WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, May 1, 2008

ชูศักดิ์ เชื่อการสรรหาประธานสภาฯ คนใหม่ไม่กระทบร่าง รธน.

ทำเนียบฯ 1 พ.ค. - “ชูศักดิ์ ศิรินิล” เชื่อการสรรหาบุคคลมาดำรงตำแหน่งประธานสภาฯ แทน “ยงยุทธ ติยะไพรัช” ไม่ทำให้ร่าง รธน.สะดุด คาดพรรคหารือเรื่องนี้ในสัปดาห์หน้า ยืนยันไม่มีใบสั่งจาก “พ.ต.ท.ทักษิณ” ตั้งประธานสภาฯ คนใหม่

นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองเลขาธิการพรรคพลังประชาชน กล่าวถึงการสรรหาคนมาดำรงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร หลังนายยงยุทธ ติยะไพรัช ลาออกจากตำแหน่งประธานสภาฯ ว่า เป็นเรื่องของนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี แกนนำ และคณะผู้บริหารพรรค ที่จะหารือกัน และคาดว่าพรรคจะหารือเรื่องดังกล่าวในสัปดาห์หน้า

“เป็นเรื่องปกติ เมื่อมีการลาออกต้องมีการสรรหาตามข้อบังคับ ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไปถ่วงเวลาไว้ ส่วนจะเป็นใครนั้น ขอให้เป็นเรื่องของพรรคที่จะตัดสินใจ ทุกคนในพรรคมีความเหมาะสมทั้งนั้น เพราะมีวุฒิภาวะ มีความรู้ ความสามารถ ซึ่งการตัดสินใจต้องพิจารณารอบด้าน ทั้งในแง่ของคุณสมบัติ การเมือง และการทำหน้าที่ และเชื่อว่าเรื่องนี้จะไม่ทำให้การร่างรัฐธรรมนูญสะดุด” นายชูศักดิ์ กล่าว

นายชูศักดิ์ ยืนยันว่า การลาออกของนายยงยุทธ และการสรรหาบุคคลเข้ามาดำรงตำแหน่งประธานสภาฯ นั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้เข้ามาเกี่ยวข้อง และทุกครั้งที่มีการแต่งตั้งต่าง ๆ จะมีกระแสข่าวเกิดขึ้นทุกครั้งว่า พ.ต.ท.ทักษิณ มีส่วน ขอยืนยันว่า พรรคหารือกันทุกครั้งว่าใครมีความเหมาะสมกับตำแหน่งอะไร

เมื่อถามว่า คิดว่าสถานการณ์การเมืองขณะนี้จะทำให้การร่างรัฐธรรมนูญเป็นไปตามกรอบเวลาที่วางไว้หรือไม่ นายชูศักดิ์ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลที่จะหารือกัน ซึ่งทราบว่ามีการนัดกันเรียบร้อยแล้ว หากเห็นพ้องกันก็สามารถนำเสนอสภาฯ ได้ในสมัยประชุมนี้ และเท่าที่ได้รับฟังมา คงไม่มีใครขัดข้อง เพียงแต่ต้องหารือกันถึงรูปแบบและวิธีการว่าจะดำเนินการอย่าไร

ต่อกรณีขณะนี้พรรคพลังประชาชนมีปัญหาความไม่เป็นเอกภาพ รวมทั้งหัวหน้าพรรคไม่สามารถจะจัดการปัญหาที่เกิดขึ้นได้ นายชูศักดิ์ กล่าวว่า เป็นธรรมชาติของพรรคการเมือง ส.ส.แต่ละคนย่อมมีความเห็นของตัวเอง แต่เมื่อมีการประชุมหารือกันแล้ว ควรจะมีข้อยุติ

“ส่วนความเห็นที่ไม่ตรงกันระหว่าง ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรค กับนายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ ก็อยากให้ทั้ง 2 ท่านไปหาสำนักพระพุทธศาสนา จะได้สงบสติอารมณ์กันบ้าง จะได้สบาย ๆ” นายชูศักดิ์ กล่าว. - สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-05-01 16:17:51