WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, July 1, 2010

มาร์ค-อส

ที่มา บางกอกทูเดย์


ไม่มีเวชภัณฑ์ใดๆ ไม่มีแพทย์อาสาสำนักไหน..บำบัดอาการเสพติดอำนาจได้..วันเวลาแห่งปางบรรพ์เราจึงได้พบได้สัมผัสกันถึงเรื่องราว..การเข่นฆ่าทำร้ายทำลายกันระหว่างผู้เสพสมบ่มิสมในอำนาจ

ไม่แยกแยะแม้แต่ผู้คลานตามกันออกมาจากรูสังวาสเดียวกัน..ไม่ยกเว้นลูกของแม่หรือแม่ของลูก..หรือบิดาบุตรผู้ให้กำเนิดซึ่งกันและกัน

ด้วยเหตุนั้น..ประธานาธิบดีมาร์คอส..แห่งกรุงมนิลา..ผู้มาจากการเลือกตั้ง..จึงหลงใหลได้ปลื้มอย่างยิ่งกับอำนาจที่แห่งกฎอัยการศึก..ที่ยกฐานะแห่งประธานาธิบดี..ให้ขึ้นไปสู่อำนาจสูงสุด..คือจ้าวชีวิต..ภายใต้อำนาจนี้..เขาจับกุมคุมขัง..ผู้ไม่เห็นด้วยกับเขามากมาย..หน่วยข่าวกรองของเขา..กลายเป็นเงาพิฆาตที่คุกคามอยู่เหนือทุกครอบครัวทั่วทั้ง 7 พันเกาะ

มันน่ากลัวกว่า..สิ่งที่น่ากลัวที่สุดอย่างพายุไต้ฝุ่น..ที่เข่นฆ่าชาวเกาะฟิลิปปินส์ในทุกๆ ปีที่มันมาเยือน..เพราะไต้ฝุ่นมาร์คอส..มันพัดกระหน่ำอยู่เหนือหัวกับทุกๆ ครอบครัว..

เก้าปี..จาก ยี่สิบเอ็ดปี..แห่งอำนาจ..ประธานาธิบดีผู้ยิ่งใหญ่..จ้าวชีวิตจากการเลือกตั้งและผีเสื้อเหล็กแห่งกรุงมนิลา..มองกฎอัยการศึกอย่างแก้วสารพัดนึกแห่งการปกครอง..เป็นดาบแห่งความยุติธรรมอันคมกริบ..ที่เขาจับกุมมันอยู่ที่มุมของด้าม

แต่ประชาชนคนฟิลิปปินส์คิดต่าง..เพราะเขาหลากหลาย..อยู่ที่ปลายแหลมและคมดาบ..เขาคิดและพูดไม่ได้ดั่งที่กบาลของเขาหลั่งไหล..อำมหิตติดตามพวกเขาทั้งชีวิตมันควบคุมแม้ลมหายใจ..

วิทยาศาสตร์ยืนยันว่า..ที่ใดมีแรงกดที่นั่นมีแรงต้าน..เหล็กพันตันลอยพ้นพื้นด้วย..น้ำหนักและความเร็ว..มาร์คอส..อาจจะสอบได้เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง..ในเรื่องกฎหมาย..เขาได้เหรียญกล้าหาญ..เมื่อเป็นทหารในสงคราม..แต่อย่างหนึ่งที่เขามองผ่าน..นั่นคือ..กฎแห่งความเป็นจริง

เขาหลงใหลในอำนาจและความยิ่งใหญ่..ข้าคือฟิลิปปินส์..เขาและบริวารผู้เสพสุข..คิดเช่นนั้น..แต่มันไม่จริง..

แผ่นดินจึงยุบลงไปต่อหน้า..และกลืนสูบอำนาจวาสนา ไปจากเขาชั่วนิรันดร์

“พญาไม้”