WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, January 31, 2011

เสื้อแดงยื่นแล้ว คำร้องศาลอาญาระหว่างปท.คดี91ศพ

ที่มา ข่าวสด



อัมสเตอร์ดัมชี้สถานการณ์อียิปต์ไม่ต่างไทย

เมื่อ 31 ม.ค. นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายความบริษัทบริษัทอัมสเตอร์ดัม แอนด์ พีรอฟฟ์ ในนามตัวแทนของกลุ่มนปช. ยื่นคำร้องต่อศาลอาญาระหว่างประเทศเพื่อขอให้อัยการเปิดการสอบสวนสถานการณ์ในประเทศไทย ว่ามีการทำผิดกฎหมายว่าด้วยอาชญากรรมระหว่างประเทศ ช่วงเดือนเม.ย.-พ.ค.2553

"หากเราเปรียบเทียบสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศอียิปต์ตอนนี้กับสิ่งที่รัฐบาลไทยทำกับกลุ่มเสื้อแดงเมื่อปีที่แล้ว จะเห็นว่าตั้งแต่การสังหารไปจนถึงการจับกุมหมู่เพื่อสร้างหลักฐานเอาผิดเหยื่อนั้นมีรูปแบบเดียวกัน คดีนี้เป็นโอกาสทางประวัติศาสตร์สำหรับความยุติธรรมระหว่างประเทศที่จะเผชิญกับรัฐบาลที่สั่งการเคลื่อนกำลังทหารเพื่อให้ความรุนแรงต่อประชาชนของตนเอง" อัมสเตอร์ดัม กล่าวที่กรุงโตเกียว

สำหรับคำยื่นฟ้องดังกล่าวของกลุ่มเสื้อแดง มีรายละเอียดการสอบสวนอย่างละเอียด รวมถึงรายงานของผู้เชี่ยวชาญ โจ เรย์ วิตตี อดีตนายทหารสหรัฐ และผู้เชี่ยวชาญควบคุมฝูงชนในสังกัดหน่อยสว็อตของสำนักงานตำรวจนครลอสแองเจลิส ที่ระบุว่า ปฏิบัติการของทหารไทยเมื่อวันที่ 19 พ.ค.2553นั้น เป็นการใช้วิธีทหารที่มีลักษณะสังหารพลเรือนเพื่อปราบปรามการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง นอกจากนี้รายงานดังกล่าวยังมีเนื้อหาที่น่าตกตะลึงว่า การขว้างระเบิดใส่กองกำลังทหารในวันที่ 10 เม.ย.2553 อาจเป็นฝีมือของหน่วยกองทัพเอง เพื่อปูทางให้เริ่มยิงใส่ผู้ชุมนุมได้