WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, September 20, 2011

วิเชียรช่วยราชการ-"พระนาย"รรท.

ที่มา ข่าวสด

คุมทำโผ ย้ายผู้ว่าฯ "ปู"นั่งกิน ข้าวแกง โต้ข่าวลือ มื้อ2แสน



สยบลือ - น.ส.ยิ่ง ลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ นั่งกินข้าวแกงร่วมกับรัฐมนตรี ที่โรงอาหารในทำเนียบ พร้อมให้สัมภาษณ์ปฏิเสธข่าวปล่อยทางเน็ตว่ากินอาหารมื้อละ 2 แสนบาท เมื่อวันที่ 19 ก.ย.

ยงยุทธเผย ย้ายวิเชียร ชวลิตไม่ต้องเข้าครม. เพราะให้ไปช่วยราชการที่สำนักนายกฯ ดูแลสำนักงานคณะกรรมการบูรณาการแผนงานบริหารจัดการน้ำ ขณะเดียวกันก็เตรียมออกคำสั่งกระทรวงมหาดไทยตั้ง"พระนาย" รรท.ปลัด เพื่อทำโผโยกย้ายอธิบดี-ผู้ว่าฯ ด้าน"ยิ่งลักษณ์"ควง 2 รองนายกฯลงมากินข้าวโรงอาหารทำเนียบฯสยบข่าวปล่อยหม่ำมื้อละ 2 แสน สั่งเลขาฯนายกฯตามเรื่องรายชื่อกสทช.ที่ล่าช้ายังนำขึ้นทูลเกล้าฯไม่ได้ ด้าน"อภิสิทธิ์"รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯเป็นผู้นำฝ่ายค้านแล้ว

"ปู"กินข้าวแกงโรงอาหารทำนียบ

วันที่ 19 ก.ย. ที่โรงแรมพลาซ่าแอทธินี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการนำรายชื่อคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ขึ้นทูลเกล้าฯ ว่า ยัง ยังไม่เห็นรายชื่อเลย

เมื่อเวลา 12.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล หลังการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึงการแก้ปัญหาความรุนแรงในภาคใต้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ พร้อมด้วยนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกฯ และรมว.มหาดไทย พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกฯ น.ส.กฤษณา สีหลักษณ์ รมต.ประจำสำนักนายกฯ น.ส.อนุตตมา อมรวิวัฒน์ รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ ได้ลงมารับประทานอาหารกลางวัน ที่โรงอาหารด้านหลังตึกบัญชา การ 1 ท่ามกลางความสนใจของข้าราชการและสื่อมวลชน ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ สั่งอาหารจากทุกร้านมารับประทาน เพื่อไม่ให้เกิดความน้อยใจ ทั้งไข่เจียว ปลาสลิดทอด กุนเชียงทอด ไก่ทอด แกงเขียวหวาน ต้มจืดฟักกับไก่ เป็นต้น

สยบข่าวลืออาหารมื้อละ 2 แสน

น.ส.ยิ่ง ลักษณ์ กล่าวว่า ตั้งใจไว้นานแล้ว โดยบอกกับเลขานุการส่วนตัวว่าวันไหนว่างและปฏิบัติภารกิจอยู่ที่ทำเนียบ จะลงมารับประทานอาหารที่นี่ อีกทั้งตนเป็นคนชอบรับประทานข้าวแกงเพราะทานง่าย สะดวกและอร่อย จึงต้องการชิมรสชาติอาหารของทำเนียบบ้าง ชิมแล้วก็อร่อยดี โดยเฉพาะไข่เจียวไปที่ไหนต้องสั่งมาทาน ถูกแล้วก็อร่อย

"ที่สำคัญมี คนไปพูดว่าปูทานอาหารมื้อละ 2 แสนบาท อยากให้เห็นเลยว่าเวลาปูทานข้าวนั้นไม่มีอะไรพิเศษ กินข้าวแกง กินอะไรก็ได้ที่ง่ายซึ่งประหยัดเวลาและอร่อยดี ถ้าปูกินมื้อละ 2 แสนบาท ป่านนี้คงอ้วนตายไปแล้ว หากเป็นไปได้คราวหน้า อยากรับประทานอาหารกลางวันร่วมกับสื่อมวลชนรวมทั้งช่างภาพด้วย คิดว่าจะทำขนมจีนน้ำเงี้ยว ไส้อั่ว ข้าวเหนียวมาทานร่วมกัน ไม่ใช่ให้ปูกินและอิ่มคนเดียว ส่วนคนอื่นๆ ต้องนั่งทำงาน อย่างวันนี้มีเวลาว่างเล็กน้อย ถือเป็นวันลดโลกร้อน ไม่ได้ใส่สูท เลยชวนรองนายกฯ ทั้ง 2 ท่าน รมต.กฤษณา และรองโฆษกฯ มากินร่วมกัน" นายกฯ กล่าว

ปฏิเสธตอบกรณีข่าวบ่นเหนื่อย

ผู้สื่อข่าวถามว่า การทำงานที่ผ่านมาทำไมนายกฯ ชอบหนี ไม่ตอบเรื่องการเมืองและงานด้านความมั่นคง น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ความจริงตนเพิ่งเข้ามาทำงานยังไม่ถึงเดือน แต่บังเอิญว่ามีงานเข้ามาให้แก้ไขหลายเรื่อง ที่ผ่านมาก็พยายามจะตอบในทุกคำถาม แต่งานด้านความมั่นคง เป็นเรื่องละเอียดอ่อน หากพูดอะไรมากไปเกรงจะไปกระทบกระเทือน จึงต้องให้รองนายกฯหรือหน่วยงานที่รับผิดชอบเป็นคนพูดและชี้แจงจะดีกว่า และที่ไม่พูด ไม่ใช่ไม่รู้เรื่อง อีกทั้งอยากให้เห็นใจบ้าง เพราะวันนี้เข้ามาทำงานได้ยังไม่ถึงเดือนเลย พยายามทำและแก้ปัญหาทุกอย่างให้ดีที่สุด

เวลา 15.20 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ปฏิเสธจะให้สัมภาษณ์กรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร พี่ชาย ระบุว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้โทรศัพท์หาพร้อมบ่นว่าเหนื่อยและพักผ่อนไม่พอว่า ตอนนี้ยังไม่มีอะไร

เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามถามถึงแนวคิดการถอนกำลัง ทหารในพื้นที่ทับซ้อนระหว่างไทย-กัมพูชา และส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปแทน นายกฯ ปฏิเสธจะตอบคำถามดังกล่าว พร้อมเดินเลี่ยงขึ้นไปยังห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้าทันที

จากนั้นเวลา 15.20 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดิน ทางออกจากทำเนียบรัฐบาล คนใกล้ชิดแจ้งว่านายกฯ ขอไปทำธุระส่วนตัว

รายงาน ข่าวแจ้งว่า นายกฯ เดินทางเข้าไปยังบ้านพิษณุโลก พร้อมเรียกตัวแทนสำนักงบประมาณเข้าหารือ คาดว่าจะพูดคุยเรื่องการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2555 ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับปัญหาอุทกภัย ที่เป็นปัญหาเร่งด่วนขณะนี้

เหลิมลั่นสอบแน่งบไทยเข้มแข็ง

อ่านรายละเอียดทั้งหมดคลิ้ก ข่าวสด