WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, September 22, 2011

ร้านเกมเป็นกฏหมาย รวมตัวต้านแก๊งจับลิขสิทธิ์

ที่มา Thai E-News

ที่มา เว็บไซต์ดราม่า
21 กันยายน 2554



เรื่อง มันมีอยู่ว่าที่เว็บ ICT (Internet Cafe Thai) มีสมาชิกคนนึงชื่อ “Kookki” เอาคลิปวีดีโอที่มีชื่อว่า “ปลุกใจร้านเน็ทอย่าไปยอมหมา!!” มาเผยแพร่ในเว็บนี้ ก่อนที่จะไปอ่านดราม่ากันแอดมินขอแนะนำให้ดูคลิปจนจบก่อนนะครัฟ



แอดมินอธิบายนิดหน่อยเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เห็นในคลิป ก่อนหน้านี้เคยมีพวกแก๊งค์มิจฉาชีพที่อ้างตัวว่าเป็นตัวแทนของบริษัทเกมไป ตระเวนตามต่างจังหวัดและขู่ร้านเกมหรือร้านอินเตอร์เน็ทว่ากรูมาจับ ลิขสิทธิ์นะ ไปคุยกับกรูเรื่องค่าปรับที่โรงพักซะดีๆ บางแก๊งค์ถึงกับส่งหนอนบ่อนไส้ คือให้พวกเดียวกันทำทีว่าเข้าไปเล่นเกมในร้าน แล้วแอบเอาโปรแกรมที่ผิดลิขสิทธิ์ใส่ไว้ในเครื่องเพื่อมาขู่จับลิขสิทธิ์ใน ภายหลังก็มี หลายปีก่อนตอนที่พฤติกรรมแบบนี้ยังไม่เป็นที่รู้จักแพร่หลาย มีคนหลงเชื่อยอมให้คนกลุ่มนั้นไถเงินหรือยึดคอมพ์ไปเป็นเงินจำนวนมหาศาล ทั้งๆที่ไอ้พวกที่มาจับลิขสิทธิ์พวกนั้นหลายๆคนก็เป็นพวกลักไก่ คือไม่ได้เกี่ยวเชี่ยอะไรเลย แต่ทำเนียนใช้วิธีนี้มารีดไถเงินจากร้านเน็ทนั่นเอง

แต่คนที่มาจับลิขสิทธิ์ร้านเน็ทพวกนี้แบบถูกกฏหมายก็มีจริงนะ ไว้อ่านดราม่านี้ให้จบก็จะรู้เองว่าตัวจริงเขาจับลิขสิทธิ์กันยังไง

อ่านรายละเอียดต่อที่เว็บดราม่า "หมานำจับ!!"