WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, July 3, 2010

ชาวบ้านสะใจได้ทีโทรตะเพิดมาร์คลงนรก

ที่มา Thai E-News




ที่มา คมชัดลึก และมติชน
1 กรกฎาคม 2553

ข่าวมติชนออนไลน์

ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 ก.ค. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน 6 วัน 63 ล้านความคิด ร่วมเดินหน้าปฏิรูปประเทศไทย โดยออกรายการสดทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ผ่านทางรายการผู้หญิงถึงผู้หญิง โดยเชิญชวนให้ประชาชนโทรศัพท์เข้ามาแสดงความคิดเห็นผ่านทางหมายเลขโทรศัพท์ 02 - 3049999

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงท้ายของรายการได้จัดคิวให้นายอภิสิทธิ์นั่งรับโทรศัพท์จากประชาชนที่โทรเข้ามา แต่ปรากฎว่านายอภิสิทธิ์รับโทรศัพท์ไป 3 สาย แต่ไม่สามารถสนทนากับประชาชนได้เลย เนื่องจากสายที่โทรเข้ามาโดนตัดทั้งหมด โดยนายอภิสิทธิ์กล่าวกับผู้สื่อข่าวระหว่างรอสายโทรศัพท์ว่า “ช่างบอกว่าฟิวส์แผงวงจรโทรศัพท์ขาด ซึ่งขณะนี้ได้ทำการซ่อมแล้ว คิดว่ามีคนคู่สายเข้ามาจำนวนมากจึงทำให้ระบบขัดข้อง”

ผู้เชี่ยวชาญวงการโทรทัศน์ให้จข้อสังเกตว่าที่ไม่เปิดเสียงประชาชนโทรหานายกฯได้อาจเพราะเจอคนโทรเข้ามาด่า เนื่องจากการให้คนโทรมาก่อนจะออกอากาศได้นั้น เสียงจะดีเลย์ราว5วินาทีหากเป็นเสียงด่าเข้ามาเจ้าหน้าที่จะตัดสายทิ้งได้ทัน เป็นไปได้ว่าจะเจอเสียงด่าทุกสายจึงทำให้ออกอากาศไม่ได้

ต่อมาเมื่อเวลา 16.10 น. วันที่ 1 ก.ค. นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลงมาตรวจสอบระบบโทรศัพท์หมายเลข 02-304-9999 จำนวนสามร้อยเลขหมาย ที่เปิดให้ประชาชนโทรศัพท์เข้ามาแสดงความเห็นใน โครงการ 6 วัน 63ล้านความคิดร่วมเดินหน้าปฏิรูปประเทศไทยหลังจากที่ช่วงเช้าวันนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานเปิดงานและเกิดปัญหาคู่สายล่มว่า ยอมรับว่าช่วงครึ่งเช้าวันนี้มีปัญหาด้านโทรศัพท์ เนื่องจากบริษัททีโอที จำกัด (มหาชน) นำตู้ชุมสายขนาดเล็กมาใช้ และฟิวส์ในตู้เกิดขาดในช่วงที่นายกฯเป็นประธานเปิดงาน แต่ขณะนี้ได้แก้ไขและเพิ่มตู้ชุมสายเข้ามาเพิ่มสลับทำงานแล้ว และหลังเวลา 12.00 น. ประชาชนโทรศัพท์เข้ามา 2 พันกว่าราย และจะมีการเปิดรับสายจนถึงเวลา 21.00 น. โดยคาดว่าจะมีประชาชนโทรศัพท์เข้ามา 6 พันราย

เมื่อถามว่า เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครรายงานเรื่องความอึดอัดทางการเมืองของประชาชนอย่างไรบ้าง นายสาทิตย์กล่าวว่า มีการแสดงความเห็นว่าอยากให้ตั้งสสร.ใหม่ รวมทั้งการเลือกตั้งต้องโปร่งใส เมื่อถามว่า ประชาชนมีความเชื่อมั่นการปฏิรูปประเทศไทยอย่างไร นายสาทิตย์ กล่าวว่า ส่วนใหญ่ร้องเรียนเรื่องการแก้ไขหนี้นอกระบบ โดยเรื่องนี้จะส่งให้กระทรวงการคลังรับไปดำเนินการ

เมื่อถามว่า ส่วนใหญ่ประชาชนชมเชยหรือด่ารัฐบาล นายสาทิตย์ ได้หันไปสอบถามเจ้าหน้าที่และอาสาสมัคร โดยได้รับคำตอบมาสองแนวทางคือบางส่วนชมเชยนายกฯและให้กำลังใจ แต่บางส่วนใช้คำหยาบคายด่ารัฐบาลและขอให้ยุบสภา โดยเจ้าหน้าที่คนหนึ่งบอกกับนายสาทิตย์ต่อหน้าสื่อมวลชนว่า “มีคุณป้าคนหนึ่งโทรศัพท์เข้ามาโดยพูดว่า ขอโทษนะคะ อย่าโกรธป้า แต่ขอให้อภิสิทธิ์ไปลงนรก”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามเจ้าหน้าที่และอาสาสามัคร ระบุว่าส่วนใหญ่ประชาชนจะโทรศัพท์มาจากต่างจังหวัดโดยเฉพาะภาคอีสานคือจ.อุบลราชธานี จ.ศรีษะเกษ และภาคใต้ ส่วนใหญ่มีความยากจนและขอให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ส่วนเรื่องการเมืองนั้นมีการให้กำลังใจนายกฯในการทำงาน แต่ไม่ควรไปยุ่งเรื่องของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯให้มากนัก หากทำเช่นนั้นได้นายกฯจะได้คะแนนเสียงที่ดีกว่านี้ รวมทั้งต้องการให้รัฐบาลดำเนินคดีกับคนเสื้อเหลืองเช่นเดียวกับคนเสื้อแดง รวมทั้งยังเรียกร้องเรื่องการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมในช่วงเดือนมี.ค.-พ.ค.ว่า รัฐบาลไม่ควรช่วยเหลือเฉพาะผู้ประกอบการย่านราชประสงค์ เพราะผู้ประกอบการในพื้นที่อื่นๆได้รับผลกระทบจากพ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินด้วยเช่นกัน