WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, September 22, 2011

"แม้ว"โชว์ตัวจริง สไกป์เรียกประชุม ครม.เพื่อไทย ตรวจงาน"รัฐมนตรี"รายตัว ดักคอหน้าเก่าเขย่าหนัก

ที่มา มติชน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เรียกประชุมรัฐมนตรีในส่วนของพรรคเพื่อไทย(พท.)ทั้งหมดกว่า 30 คน ที่ห้องประชุมชั้น 8 ที่ทำการพรรคเพื่อไทย อาคารโอเอไอทาวเวอร์ เมื่อสายวันที่ 21 กันยายน เพื่อประเมินสถานการณ์การดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาล โดยมีรัฐมนตรีพท.เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง อาทิ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการ(รมว.)กระทรวงมหาดไทย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมว.กลาโหม พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.คมนาคม นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ใช้เวลาในการประชุมทั้งหมดกว่า 1 ชั่วโมง 30 นาที


ทั้งนี้ระหว่างการประชุม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้สื่อสารผ่านโปรแกรมสไกป์มาร่วมหารือและติดตามการทำงานตามนโยบายรัฐบาล พรรคเพื่อไทยของรัฐมนตรีแต่ละกระทรวงเป็นเวลากว่า 30 นาที ซึ่งระหว่างนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ นายกรัฐมนตรีนั่งรับฟังอยู่ด้วย


ภายหลังการประชุมนายกิตติศักดิ์ หัตถสงเคราะห์ รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า เป็นการเรียกประชุม ครม.พรรคเพื่อไทย ซึ่งที่ประชุมได้สรุปร่วมกันว่าจะมีการประชุม ครม.พรรคเพื่อไทยในลักษณะนี้ทุกสัปดาห์ โดยจะมีการนัดประชุมกันทุกวันจันทร์ เวลา 09.00 น.


แหล่งข่าวจากแกนนำรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ช่วงเริ่มต้นการประชุม น.ส.ยิ่งลักษณ์นั้นนั่งหัวโต๊ะการประชุม โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้ให้รัฐมนตรีแต่ละคนชี้แจงถึงความคืบหน้าในการปฏิบัติ ตามนโยบายรัฐบาลพรรคเ รวมไปถึงปัญหาอุปสรรคและการจัดโครงสร้างการทำงานของรัฐมนตรีแต่ละคนทั้งหมด ซึ่งเมื่อการประชุมผ่านไประยะหนึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณได้สไกป์เข้ามาร่วมพูดคุยกับที่ประชุม โดยได้กล่าวกับรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยว่า "เราชนะการเลือกตั้งเข้ามานั้นถือว่าประชาชนได้ให้โอกาสพรรคเพื่อไทยได้เข้า มาทำงาน ดังนั้นขอให้รัฐมนตรีทุกคนตั้งใจทำงาน เพราะขณะนี้ปัญหามีอยู่มาก ไม่ต้องห่วงเรื่องการต่อต้านต่างๆ ที่มีเกิดขึ้นในระยะนี้ เพราะเป็นพวกหน้าเก่าทั้งนั้น เชื่อได้เลยว่าขณะนี้พวกหน้าเก่ากำลังพยายามเขย่ารัฐบาลอย่างหนัก เพื่อที่หวังจะได้อำนาจกลับคืนไปอีกครั้ง ตามวิถีทางที่พวกเขาชำนาญและเคยทำมาแล้ว แต่ไม่ต้องไปห่วงอะไร ถ้าเราเอาผลงานมาเป็นตัวตั้งในการทำงาน โดยเฉพาะเรื่องการกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่จะสามารถช่วยเหลือประชาชนได้มาก"


พ.ต.ท.ทักษิณ ยังกล่าวกับรัฐมนตรีพท.ด้วยว่า เรื่องการกระตุ้นเศรษฐกิจสำคัญมาก เพราะภัยพิบัติที่เกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้ ไม่เคยได้รับการแก้ไขอะไร มันก็วนมาเกิดขึ้นอีกพอดีในช่วงที่รัฐบาลนี้เข้ามาบริหารประเทศ ซึ่งจากการที่รัฐบาลที่ผ่านมาๆ มาไม่ได้แก้ไขปัญหาอะไรไว้ ทำให้รัฐบาลนี้ทำอะไรไม่ได้นอกเสียจากการฟื้นฟูและเยียวยาประชาชน แต่รัฐบาลต้องฟื้นฟูไปพร้อมกับการกระตุ้นเศรษฐกิจ อย่างโครงการเอสเอ็มแอลและกองทุนหมู่บ้านที่เคยประสบความสำเร็จมาก่อนหน้า นี้นั้นให้รัฐบาลพิจารณานำกลับมาใช้ โดยให้ประชาชนเป็นผู้กำหนดความต้องการของตัวเอง ให้ประชาชนได้มีส่วนร่วม เพื่อให้เขาได้แก้ไขปัญหาที่เขาต้องการจริงๆ เพื่อให้เกิดการฟื้นฟูไปพร้อมกับการเยียวยาด้วยการกระตุ้นเศรษฐกิจ แล้วจะทำให้เราได้เห็นภาพของความสำเร็จที่ชัดเจน แต่ขออย่าไปทำอะไรให้เกิดการทุจริตเหมือนรัฐบาลชุดที่แล้ว


แหล่งข่าวระบุว่า นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณยังแนะนำให้รัฐบาลไปพิจารณาเรื่องโครงการเมกะโปรเจ็กต์ ที่เป็นอีกช่องทางสำคัญที่จะเป็นตัวกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเน้นย้ำว่า หากโครงการไหนเป็นโครงการเมกะโปรเจ็กต์ที่ได้ทำเอาไว้แล้ว รัฐบาลและรัฐมนตรีเจ้ากระทรวงแต่ละกระทรวงจะต้องดำเนินการต่อ ก็ขอให้พิจารณาภาพรวมทั้งหมดที่เรียกว่าแมคโครก่อนว่าเป็นอย่างไร แล้วค่อยมาดูไมโครในรายละเอียดเพื่อให้ประหยัดงบประมาณ ส่วนโครงการเมกะโปรเจ็กต์ที่ไม่เคยดำเนินการมาก่อนเลย ก็ขอให้รัฐมนตรีแต่ละคนละเอียดรอบคอบและระวัดระวังเรื่องการทุจริตให้ดีๆ ถ้าเป็นไปได้รัฐบาลก็ควรเสนอให้มีการตั้งกรรมการมาศึกษาแต่ละโครงการให้ ชัดเจนก่อน เช่นเดียวกับเรื่องปัญหายาเสพติด ปัญหาอาชญากรรม และความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ ที่ผู้ปฏิบัติและรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบจะต้องมีความเข้มแข็ง