WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, May 2, 2008

“เฉลิม” ชี้เห็นต่างใน พปช. คือประชาธิปไตย เชื่อเลือกปธ.สภาฯไม่ขัดแย้ง

“สิงห์เหลิม” ระบุ ความเห็นต่างในพรรคพปช.ต่อการเลือกประธานสภาคนใหม่ เป็นเรื่องดี ชี้ได้ว่าไม่มีใบสั่งจากใคร เชื่อมั่นท้ายสุดจะได้ข้อยุติ ส่วนการตั้งมูลนิธิของบ้านเลขที่ 111 คาดจะทำให้การเมืองแข็มแข็ง

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชาชน ในการเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎรคนใหม่แทนที่นาย ยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎรว่า ความเห็นที่แตกต่างกันของสมาชิกภายในพรรคพลังประชาชน ถือเป็นเรื่องดี ที่จะแสดงให้เห็นว่าพรรคไม่เคยรับใบสั่งจากใคร และถือว่าพรรคมีความเป็นประชาธิปไตย เพราะเปิดโอกาสให้ทุกคนได้แสดงความเห็นได้ ซึ่งตนเชื่อว่าท้ายสุดแล้วจะสามารถได้ข้อยุติ

ส่วนกรณีที่มีการชิงตำแหน่งระหว่างกลุ่มภาคเหนือและภาคอีสาน จนอาจทำให้เกิดความแตกแยกภายในพรรค ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวเสริมว่า เรื่องนี้ถือเป็นความเป็นประชาธิปไตยในพรรค และเมื่อได้บุคคลที่เหมาะสมแล้วก็จบ ไม่มีปัญหาอะไร พร้อมระบุไม่ควรตกใจกับคำวิพากษ์วิจารณ์ เพราะมีคนบางกลุ่มกำลังทุกข์ และกลัวว่ารัฐบาลจะอยู่ยาว ซึ่งรัฐบาลจะอยู่สั้นหรือยาวก็ไม่เป็นไร ถ้าอยู่และทำประโยชน์ให้กับประชาชนก็ขออยู่ต่อไป

นอกจากนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยังกล่าวแสดงความเห็นชอบ ในการที่อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย 111 คน จะตั้งมูลนิธิ โดยการตั้งมูลนิธิดังกล่าว จะช่วยให้การเมืองแข็งแรง และการที่นักประชาธิปไตยออกมาทำกิจกรรมก็ถือเป็นเรื่องดี ทั่วโลกยอมรับ การเมืองไม่มีอะไรที่ต้องซีเรียส มองว่าจะเป็นปัญหาส่วนมีการจดทะเบียนการตั้งมูลนิธิหรือยังนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้ตรวจสอบ