WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, July 1, 2010

ตีแสกหน้า!

ที่มา โลกวันนี้


ฉุก(ละหุก)คิด
จากหนังสือพิมพ์ โลกวันนี้
ปีที่ 11 ฉบับที่ 2830 ประจำวัน พุธ ที่ 30 มิถุนายน 2010
โดย นายหัวดี

ยังไม่มีคำตอบที่เป็น “ใบเสร็จ” ว่าเพราะ “บังเอิญ” หรือ “จงใจ” ที่การต่อ พ.ร.ก.ฉกฉวย มักจะเกิดเหตุการณ์รุนแรงที่คาดไม่ถึง

ไม่ว่าจะเป็น “บึ้ม” ใกล้ “ก๊วนห้อยยี้” หรือโคตะระพิสดารยิง “อาร์พีจี” ใส่ถังน้ำมันที่ไม่มี “น้ำมัน” ในรั้วสีเขียวที่นนทบุรี

แม้ “หล่อหลักลอย” จะตีหน้าหล่อไม่รู้ไม่เห็น แต่ “ศูนย์อับเฉา” และบรรดาลิ่วล้อก็ตะโกนดังลั่นว่าอย่างนี้ต้องเพิ่มดีกรี “พ.ร.ก.ฉกฉวย” เพราะพวกก่อการร้ายยังเพ่นพ่าน แถมพวก “ดีแต่ไอ” ยังขุดผีตั้ง 9 ทีม ลุยเชือด “กระบวนการล้มเจ้า” อีก

ไม่รู้ว่าจะเกี่ยวข้องกับการตัด “ท่อน้ำเลี้ยง” หรือ “ท่อน้ำดี” หรือไม่ เพราะจิตใจ “สัตว์การเมือง” นั้นสุดยากจะหยั่งถึงจริงๆ

โดยเฉพาะยุคสยามไม่ยิ้มที่ไม่ได้มีแค่ “ยักษ์สีเขียวถือกระบอง” แต่ยังมี “สัตว์การเมือง” ถือ “ดาบอำมหิต” ที่ฆ่า “ไพร่” ไม่บาปอีกด้วย

ใครที่ขวาง “กูและพวกกู” จึงต้องถูกจับเข้าคุก เหมือน “บ.ก.ลายจุด” ที่ต้องระบายความรู้สึกผ่านคุก เพียงเพราะแสดงความเป็น “คน” ไม่ใช่ “ควาย” ว่า

“ความคิด ความเชื่อ การแสดงออกโดยสันติไม่ผิด เพียงเราเกิดผิดยุค ดังนั้น เราต้องเปลี่ยนยุคสมัยของเราให้มีความเป็นธรรม”

จะสู้กับ “โจร” ก็ต้องรู้ทัน “โจร” โดยเฉพาะ “โจรสวมสูท” และ “โจรสวมเครื่องแบบ” ที่พร้อมจะฆ่า “ไพร่” ได้อย่างอำมหิตและเลือดเย็น แต่กลับตะแบงว่าเป็น “คนดี”

ตรงข้ามกับ “ไพร่ไม่มีเส้น” พูดเสียงดังฟังชัดว่าจะเลิกหรือไม่เลิก พ.ร.ก.ฉกฉวยก็จะเคลื่อนไหวต่อไป เพราะไม่พอใจที่ถูกเหยียดหยามและยัดเยียดข้อหา “ล้มสถาบัน” ทั้งที่ไม่เคยมีการพาดพิงถึงสถาบันเลย

ข้อกล่าวหา “ผู้ก่อการร้าย” และ “ล้มสถาบัน” จึงเป็นการตอกย้ำ “2 มาตรฐาน” ที่ชัดเจนที่สุด โดยเฉพาะ “ไพร่ไม่มีเส้น” กับ “เด็กเส้น”

แต่ไม่เคยมี “สัจจะในหมู่โจร” เช่นเดียวกับสัจธรรม “สัตว์การเมือง” ที่ว่า “ไม่มีมิตรแท้ ศัตรูถาวร” ยกเว้น “ผลประโยชน์”

สงครามการเมืองครั้งใหม่จึงไม่ได้เป็นแค่ “นมข้น” แต่ครั้งนี้เลือดจะนองแผ่นดินอีกครั้ง เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับการต่อรองอำนาจและผลประโยชน์

“หล่อหลักลอย”รู้อนาคตตัวเองดีว่าถ้าไม่ “อาบเลือด” ก็ “ติดคุก” เพราะนอกจาก “มือเปื้อนเลือด” แล้วยังถูก “ตาอยู่” ถือโอกาส “ตีแสกหน้า” ยื่นเงื่อนไขที่ไม่อาจปฏิเสธ!

ทั้ง “ก๊วนสะตอ” และ “หล่อหลักลอย” จะต้องจบเห่ไปพร้อมๆกัน!