WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, July 1, 2010

ที่เห็นและเป็นไป

ที่มา ไทยรัฐ


ใกล้จะเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. พิสูจน์ศักดิ์ศรีระหว่างสองขั้วอำนาจระหว่างตัวแทนระบบการเมืองการปกครอง ระหว่างสองมาตรฐาน มีอะไรตูมตามให้ตื่นเต้นอยู่เรื่อย วันก่อนก็ระเบิดข้างพรรคภูมิใจไทยวันวานก็ยิงระเบิดอาร์พีจีเข้าใส่ถังน้ำมันในที่มั่นของทหาร ตรงตามที่รัฐบาลวิเคราะห์เอาไว้ล่วงหน้าไม่มีผิด

ไม่รู้ว่าโชคดีหรือมีนอกมีใน ระเบิดพรรคภูมิใจไทยก็ไม่มีคนอยู่ ยิงถล่มถังน้ำมันขนาดใหญ่ก็ไม่มีน้ำมันบรรจุอยู่ แล้วก็ไม่รู้ว่า อาวุธสงครามร้ายแรง ขนาดนี้ถึงได้มีคนเอามายิงเล่นกันสนุกสนาน ศอฉ. หรือ พ.ร.ก.ฉุกเฉินก็มีอยู่ทนโท่

จะมีผลต่อภาพลักษณ์ขั้วอำนาจที่ตรงกันข้ามรัฐบาลหรือไม่อย่างไรคงไม่ต้องอธิบายให้เมื่อยตุ้ม หรือจะหาตัวคนร้ายมาลงโทษได้แค่ไหนจะเป็นปาหี่จัดฉากอย่างไรก็เป็นอีกเรื่อง

แต่สามารถที่จะอ้างความชอบธรรมในการต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉินได้แน่ๆ

ที่น่าสงสัยก็คือความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในบ้านเมืองเวลานี้จะนำไปสู่วงจรอุบาทว์ทางการเมืองหรือไม่ พูดภาษาชาวบ้านก็คือมีการวิจารณ์แล้วว่า บ้านเรา อาจจะไม่มีการเลือกตั้งชั่วคราว ไปจนกว่าวิกฤติการเมืองจะสะเด็ดน้ำ นั่นหมายถึงจะต้องปราบปรามขั้วอำนาจทางการเมืองที่อยู่ตรงกันข้ามรัฐบาลให้เรียบร้อยซะก่อน จะกี่เดือนกี่ปียังไม่มีกำหนด

พับระบอบประชาธิปไตยใส่ลิ้นชักเอาไว้

การเมืองไทยไม่มีอะไรเป็นบรรทัดฐาน ไม่ใช่โทษขั้วรัฐบาลอย่างเดียวก็ต้องโทษขั้วฝ่ายค้านด้วย พรรคเพื่อไทยมี ส.ส.ถึง 189 ที่นั่ง รองลงมาเป็นพรรคประชาธิปัตย์มี 171 ที่นั่ง จากจำนวน ส.ส.ทั้งหมดขณะนี้ 474 คน ที่หายไป 6 คน ไม่ครบ 480 คนตามรัฐธรรมนูญ เสียชีวิตไป 1 คน อีก 5 คนเป็น ส.ส.สัดส่วนที่เกิดจากปรากฏการณ์ยุบพรรค จนบัดนี้ยังตัดสินไม่ได้ว่าจะทดแทนเข้ามาด้วยวิธีใด

เป็นความอัปยศจากการปล้นประชาธิปไตยที่ทำให้ทุกอย่างถึงทางตัน

พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคการเมืองที่ใหญ่ที่สุด มี ส.ส.มากที่สุด แต่อ่อนแอที่สุด ถามว่าเพื่อไทยมีศักยภาพสู้ภูมิใจไทยหรือชาติไทยพัฒนาได้หรือไม่ แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง แถมแกนนำคนสำคัญในพรรคก็ต่างคนต่างเอาตัวรอด พอเรือโคลงหน่อยกระโดดเข้าที่ซ่อนกันจ้าละหวั่นอาศัยบารมีเสื้อแดงด้วยซ้ำไป

ไม่มีความเป็นภาวะผู้นำ เพื่อไทยจะทุลักทุเลอย่างไรก็ตามใจเถอะ จะเป็นพรรคขี้แพ้ก็ไม่มีใครสนใจ แต่ผลพวงที่กระทบกับระบบการเมืองการปกครองสำคัญกว่า เป็นอันว่าต่อไปนี้เสียงข้างมากที่ประชาชนเลือกเข้ามาไม่ได้หมายความว่าจะมีน้ำยาเสมอไป ถ้าพรรคเพื่อไทยถึงแม้จะเป็นพรรคฝ่ายค้านแต่ไม่มีเอกภาพ และคนในพรรคยังไม่มีจิตวิญญาณทางการเมือง ก็สมควรจะยุบพรรคตัวเองไปซุกปีกพรรคอื่นอยู่ดีกว่า

แทงกั๊กอยู่ได้.

"หมัดเหล็ก"