WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, September 7, 2011

‘จตุพร’ยันไม่ใช้เอกสิทธ์ ขอสู้คดีเอง หวั่นภาระรัฐบาล

ที่มา ข่าวสด

ที่รัฐสภา นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึง กรณีที่ส.ส.พรรคเพื่อไทย 9 คน ทำหนังสือถึงประธานสภาฯ ขอให้พิจารณาการสละสิทธิความคุ้มกันตามรัฐธรรมนูญ โดยให้เหตุผลไม่ประสงค์จะใช้เอกสิทธิว่า เมื่อวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมาทางพรรคได้มีการหยิบยก ในกรณีเรื่องดังกล่าวมาพิจารณา โดยเอามติของรักษาการวิปรัฐบาล ในกรณีที่ตนและพรรคพวก9 คน ที่ไปแสดงเจตนาที่ดีเอสไอ ประสงค์ที่จะไม่ใช้เอกสิทธิ์ของการเป็นส.ส.ในช่วงสมัยการประชุม และดีเอสไอ ทำเรื่องมายังสภาฯในวันนี้ที่ประธานจะบรรจุระเบียบวาระ


“ผมและเพื่อนๆทั้ง 9 คน ยืนยัน เจตนารมณ์อย่างชัดเจนว่าไม่ประสงค์จะใช้เอกสิทธิ์ แต่ตามรัฐธรรมนูญให้อำนาจเป็นของที่ประชุมสภา วันนี้ผมก็จะร้องขอไปยังเพื่อนสมาชิกให้ลงมติให้พวกผมไม่ต้องใช้เอกสิทธิ์ เพราะคดีนี้ไม่ต้องการค้างคาใจ และไม่ต้องการให้เป็นภาระของรัฐบาล แต่บรรดาเพื่อนสมาชิกต่างก็ยังพูดถึงเรื่องประเพณีปฏิบัติ ผมต้องการไปสู้คดี เพราะในสภาฯ เวลาเปิดสมัยประชุมสมัยแรก 4 เดือน เว้น 4 วันก็เปิดอีกสมัย ระยะเวลาการต่อสู้คดีจึงนานออกไป และหากสภาไม่เห็นด้วย ผมก็จะแจ้งกลับไปที่ดีเอสไอให้ทำเรื่องกลับมาที่สภาใหม่เพราะเป็นเรื่องที่ ผมจะไปดำเนินการตามลำพังไม่ได้ต้องอยู่กับที่ประชุมสภา”นายจตุพรกล่าว

เมื่อถามว่า นายวัฒนา เมืองสุข ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อของพรรค ออกมากล่าวถึงกระบวนการปรองดองของรัฐบาล โดยมีการพูดถึงความยุติธรรมในระยะเปลี่ยนผ่าน คดีไหนที่อยู่ในชั้นอัยการก็ขอให้ยกฟ้อง ศาลไหนจบแล้วให้ออกพ.ร.บ.นิรโทษกรรม นั้น นายจตุพร กล่าวว่า วันนี้ฝ่ายที่ฆ่าประชาชน ไม่มีความรู้สึก เพราะคดีไม่ไปถึงไหน ยังทำท่าทียโสโอหังอยู่ ทั้งที่ควรเข้าตะแลงแกง หรือเข้าเรือนจำอย่างที่ตนเข้าไปมาแล้ว ตนเข้าใจเจตนาของคุณวัฒนา แต่บ้านเมืองต้องเดินหน้า ตนยืนยันได้ว่าพวกตนไม่ใช่อุปสรรคของการสร้างความปรองดอง”นายจตุพรกล่าว และว่าที่ยังไม่เห็นด้วยกับแนวความคิดของนายวัฒนานั้นไม่ได้หมายความว่าไม่ เห็น แต่ฝ่ายตนฝ่ายเดียวที่ถูกตัดสิน บางคดีถูกขังฟรี บางคดีถูกขังเป็นปีแล้วยกฟ้อง ตรงนี้ใครจะรับผิดชอบไปแล้ว