WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, September 8, 2011

ค่ายเนชั่นปริ่มว่าใจจะขาดตามดุสิต นนทะนาคร

ที่มา Thai E-News



โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
8 กันยายน 2554

เว็บไซต์หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ในเครือเนชั่น ของสุทธิชัย หยุ่น จัดทำคลิปวิดิโอไว้อาลัยนายดุสิต นนทะนาคร ในหัวข้อ อาลัย..ดุสิต ดุสิต นนทะนาคร แม้จะจากไปแล้ว แต่ได้ฝากผลงานเป็นคุณูปการต่อประเทศชาติอย่างยิ่งและความพยายามของเขา จะก่อเกิดเป็นพลังเปลี่ยนแปลงประเทศในอนาคต

โดยเขียนประกอบด้วยว่า "หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจขอสดุดีในคุณความดีและไว้อาลัยอย่างสุดซึ้งต่อ การจากไปของคุณดุสิต นนทะนาคร นักธุรกิจต้นแบบของสังคมธุรกืจไทย ผู้สร้างภาคีเครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชั่นและมุ่งมั่นอย่างไม่ท้อถอยใน ช่วง2ปีที่ผ่านมา แม้จะมีปัญหาสุขภาพก็ตาม"

นอกจากนั้นเครือเนชั่นยังมีหนังสือลงนามคุณปิยาวันทน์ ประยุกต์ศิลป์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท กรุงเทพธุรกิจมีเดีย จำกัด ส่งถึงกลุ่มนักธุรกิจ โดยมมีเนื้อความว่า

เรียน ท่านผู้มีเกียรติ

ในนามของ "กรุงเทพธุรกิจ" พวกเรารู้สึกเสียใจและอาลัยอย่างสุดซึ้งต่อการจากไปของ "คุณดุสิต นนทะนาคร" ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย

ตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมา กรุงเทพธุรกิจมีโอกาสได้ทำงานใกล้ชิดกับท่านในฐานะภาคีแบบไม่เป็นทางการ มีส่วนร่วมในการนำเสนอข่าว และสร้างเวทีสัมมนาโต๊ะกลมเพื่อขับเคลื่อนและให้ความรู้แก่สังคมธุรกิจไทย ด้านการต่อต้านคอรัปชั่นอย่างต่อเนื่อง




และนี่เป็นคลิปหนึ่ง ที่กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ผ่าน www.bangkokbiznews.com เพื่อคารวะและสดุดีแด่หัวใจอันยิ่งใหญ่..ของคุณดุสิต นนทะนาครอีกครั้ง

สำหรับภาคีเครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชั่นที่นายดุสิตเป็นประธานและเป็นตัวตั้ง ตัวตีนั้น มีเครือเนชั่นของสุทธิชัย รับจ้างเป็นผู้จัดการกิจกรรม หรือ อีเว้นต์ ออแกไนเซอร์มาตลอด นายดุสิตได้ขอให้สภาหอการค้าไทยที่เขาเป็นประธานอยู่เข้าร่วม รวมทั้งสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยด้วย

"เท่าที่ทราบสภาอุตสกรรมฯถูกขอให้ร่วมภาคีฯ แต่ไม่ให้ผลงาน กำลังโดนไถเสื้้อยืด 10,000 ตัว เป็นเงินมหาศาลที่ สภาอุตฯต้องไปไถต่อกับพวกกรรมการสภาอุตฯด้วยกัน นอกจากนั้นจะต้องเกณฑ์คนสภาอุตสหกรรมมากถึง 1,000 คนให้ไปเข้าร่วมกิจกรรม ก็ต้องไปเกณฑ์พวกโรงงาน เดือดร้อนพนักงานในกลุ่มกรรมการอีก ต้องไปแสดงพลัง แสดงว่า ต้องออกสื่อ เลยเกณฑ์มากหน่อย

แล้วก็บอกว่าคนมาร่วมงานเยอะเพื่อต่อต้านคอรัปชั่น ก็นินทากันว่านี่หรือต้านคอร์รัปชั่น แค่เริ่มต้นก็ไถ่เงินกันแล้ว ไปซื้อเสื้้อยืดใส่เฉพาะงานนี้ และเกณฑ์คนไปเดินอีก แล้วก็สื่อเนชั่นเอาไปลง"นักธุรกิจรายหนึ่งกล่าว

ดุสิตกับปชป.วัวเคยขาม้าเคยขี่แนวร่วมปชป.ด้วยกัน

นายดุสิต นนทะนาคร ประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ได้เสียชีวิตลงในวัย 64 ปี ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ เมื่อเวลา 20.00 น.ของวันที่ 6 กันยายน 2554 หลังเข้ารับการรักษาอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว มาได้ระยะหนึ่ง

นายดุสิต เคยได้รับทุนจากบริษัทปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) ไปศึกษาต่อระดับปริญญาโทในสาขาบริหารธุรกิจ ที่มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ลอสแองเจลิส (ยูซีแอลเอ) สหรัฐอเมริกา และเป็นลูกหม้อเครือซิเมนต์ไทยมาจนเกษียณอายุ จากนั้นได้รับตำแหน่งเป็นประธานหอการค้าไทยต่อจากอดีตผู้บริหารเครือซิเมนต์ ไทยอีกราย แบบที่คนวงในมองว่าพลิกผัน เพราะมีแคนดิเดตรายอื่นอยู่แล้ว

จึงน่าสนใจว่าประธานหอการค้าคนใหม่ยังจะเป็นคนจากเครือซิเมนต์ไทยต่อไปอีกหรือไม่

ในทางการเมืองนายดุสิตมีบทบาทสำคัญตอนเป็นรองประธานหอการค้าไทยเมื่อออกมา แถลงข่าวร่วมกับสภาอุตสาหกรรมฯและสมาคมธนาคารไทยในปี2551หลังพันธมิตรยึด สนามบิน และศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคพลังประชาชน โดยเรียกร้องให้เปลี่ยนขั้วมาเป็นพรรคประชาธิปัตย์ได้จัดตั้งรัฐบาล

และเมื่อได้เป็นประธานหอการค้าแล้วก็ออกมาปกป้องรัฐบาสประชาธิปัตย์อย่างต่อ เนื่อง และเมื่อรัฐบาลยิ่งลักษณ์กำลังจัดตั้งครม.เขาให้ความเห็นว่า ทีมงานเศรษฐกิจไม่มีใครเป็นที่รู้จักเลย อยากให้มีคนฉลาดๆมาเป็นรัฐมนตรี และคัดค้านนโยบายค่าแรง 300 บาท

ส่วนสุทธิชัย หยุ่นและเครือเนชั่น เป็นผู้สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ และต่อต้านเครือข่ายของทักษิณกับเสื้อแดงอย่างออกนอกหน้า ได้ผลประโยชน์มากหลังรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 ทั้งในรูปของการเข้าไปทำรายการในฟรีทีวีแทบทุกช่อง ส่วนเทพชัย หย่อง น้องชายของเขาได้เข้าไปบริหารTPBS รวมถึงได้โฆษณาจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่สนับสนุนรัฐบาล เป็นอีเว้นต์ ออแกไนเซอร์ให้รัฐบาลประชาธิปัตย์และแนวร่วม (หรือที่ค่ายเนชั่นเรียกว่า"ได้ทำงานใกล้ชิดกับท่านในการะสร้างเวทีสัมมนา โต๊ะกลม) ซึ่งก็รวมทั้งภาคีเครือข่ายต้านคอร์รัปชั่นที่ดุสิต นนทะนาคร เป็นประธาน

******
เรื่องเกี่ยวเนื่อง:69รหัสกรรมสมุนบริวารเผด็จการต้านประชาธิปไตย เจ๊งตายคุก!มาพร้อมกันในวันเดียวไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ