์กันอย่างไร
ต้องสร้างภาพแหกตาชาวบ้านอย่างไร

การที่ผลโพลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนถึงผลงานรัฐบาล สอบตกทุกวิชา จึงไม่ใช่เรื่องที่เกินความจริง คิดแต่จะสร้างสวัสดิการให้กับตัวเองโดยลืมนึกถึงสวัสดิการของประชาชน ว้าเหว่.

หมัดเหล็ก