WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, February 1, 2011

"แม่กมนเกด"อดร่วมงานสภาสูงอังกฤษเชิญให้ข้อมูล"สลายแดง" สถานทูตไม่ออกวีซ่า เหตุเงินในบัญชีไม่พอ

ที่มา มติชน





จากกรณีที่ สภาสูง (House of Lord) ประเทศอังกฤษ ได้เชิญตัวแทนผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์การใช้กำลังทหารในการสลายการชุมนุมจากเหตุการณ์ 10 เมษายน - 19 พฤษภาคม 2553 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2553 ณ ประเทศอังกฤษ โดยส่งหนังสือเชิญนางพะเยาว์ อัคฮาด มารดาของ น.ส.กมนเกด อัคฮาด พยาบาลอาสาที่ถูกยิงเสียชีวิตในวัดปทุมวนาราม และ นายณัทพัช อัคฮาด อายุ 21 ปี น้องชาย


นายณัทพัช เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้ดำเนินการทำเรื่องขอเดินทางไปอังกฤษโดยแนบหนังสือเชิญจากสภาสูงและทำตามขั้นตอนทุกอย่าง แต่ทางสถานทูตอังกฤษประจำประเทศไทยก็ส่งเรื่องกลับมาว่าไม่สามารถอนุมัติวีซ่าให้ได้เพราะเงินในบัญชีไม่เพียงพอ


"ผมไม่เข้าใจว่าทำไมไม่ได้ เพราะเราไม่ได้จะเดินทางไปท่องเที่ยว ถึงจะได้มีเงินในบัญชีเพียงพอ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าต้องมีเท่าไร แต่เรื่องค่าที่พัก ค่าเครื่องบิน ทางสภาสูงเป็นคนดำเนินการให้หมดแล้ว โดยส่งเป็นเช็คมาให้ ผมเชื่อว่าการที่วีซ่าไม่ผ่านเป็นเพราะเรื่องการเมือง เนื่องจากงานที่เราจะไปร่วมเป็นการถูกเชิญไปพูดถึงสถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในฐานะญาติผู้เสียชีวิต" นายณัทพัชกล่าว


ศพ น.ส.กมนเกด อัคฮาด


ทั้งนี้มีรายงานข่าวจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เปิดเผยเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ว่าสถาบันนิติเวชวิทยา (นต.) ตร. โดย พ.ต.อ.นพ. พรชัย สุธีรคุณ รอง ผบก.นต. ได้ส่งรายงานผลการชันสูตรพลิกศพของผู้เสียชีวิตภายในวัดปทุมวนาราม จำนวน 6 ศพ เมื่อ วันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมาให้กับพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน โดยระบุว่า น.ส.กมนเกด อัดฮาด อายุ 25 ปี (อาสาสมัครพยาบาล) มีบาดแผลถูกยิงทะลุผิวหนังมากถึง 10 แห่ง โดยบาดแผลที่ 1 กระสุนถูกเข้าที่หลังผ่านขึ้นด้านบนผ่านแนว ลำคอหลังทะลุผ่านกะโหลกศีรษะซีกซ้าย ทะลุสมองน้อยและสมองใหญ่ พบชิ้นส่วนโลหะคล้ายหัวกระสุนหุ้มทองแดง 1 ชิ้น ค้างที่กะโหลกด้านขวา ทิศทางจากล่างขึ้นบน หลังไปหน้า ขวาไปซ้ายเล็กน้อย ลักษณะหมอบลงกับพื้น หน้าหันลงพื้นดิน บาดแผลที่ 2-4 ถูกยิงเข้าบริเวณอก บาดแผลที่ 5-10 ถูกยิงบริเวณแขนและขวา ลักษณะถูกระดมยิง สาเหตุการตายกระสุนทะลุหลังเข้าไปทำลายสมอง ซึ่งแพทย์ผู้ตรวจยังไม่สามารถระบุได้ว่าถูกยิงจากบนลงล่างหรือไม่ แต่จากการสันนิษฐานเชื่อว่า น.ส.กมนเกด หมอบหน้าแนบพื้น ถูกระดมยิงจากด้านหลัง ซึ่งการตรวจสอบที่แน่ชัดต้องมีพยานที่อยู่ในที่เกิดเหตุมาประกอบด้วย เพราะการจำลองใช้เลเซอร์มาวางแนววิถีกระสุนก็ทำไม่ได้ ในกรณีนี้เนื่อง จากหัวกระสุนไปถูกกระดูกและกระดอนไปมาทำให้ร่างกายเสียหายมากจนไม่สามารถจำลองแนวการยิงได้อย่างแน่ชัด