WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, September 24, 2011

นายกฯ สั่งเร่งช่วยเชียงใหม่น้ำป่าทะลัก โคลนถล่ม เด็กตาย 1 สูญหาย 2

ที่มา ข่าวสด


เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. วันที่ 23 ก.ย. ที่ จ.เชียงใหม่ ที่บ้านเปียงกอก หมู่ 6 ตำบลโป่งน้ำร้อน อำเภอฝาง น้ำป่าทะลัก โคลนถล่ม โดยแจ้งสัญญาณเตือนภัยให้ชาวบ้านเตรียมพร้อมรับมือ หลังจากสัญญาณเตือนภัยดังขึ้นไม่ถึง 5 นาที ชาวบ้านกำลังจะหลับนอน เสียงน้ำป่าดังและกระแสน้ำมาเร็วมาก ชาวบ้านร้องเรียกกันเป็นทอดๆให้ออกจากบ้านหาที่หลบ บางคนได้ปีนขึ้นหลังคาบ้านดันหลังคาออกแล้วขึ้นไปอยู่ข้างบนหลังคา

ทุกบ้านไม่สามารถที่จะเก็บของหนีได้ทันเพราะน้ำมาเร็วมาก น้ำโคลนและไม้ซุงขนานไหญ่ เล็กไหลมากับน้ำ แรงน้ำและไม้ซุงซัดเอารถยนต์ที่จอดในบ้านไหลไปไกลกว่า 50 เมตร และจมอยู่ใต้ดินโคลน ต่อมา น้ำลดในเวลาประมาณ 03 00น.วันนี้

น้ำ ป่าเข้าท่วมบ้านเรือนในครั้งนี้สูงประมาณ 2 เมตรเศษ ได้มีเด็กหายไปทั้งหมด 3 คน พบศพแล้ว 1 คนเป็นเด็กชายอายุ 6 เดือนเศษชื่อเด็กชายคีม ไทยใหญ่ ส่วนเด็กยังไม่พบนั้นมีอายุประมาณ 6 ขวบ และ 8 ขวบ

ส่วนความเสียหายยังไม่สามารถที่จะสำรวจได้ในเวลานี้ ขณะนี้ทางหน่วยงานเทศบาล และ อบต.ที่มีรถตัก ได้เข้ามาในพื้นที่เพื่อหาทางช่วยเหลือชาวบ้านแล้ว ส่วนทางทหารกองกำลังผาเมืองก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาสำรวจแล้ว และทางหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่32 ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาสำรวจซึ่งทาง อบต.โป่งน้ำร้อนจะให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น ส่วนถนนเข้าไปในที่ทำการอุทยานฟ้าห่มปกนั้นถนนขาด และสะพานขาดไม่สามารถที่จะผ่านเข้าไปได้

นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ได้รายงานสถานการณ์อย่างต่อเนื่องให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้รับทราบสถานการณ์ น้ำท่วมที่ตำบลโป่งน้ำร้อน อำเภอฝางนั้นส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบ้านเรือนเสียหายเบื้องต้น 20 หลัง ซึ่งทาง ปภ.ได้ส่งรองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยขึ้นไปดูแลและติดตาม สถานการณ์ที่อำเภอฝางแล้วและสั่งการณ์ให้เร่งดำเนินการเปิดช่องทางจราจร และเส้นทางคมนาคมต่างๆเพื่อลำเลียงความช่วยเหลือเข้าไปในพื้นที่ รวมทั้งช่วยเหลือชาวบ้านที่อยู่ด้านในออกมา ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ปภ. ประสานกับเจ้าหน้าที่ทหารในพื้นที่เร่งเข้าไปปฏิบัติการช่วยเหลือแล้ว และมีการรายงานให้นายกรัฐมนตรีรับทราบเป็นระยะ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งเข้าไปดำเนินการอำนวยการช่วย เหลือโดยด่วน