WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, May 2, 2008

111 ส่งเทียบเชิญ “ทักษิณ” จัดงานระดมทุนปลายเดือน พ.ค.

“ภูมิธรรม เวชชยชัย” ปัดใช้มูลนิธิรณรงค์แก้ไข รธน. เพราะติดข้อจำกัดทางการเมือง แต่เห็นดีด้วย ขณะที่ “วิชิต ปลั่งศรีสกุล” ย้ำไม่มีแบ่งพรรค

เมื่อบ่ายวันนี้ (2 พ.ค.) หลังจากงานแถลงข่าวเปิดตัว “มูลนิธิ 111 ไทยรักไทย” อย่างเป็นทางการ ที่ห้องวิภาวดี บอลรูม โรงแรมเซ็นทารา ลาดพร้าว ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี โดยมีอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยคนสำคัญมาร่วมงานจำนวนมาก หนึ่งใน 111 อดีตกรรมการบริหารพรรค นายภูมิธรรม เวชชยชัย เปิดเผยว่า หลังจากนี้คงจะหารือถึงแนวทางการทำงานของมูลนิธิ ว่าสิ่งใดที่ทำประโยชน์ให้สังคมก็จะทำ โดยที่ไม่ขัดกับแนวทางการเมือง

พร้อมกันนี้ยังให้ความเห็นในเรื่องรัฐธรรมนูญด้วยว่า ที่ผ่านมาไม่มีรัฐธรรมนูญใดสมบูรณ์ ในทางปฏิบัติหากรัฐธรรมนูญมีปัญหาก็สามารถปรับปรุงให้มีประโยชน์ได้ ส่วนที่ถามว่าแนวทางของมูลนิธิจะเกี่ยวข้องกับการรณรงค์เรื่องแก้รัฐธรรมนูญหรือไม่นั้น คงจะไม่ทำ เพราะเรามีข้อจำกัดทางการเมืองอยู่

เมื่อถามถึงการเรียกร้องให้ “ผู้ใหญ่” ในบ้านเมืองเข้ามาแก้ไขปัญหา ตามที่นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎรระบุนั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า ตนไม่ทราบเลยว่าเป็น “ผู้ใหญ่” คนไหน แต่ทั้งนี้ใครที่จะทำให้ประเทศเดินหน้าไปได้ด้วยดีก็ดีอยู่แล้ว

และเมื่อถามย้ำว่า สมาชิก 111 จะสามารถไปแก้ปัญหาไม่ให้มีการเผชิญหน้าได้หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า เรื่องนี้เราไม่เกี่ยวอยู่แล้ว ที่ทำได้คือขอความร่วมมือ เพราะที่ผ่านมาประเทศเราบอบช้ำมาเยอะแล้ว ควรดูว่าจะแก้ปัญหาหาทางออกได้อย่างไร แต่อย่าทำเพราะความรังเกียจเดียดฉันท์

ด้าน นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล ในฐานะเลขาธิการมูลนิธิ 111 ไทยรักไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางมูลนิธิได้ส่งบัตรเชิญให้กับอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยทุกคน ไม่มีแบ่งพรรค เพราะเป็นองค์กรสาธารณะกุศล

อย่างไรก็ดี มีอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยหลายคนตอบรับ แต่ไม่สามารถมาร่วมงานได้ แต่ได้ฝากเงินมาบริจาค เพราะติดภารกิจในต่างประเทศ เช่น นายอดิศัย โพธารามิก นายสมชาย สุนทรวัฒน์ นายพินิจ จารุสมบัติ นายวิเชษฐ์ เกษมทองศรี นายจาตุรนต์ ฉายแสง ขณะที่นายสุรเกียรติ เสถียรไทยไม่ได้ตอบรับกลับมา แต่ก็ไม่ได้ปฏิเสธ

ทั้งนี้ ประมาณปลายเดือนพฤษภาคม จะมีการมีการจัดงานระดมทุน ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะกล่าวแสดงวิสัยทัศน์ โดยจะจำหน่ายบัตรเพื่อระดมทุน พร้อมเปิดตัววารสารบ้านเลขที่ 111 ฉบับปฐมฤกษ์ โดยจะรวบรวมความคิดเห็นของอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย และเปิดโอกาสให้ผู้มีความรู้ความสามารถร่วมส่งบทความที่เป็นประโยชน์สาธารณะเข้ามาได้