WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, September 9, 2011

“ยิ่งลักษณ์” ต้อนรับคณะทูต กงสุลทั่วโลก ย้ำไทยเดินหน้าสู่ประชาคมอาเซียน

ที่มา ข่าวสด

วันที่ 9 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้การต้อนรับคณะเอกอัครราชทูตกลุ่มประเทศอาเซียนที่เดินทางเข้าเยี่ยมคารวะ เนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่ ที่ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวชื่นชมการทำหน้าที่ประธานอาเซียนของประเทศอินโดนีเซีย ที่นำพาอาเซียนไปสู่ความสำเร็จ เข้มแข็ง รวมทั้งหวังความสำเร็จในการประชุมอาเซียนซัมมิทที่จะมีขึ้นที่ประเทศ อินโดนีเซีย ในเดือน พ.ย.นี้ โดยนายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐ จะเดินทางมาร่วมประชุมด้วย

ด้านอัครราชทูตอินโดนีเซียกล่าวแสดงความยินดี และชื่นชมประเทศไทย รวมทั้งระบุว่าพร้อมให้การสนับสนุน และให้ความร่วมมือในทุก ๆ ด้านกับรัฐบาลไทย รวมทั้งได้ชื่นชมเศรษฐกิจไทย โดยเชื่อว่าเศรษฐกิจไทยจะโตมากขึ้น และชื่นชมบทบาทของประเทศไทยในการเป็นสมาชิกอาเซียนที่ให้ความร่วมมือและสนับ สนุนการดำเนินงานของอาเซียน และได้เน้น 3 เสาหลักของการเป็นประชาคมอาเซียน ทั้งด้านการเมืองความมั่นคง ด้านเศรษฐกิจ และด้านสังคมและวัฒนธรรม ที่จะร่วมมือกันให้เกิดผลสำเร็จ เพื่อการเป็นประชาคมอาเซียนในปี 2015 หรือ พ.ศ.2558

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ต้อนรับคณะเอกอัครราชทูตต่างประเทศและหัวหน้าองค์การระหว่างประเทศ และกงสุลต่างประเทศ จำนวน 102 ประเทศ ที่ประจำการในประเทศไทย นายกรัฐมนตรีย้ำว่ารัฐบาลไทยได้จัดลำดับความสำคัญใน 4 เรื่องคือ รัฐบาลจะเร่งสร้างความปรองดอง และสมานฉันท์ รวมทั้งจะนำความสามัคคีกลับสู่สังคมไทยเป็นเรื่องแรก รัฐบาลจะเน้นการสร้างความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจที่สมดุลและยั่งยืน ควบคู่ไปกับการค้า และการลงทุนกับต่างประเทศ รัฐบาลจะเดินหน้าสู่การ เป็นประชาคมอาเซียนในปี 2015 และรัฐบาลให้คำมั่นในการเป็นสมาชิกที่มีความรับผิดชอบต่อประชาชนระหว่าง ประเทศ