WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, February 1, 2011

วงจรอุบาทว์.....

ที่มา thaifreenews

โดย Maquid

แม้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะแสดงอาการฉุนเฉียวกรณีนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แดงทั้งแผ่นดิน ออกมายืนยันว่ามีนายทหารชั้นผู้ใหญ่ประชุมวางแผนเตรียมการก่อรัฐประหาร ซึ่งเป็นลูกศิษย์โหรที่นายทหารนับถือ และมีนายทหารระดับพลเอกคนหนึ่งร่วมประชุมวางแผนรัฐ ประหารที่เซฟเฮาส์ของพลเอกอีกคนหนึ่งว่าให้ร้ายคนอื่นอย่างน่าเกียจ

ขณะที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ออกมารับประกันว่านายทหารที่ร่วมทำงานต่างให้การสนับสนุนระบอบประชาธิปไตย โดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ไม่มีความคิดเรื่องนี้ เช่นเดียวกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

แต่การปฏิวัติรัฐประหารทุกครั้งนั้นนายทหารหรือผู้นำกองทัพที่ถูกพูดถึงจะออกมาปฏิเสธเสียงแข็งเสมอ อย่างการรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ครั้งดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบกก็ออกมาปฏิเสธและยืนยันหนักแน่นว่าทหารจะไม่ปฏิวัติ เพราะถือเป็นวิธีโบราณที่ไม่มีใครทำกัน แต่หลังจากนั้นไม่กี่วันก็เกิดการรัฐประหาร

ที่สำคัญผู้นำกองทัพทุกคนจะออกมาเรียกร้องให้ทุกคนในชาติมีความรัก ความสามัคคี โดยให้คำนึงถึงสถาบันหลักของชาติ เช่นเดียวกับ พล.อ.ประยุทธ์ก็ถูกผู้สื่อข่าวถามเรื่องการปฏิวัติรัฐประหารมาโดยตลอดตั้งแต่รับตำแหน่งใหม่ๆ ซึ่งพลเอกประยุทธ์ตอบว่า

“ขอถามว่าใครอยากปฏิวัติตอนนี้ ประเทศไทยมีการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ถือเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในโลกแล้ว แตกต่างกับประเทศอื่นที่มีประชาธิปไตยอย่างเดียว แล้วจะไปหาระบอบประชาธิปไตยใดมาอีก ซึ่งไม่ใช่การแก้ปัญหา”

พล.อ.ประยุทธ์เคยบอกว่าการทำรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 ทหารทำเพื่อหยุดปัญหาที่จะเกิดเท่านั้น หลังจากนั้นก็กลับมาแก้ไขด้วยกลไกปรกติ

ดังนั้น กระแสข่าวการปฏิวัติรัฐประหารขณะนี้ไม่ว่าจะเป็นการปล่อยข่าวหรือไม่ก็ตาม เชื่อว่าคนไทยจำนวนไม่น้อยยังเชื่อว่าเป็นไปได้ เพราะการปฏิวัติรัฐประหารทุกครั้งผู้นำกองทัพจะอ้างเรื่องความมั่นคง ความแตกแยก การทุจริตคอร์รัปชันของรัฐบาลและนักการเมือง

หากกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยชุมนุมปิดถนนอย่างยืดเยื้อและยืนยันรัฐบาลต้องทำตาม 3 ข้อเรียกร้อง ซึ่งรัฐบาลก็ยืนยันว่าทำไม่ได้นั้น กลุ่มพันธมิตรฯจะยอมยุติการชุมนุมหรือไม่ และรัฐบาลก็ไม่ยอมยุบสภาหรือลาออกอะไรจะเกิดขึ้น

ไม่ว่าสถานการณ์บ้านเมืองจะออกมาอย่างไร ผู้นำกองทัพยืนยันหรือไม่ว่าจะไม่เป็น “พระเอกขี่ม้าขาว” ทำการปฏิวัติรัฐประหาร

โดย หนังสือพิมพ์โลกวันนี้รายวัน