WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, September 20, 2011

เครือข่ายประชาธิปไตย จัดรำลึก 5 ปีรัฐประหาร บรรยากาศคึกคัก

ที่มา ประชาไท

วันที่ 19 ก.ย.54 เวลา 17.30 น. มีการจัดกิจกรรมรำลึก 5 ปี รัฐประหาร 19 ก.ย.ขึ้นที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มีคนเสื้อแดง ศิลปิน นักวิชาการ และนักกิจกรรมทางการเมืองเดินทางมาร่วมราว 100 คน

กิจกรรมดังกล่าวจัดโดยเครือข่ายประชาธิปไตย (คปต.) โดยใช้ชื่อว่า “19 กันยา ประชาร่วมใจต้านภัยรัฐประหาร” บรรยากาศของงานเป็นไปอย่างคึกคัก มีการงานการแสดงดนตรี สลับกับการขึ้นปราศรัยของแกนนำที่เคยเคลื่อนไหวต่อต้านการรัฐประหา




นายสมบัติ บุญงามอนงค์ อดีตแกนนำกลุ่ม 19 กันยา ต้านรัฐประหาร กล่าวว่า วันนี้ควรเป็นวันที่รำลึกถึงนายนวมทอง ไพรวัลย์ ปัญญาชนสามัญชนที่ต่อต้านรัฐประหาร ด้วยการขับรถแท็กซี่พ่นข้อความต่อต้านรัฐประหาร พุ่งเข้าชนรถถังจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และสละชีพด้วยการผูกคอตายเพื่อลบคำสบประมาทของรองโฆษก คณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (คปค.) ที่กล่าวว่า ไม่มีใครมีอุดมการณ์มากพอจะสละชีวิตเพื่อประชาธิปไตย

“เขาตัดสินใจที่จะส่งสัญญาณ ส่งข้อความนี้เพื่อไปถึงคณะรัฐประหารและประชาชนทั้งประเทศ เขาใช้สิ่งทีเขามี คือชีวิตของเขาเอง เพื่อที่จะยืนยันว่า ข้อความนี้เป็นข้อความที่มาจากหัวใจและแลกด้วยชีวิต คิดว่าจะทำยังไงให้คนในชาติ คนในสังคมนี้ เข้าใจสิ่งที่ตนเองคิด” นายสมบัติกล่าว

นอกจากนี้ นายสมบัติยังเสนอให้มีการสร้างอนุสาวรีย์ให้กับนายนวมทอง และกล่าวติดตลกว่าหากนำอนุสาวรีย์นายนวมทอง มาตั้งแทนที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย อาจทำให้การรัฐประหารหมดสิ้นไปจากประเทศไทยก็เป็นได้

ต่อมา นายเยี่ยมยอด ศรีมันตะ รักษาการประธานเครือข่ายประชาธิปไตย ขึ้นปราศรัยโดยกล่าวถึงชัยชนะในการเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทยว่า แม้จะเป็นชัยชนะของคนเสื้อแดง แต่ก็เป็นเพียงการชนะศึก ยังไม่ใช่การชนะสงคราม ประชาชนจึงยังต้องสู้ต่อไป และกล่าวว่า ได้กำหนดเป้าหมายของประเทศไทยจะต้องเป็นประชาธิปไตยที่เป็นของประชาชนอย่าง แท้จริงใน พ.ศ.2560

นายเยี่ยมยอดเผยด้วยว่า จะมีการจัดตั้งสภาประชาชนในวันที่ 28 ก.ย. นี้เพื่อเป็นสภาคู่ขนานไปกับรัฐสภาเพื่อผลักดันให้มีการแก้รัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2550 โดยจะเริ่มเปิดให้ประชาชนร่วมลงชื่อเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญตามเงื่อนไขรัฐ ธรรมนูญมาตรา 291 เพื่อให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ

“เราจะทำให้ 24 มิ.ย. 2560 เป็นวันประชาธิปไตยของประชาชนอย่างแท้จริง” นายเยี่ยมยอดกล่าว