WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, February 3, 2011

"แม้ว"วางกรอบซักฟอกรบ.สอดคล้องแคมเปญใหม่เพื่อไทย ปธ.วิปฝ่ายค้านแจ้งชื่อ "5 ล้มเหลว 10 จำทน"

ที่มา มติชน



ปธ.วิปฝ่ายค้านแจง"5 ล้มเหลว 10 จำทน"แคมเปญใหม่เพื่อไทย

เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ นายวิทยา บุรณศิริ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา พรรคเพื่อไทย(พท.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคฝ่ายค้าน หรือวิปฝ่ายค้าน กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวที่ พท.เตรียมออกแคมเปญใหม่มาใช้สร้างกระแสในการในช่วงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ข่าวที่ออกมาว่า ตนแจ้งกับ ส.ส.พม. ระหว่างการประชุมเตรียมการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่มีนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน พท. เป็นแกนนำว่าจะใช้แคมเปญ "5 ล้มเหลว 10 จำนน" นั้น มีความคลาดเคลื่อนในส่วนของชื่อเล็กน้อย โดยแกนนำพรรคและที่ปรึกษาของพรรคได้ตั้งชื่อว่า "5 ล้มเหลว 10 จำทน" เพื่อต้องการให้สังคมได้รับรู้ว่าในการบริหารงานที่ล้มเหลวของรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ประชาชนจะต้อง “จำทน” กับอะไรบ้าง อาทิ ล่าสุดที่ประชาชนต้องมาจำทนกับการซื้อ-ขายไข่แบบชั่งกิโล

"แม้ว"วางกรอบซักฟอกรบ.

นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลและแนบชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี พร้อมทีม ส.ส.พรรคเพื่อไทย ประมาณ 30 คน อาทิ นายสุพล ฟองงาม เลขาธิการพรรค นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม. นายไพจิต ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม นายอนุดิษฐ์ นาครทรรพ ผู้อำนวยการสำนักปราบโกง (สปก.) พรรคเพื่อไทย ได้ประชุมเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ เพื่อเตรียมการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ที่ห้องคณะกรรมการประสานงานพรรคฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) อาคารรัฐสภา

นายมิ่งขวัญกล่าวว่า ในการจัดทีมอภิปรายไม่ไว้วางใจ ต้องการจะใช้ ส.ส.ประมาณ 20 คน เพื่อให้ผู้อภิปรายมีเวลาในการอธิบายข้อมูลการอภิปรายกับประชาชนอย่างครบถ้วน เพราะจะทำให้แต่ละคนจะมีเวลามาก แต่ทั้ง 20 คนจะมีทีมงานเพื่อเตรียมการอภิปรายคนละ 3-5 คน เนื้อหาจะครอบคลุมเศรษฐกิจ ปากท้อง การเมือง การบริหาร ความมั่นคง ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศและการทุจริต โดยมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นเป้าหมายหลัก ส่วนจะยื่นเมื่อไรนั้น ขอดูสถานการณ์ทางการเมืองก่อน และทั้งหมดจะมีความชัดเจนภายในสัปดาห์หน้า

นายมิ่งขวัญกล่าวว่า สำหรับกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พท. ปฏิเสธที่จะร่วมทีมอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น ได้เชิญร.ต.อ.เฉลิม มาร่วมทีมอีกครั้งเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ จากเดิมที่ได้ปฏิเสธในที่ประชุมพรรคว่าจะไม่ร่วมทีมก็ได้เปลี่ยนท่าทีมาเป็นมาขอเวลาในการตัดสินใจ และคาดว่าจะตอบกลับในไม่ช้า

ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวกับผู้สื่อข่าวที่อาคารรัฐสภา ว่าไม่ร่วมทีมอภิปรายไม่ไว้วางใจแน่นอน แม้จะมีคนพยายามที่จะให้เวลาตนตัดสินใจใหม่ แต่ได้พูดในที่ประชุมพรรคเพื่อไทยไปแล้วว่าจะไม่ร่วมทีม ก็จะไม่เปลี่ยนใจ เพราะทำงานการเมืองมานานและอายุมากแล้วก็ต้องรักษาความเป็น "เฉลิม อยู่บำรุง" เอาไว้บ้าง

แหล่งข่าวจากแกนนำพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ในการหารือนายมิ่งขวัญ ได้เปิดโอกาสให้ ส.ส.ทุกคนได้แสดงความคิดเห็นถึงประเด็นการเตรียมการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยนายมิ่งขวัญจะรวบรวมข้อมูลทั้งหมดไปจัดเรียงและเตรียมการสำหรับการนำเสนอในการอภิปรายอีกครั้ง

แหล่งข่าวระบุว่า ระหว่างการประชุม นายวิทยา บุรณศิริ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ซึ่งเพิ่งกลับมาจากการร่วมประชุมกับแกนนำพรรคเพื่อไทยและผู้หลักผู้ใหญ่ในกลุ่ม 111 อดีตกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยและ 37 กรรมการบริหารพรรคพลังประชาชน และพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โฟนอินในการประชุมที่อาคารชินวัตร 3 ถนนวิภาวดี ได้แจ้งกับที่ประชุมว่า จากการหารือกับผู้หลักผู้ใหญ่ของพรรค ล่าสุดในช่วงเที่ยงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ผู้ใหญ่ของพรรคได้แนะนำว่าให้ทีมอภิปรายไม่ไว้วางใจ จัดเตรียมประเด็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ให้อยู่ในกรอบของแคมเปญใหม่ที่จะใช้ชื่อว่า "5 ความล้มเหลว 10 ความจำนน" ที่ผู้ใหญ่ของพรรคได้รวบรวมข้อมูลการบริหารงานของรัฐบาลที่ผิดพลาด และเตรียมการเอาไว้ที่จะเปิดตัวช่วงที่จะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยแคมเปญนี้จะถูกบรรจุในยุทธศาสตร์การหาเสียงของพรรคหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วย