WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, September 20, 2011

จำเลยเสื้้อแดงร้องประชา พรหมนอก แก้ปัญหารัฐกลั่นแกล้งดำเนินคดีเรียกร้องสิทธิประกันตัวผู้ต้องขังทุกคดีการเมือง

ที่มา ประชาไท

จำเลยและญาติ คดีเสื้อแดงมุกดาหารและเชียงใหม่บุกพบประชา พรหมนอก ร้องไม่ได้สิทธิประกันตัว อัยการยื่นอุทธรรณ์ซ้ำ กระบวนการยุติธรรมมีปัญหา /อัยการสูงสุดชี้รอฟังข้อเสนอ คอป. เครือข่ายประชาธิปไตยยื่นหนังสือยกเลิก 112 ให้ประกันตัวนักโทษการเมืองทุกคน

19 กันยายน 2554 เวลา 11.30 น. จำเลยคดีเผาศาลากลางมุกดาหาร 25 คน ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมกับอัยการสูงสุดเพื่อให้ดำเนินการถอนฟ้อง จำเลยทั้ง 29 คน ที่พนักงานอัยการจังหวัดมุกดาหารเป็นโจทก์ฟ้องในข้อหา วางเพลิง ทำให้เสียทรัพย์ และบุกรุกสถานที่ราชการ และศาลนัดอ่านคำพิพากษาในวันที่ 27 ตุลาคมที่จะถึงนี้ นายธรัมพ์ ชาลีจันทร์ เลขานุการอัยการสูงสุดเป็นผู้ออกมารับหนังสือพร้อมทั้งรับปากว่าจะนำไปหาทาง ดำเนินการภายใต้กรอบของกฎหมาย แต่ไม่สามารถบอกได้ว่ากระบวนการดังกล่าวจะใช้ระยะเวลาเท่าใด เพราะคดีอยู่ ที่จังหวัด อย่างไรก็ตาม นายธรัมพ์เปิดเผยว่า นี่เป็นคดีคนเสื้อแดงกรณีแรกที่มายื่นขอความเป็นธรรมกับอัยการสูงสุด ซึ่งทางสำนักงานอัยการสูงสุดก็จะพิจารณาดำเนินการเพื่อให้เกิดความเป็นธรรม ที่สุด รวมทั้ง หาก คอป.มีแนวทางหรือข้อเสนอแนะเพื่อให้เกิดความปรองดองอย่างไร สำนักงานอัยการสูงสุดก็พร้อมดำเนินการ
15.00 น. จำเลยจากมุกดาหารทั้ง 25 คน พร้อมทั้งกลุ่มญาติผู้ต้องขังจาก จ,เชียงใหม่ เข้าพบ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม เพื่อยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมในคดีเผาศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร และคดีที่เกิดการปะทะกันของคนเสื้อเหลืองและเสื้อแดงที่ จ.เชียงใหม่ในปี 2551 จนเป็นเหตุให้มีคนตาย 1 คน ซึ่งจำเลยไม่เคยได้รับสิทธิประกันตัว รวมทั้ง คดีที่เกี่ยวกับการชุมนุมในปี 2553 ซึ่งศาลชั้นต้นตัดสินรอลงอาญาแล้ว แต่อัยการยังยื่นอุทธรณ์ ทำให้จำเลยได้รับความลำบาก ทั้งนี้ พล.ต.อ.ประชา ได้รับเรื่องไว้ และมอบหมายให้กรมคุ้มครองสิทธิ และนายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำคนเสื้อแดงรับไปพิจารณาหาแนวทางช่วยเหลือต่อไป
พร้อมกันนี้ มีตัวแทนจากสหภาพประชาธิปไตยเพื่อประชาชน ซึ่งเกิดจากการรวมตัวของคนไทยที่รักประชาธิปไตยในยุโรป 9 ประเทศ เพื่อรณรงค์ให้ยกเลิกกฎหมายอาญามาตรา 112 ,รณรงค์ให้มีการปล่อยตัวนักโทษคดีหมิ่นและนักโทษการเมืองทุกคนในประเทศไทย และให้นำตัวผู้ที่เกี่ยวข้องกับการปราบปรามประชาชนในปี 2553 เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เข้าพบ รมว.ยุติธรรมเพื่อยื่นเอกสารของสหภาพให้กับรัฐบาลเนื่องในวันครบรอบ 5 ปี รัฐประหาร