WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, February 5, 2011

สงคราม ไพ่ใบสุดท้ายของอำมาตย์

ที่มา thaifreenews


โดย แสงเทียน

การที่อำมาตย์ดึงเอาตุลาการและทหาร รวมทั้งเหล่านักการเมืองขี้โกงทั้งหลายเข้าสู่วังวนหายนะ ประเทศไทยในสายตาชาวโลกตกต่ำสุดๆเท่าที่เคยมีมา เหล่าอำมาตย์และสมุนดิ้นเป็นควายพันหลัก เข้าสู่กับดักที่ตัวเองตั้งขึ้นครั้งแล้วครั้งเล่า โดยเฉพาะเหล่าศาลเหี้ย ที่ไม่มียางอาย เมื่อมาถึงจุดที่เกินเยียวยา เหล่าอำมาตย์พยายามจุดไฟกระแสคลั่งสถาบัน แต่จุดไม่ติด สังเกตุจากเทปซาบซึ้งรวมทั้งปฏิทินที่ขายไม่ได้ แจกยังหาคนรับไม่ได้ เลยเข้าสู่มุขแป๊ก จุดกระแสคลั่งชาติ โดยใช้ไข่ซ้ายเสื้อเหลือง ไข่ขวาเหงียนมาร์ค เข้าไปแหย่เขมร แต่จุดไม่ติดตามเคย แถมโดนเขมรสอนมวยมาอีก เลยปลุกระดมหน้าทำเนียบทำเนียนไล่เหงียนมาร์คเพื่อดึงเสื้อแดงเข้าร่วม หน้าด้านถึงขนาดปลอมเป็นเสื้อแดงขึ้นเวที สุดท้ายจนมุม เลยต้องดึงทเหี้ยออกมาเปิดศึกกับเขมร สรุปลูกไพร่ตาย ส่วนอำมาตย์ซึ่งเปิดสงครามเพื่อปิดข่าวชั่วเริ่มหน้าระรื่น เริ่มออกมาให้ข่าวโดยกระทรวง(หาเรื่อง)ต่างประเทศว่าเราโดนละเมิดดินแดนเลยจำเป็นเปิดศึก ครั้งนี้เข้าทางเขมรแน่นอน เหมือนที่ พล.อ พัลลภกล่าวไว้ ประเทศไทยจะถูกโดดเดี่ยว พูดง่ายๆจะถูกรุมจาก ลาว, เวียดนาม, เขมร โดยจีนกับรัสเซียเป็นพี่เอื้อย ไม่ต้องคิดว่ามาเลเซียกับสิงคโปร์จะมาช่วย เพราะตอนนี้สองประเทศนี้พูดเหมือนไอ้เปรมว่า ประเทศมาเลเซียกับสิงคโปร์โชคดีที่ไอ้เหงียนมาร์คเป็นนายกประเทศไทย สุดท้ายอยากบอกว่าแถวบ้านผมเขาพูดว่าทำไมไม่ส่งทหารหมาลูกเหี้ยแห่งตะวันออกรวมทั้งเสื้อเหลืองไปรบกับเขมร เวลาพวกมันโดนเขมรฆ่าตายกรูจะได้หัวเราะให้ดังๆกว่านี้

Re:

โดย ลูกชาวนาไทย



ผมคิดว่าเรื่องนี้ไม่ลามไปสมใจอำมาตย์แน่นอนครับ เพราะเขมรคงเล่นเป็น ดึงประเด็นนี้ขึ้นสู่เวทีโลกในเวลาอันรวดเร็วสุดท้ายประเทศไทยจะถูกบีบให้ต้องหยุดการทำอะไรที่ไร้สาระ

เรื่องรบนั่นอย่าไปคิดว่าจะทำได้นะครับ เพราะกระสุนปืนใหญ่ ลูกปืนทั้งหลายไม่ได้มีการสะสมไว้เพื่อเปิดสงครามใหญ่ ขนาดช่วงที่รบสงครามร่มเกล้า ยิงถล่มกันลูกปืนใหญ่ไม่เหลือ ต้องไปขอเพื่อนบ้านอาเซียน ที่ใช้ระบบอาวุธเหมือนกัน แต่ครั้งนั้นโอเคเพราะเป็นสงครามป้องกันและกลุ่มประเทศคอมมิวนิสต์โจมตี ยังอยู่ในยุคสงครามเย็น

แต่วันนี้โลกไม่มีขั้วทางการเมืองแล้ว กระสุนปืนใหญ่ราคานัดละเป็นหมื่นบาท การเคลื่อนพลขนาดใหญ่เป็นกองพลเพื่อเข้าทำสงครามจริง (ไม่ใช่ยิงคนมือเปล่าแบบเสื้อแดงโดน) ต้องใช้เงินมหาศาล และอเมริกาคงไม่ได้ขายให้ง่ายๆ เพราะนี่เป็นสงครามรุกราน

ผมฟันธงว่ามันแค่ยิงปืนใหญ่ไม่กี่นัด ปะทะกันเล็กน้อยเพื่อสร้างกระแสเื้ท่านั้น มีกำลังระดับหมวด หรืออย่างมากไ่ม่เกินกองร้อย ยิงกันในระยะห่างสักสี่ห้าร้อยเมตร แล้วออกข่าวเสียดัง สร้างกระแสวีรบุรุษ

แต่ผมว่าเสื้อแดงคงไม่มีอารมณ์ร่วมด้วยหรอกครับ

มุกแป๊กเหมือนเดิม