WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, February 1, 2011

อียิปต์ไม่สามารถใช้อินเทอร์เน็ตได้ หลังรัฐบาลสั่งปิด

ที่มา thaifreenews

โดย Maquid

สถานการณ์การชุมนุมที่ประเทศอียิปต์ยังไม่มีวี่แววว่าจะคลี่คลาย ล่าสุดวันนี้ (1 กุมภาพันธ์) มีรายงานแจ้งว่า รัฐบาลอียิปต์สั่งตัดสัญญาณอินเทอร์เน็ต ทำให้ประชาชนอียิปต์ไม่สามารถใช้อินเทอร์เน็ตกับโลกภายนอกได้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทางรัฐบาลได้พยายามปิดช่องทางสื่อสารด้วยการบล็อก Twitter, Facebook และ social media อื่น ๆ

ขณะที่ประชาชนชาวอียิปต์จะมีการชุมนุมครั้งใหญ่อีกครั้งในวันนี้ ที่กรุงไคโร เมืองหลวงของอียิปต์ โดยใช้ชื่อการนัดรวมพลว่า "มาร์ช ออฟ มิลเลียนส์" เพื่อเรียกร้องกดดัน ให้ประธานาธิบดีฮอสนี มูบารัค ลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งนับเป็นวันที่ 8 ของการออกมาเคลื่อนไหวของประชาชน และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 125 คน

นอกจากนี้ ยังจะมีรายงานว่า การชุมนุมได้มีการขยายฐานไปยังเมืองอเล็กซานเดรีย เมืองท่าในแถบเมดิเตอร์เรเนียน จนเป็นเหตุทำให้การให้บริการการรถไฟแห่งชาติ ถูกยกเลิกไปแล้วด้วยเช่นกัน และยังไม่มีการปะทะกับเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม กองทัพอิยิปต์ ได้ประกาศย้ำอีกครั้งว่า จะไม่ขัดขวางเสรีภาพ ในการแสดงออกของประชาชน และจะไม่ยิงใส่ผู้ประท้วงตามท้องถนน แต่จะทำหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อย ดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน แต่ขอร้องอย่าให้มีการแสดงพฤติกรรมที่เป็นการบ่อนทำลาย ละเมิดคำสั่งความมั่นคง ทำลายทรัพย์สินของทางราชการ และเอกชน หรือปล้นสะดมเท่านั้น

ทั้งนี้สื่อยังรายงานอีกว่า แผนจัดการชุมนุมตามถนนสายต่าง ๆ ในกรุงไคโรครั้งนี้ จะมีคนเข้าร่วมมากกว่า 1 ล้านคน และเป็นช่วงเวลาที่ไล่เลี่ยกับที่ประธานาธิบดี มูบารัค และคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ทำพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งด้วย

ขณะที่เครื่องบินสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 8850 ได้ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ไปยัง กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดนแล้ว เมื่อเวลา 09.16 น. เพื่อไปรับ 87 คนไทย ที่ติดค้างอยู่ในสนามบินไคโร ประเทศอียิปต์ และจะเดินทางกลับด้วย เที่ยวบิน TG 8851

ด้านนายธานี ทองภักดี อธิบดีกรมสารนิเทศ ในฐานะโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า เครื่องบินเช่าเหมาลำของจอร์แดน ได้บินไปรับคนไทยที่สนานบินไคโร ประเทศอียิปต์ เดินทางถึงกรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดนแล้ว เพื่อรอเครื่องบินของสายการบินไทยไปรับกลับ ซึ่งคาดว่าเครื่องบินของสายการบินไทยจะถึงกรุงอัมมาน ประมาณ 14.00 น. และเดินทางกลับถึงสุวรรณภูมิ เวลา 0.45 น.

ขณะที่ นายภิญโญ ทับทิมใหม่ อุปนายกสมาคมนักเรียนไทยในกรุงไคโร ยืนยันว่า สถานการณ์ที่อียิปต์ รุนแรงมาก นักเรียนไทย โดยเฉพาะผู้หญิงเกือบ 100 คน ได้แจ้งความประสงค์ขอเดินทางกลับประเทศไทย ซึ่งได้มีการติดต่อประสานไปยังสถานทูตไทยแล้ว ส่วนเรื่องอาหารกิน ขณะนี้ลำบากมาก เพราะร้านอาหาร ธนาคาร และตู้เอทีเอ็ม ไม่เปิดให้บริการ โดยหลังเวลา 15.00 น. จะไม่สามารถออกนอกบ้านได้ ขณะพื้นที่ ที่นักเรียนไทยพักอาศัยอยู่ห่างไกลจากพื้นที่ชุมนุม โดยมีนักเรียนไทย อยู่รวมกันประมาณ 500 คน

ไอ.เอ็น.เอ็น.