WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, May 3, 2008

น้ำผึ้งหยดเดียว

เดี๋ยวนี้ดูเหมือนว่าอะไรที่ไม่สมควรจะนำมาเป็น ประเด็นสาธารณะ กลับถูกจับมาปลุกระดมจะให้เกิดชนวนวิกฤติบ้านเมืองให้ได้ ต่อมา บุคคลชั้นสูงถูกจับจ้องเป็นพิเศษ อะไรนิดอะไรหน่อย มีกระบวนการที่นำมาขยายความให้เป็นเรื่องใหญ่โต

กลายเป็นสังคมแห่งความหวาดระแวง

ถ้ายังจำกันได้ผมเคยเกริ่นเอาไว้ว่า ระวังสงครามสื่อ ให้ดี สื่อ จะถูกใช้เป็นเครื่องมือในการจุดชนวนวิกฤติรอบใหม่ขึ้นมา ยกตัวอย่าง เรื่องของประธานองคมนตรี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ เข้าโรงพยาบาลก็เป็นข่าวว่าเครียดกับเรื่องที่ถูกโจมตีอย่างหนักถึงกับล้มในห้องน้ำ ในขณะที่คนใกล้ชิดก็ต้องรีบออกมายืนยันว่าเป็นการตรวจร่างกายตามปกติ

ก่อนหน้านี้ก็มีใบปลิว วีซีดี และข้อความในอินเตอร์เน็ต ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ด่าทอและให้ร้ายประธานองคมนตรีอย่างไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งโดยปกติสถาบันองคมนตรีก็ไม่มีใครกล้าแตะต้องอยู่แล้ว

หนักข้อเรื่องถูกโยงไปถึงขบวนการล้มเจ้าจนได้

ก็พอดีมีข่าวออกมาจากสื่ออีกนั่นแหละ ว่าการแข่งขันสโมสรฟุตบอลอังกฤษ ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นประธาน มีคนเอาธงชาติไทย ไปผูกไว้ โดยที่ธงผืนดังกล่าวมีการปักชื่อทักษิณหราอยู่ด้วย

โหมกระพือกันสนุก

ผมเคยได้ยินมาว่า กระบวนการบางกระบวนการ ที่มีคนชั้นสูงร่วมอยู่ด้วย พยายามจะทำอย่างที่คิดเองเออเองไปแอบอ้างเบื้องสูงว่าต้องเป็นอย่างนั้นเป็นอย่างนี้ วันดีคืนดีโทรศัพท์ไปคุยกับผู้ใหญ่คนหนึ่ง บอกว่า ที่บ้านเมืองวิกฤติอย่างนี้จะหาทางออกอย่างไร พอได้รับคำแนะนำว่าต้องทำให้เด็ดขาด ก็เอาเทปที่แอบบันทึกในขณะสนทนาทางโทรศัพท์ไปให้ผู้ใหญ่อีกคนหนึ่งฟัง จนผู้ใหญ่ทั้งสองคนต้องผิดใจกัน

บ้านเมืองเรามีมือที่มองไม่เห็นเยอะไปหมด

ถึงได้วุ่นวายอยู่ตลอดเวลา ประเด็นแก้รัฐธรรมนูญนี่ก็เถอะ คอยจับตา พรรคชาติไทยและพรรคเพื่อแผ่นดินให้ดี ย้อนไปถึงเหตุการณ์ก่อนการเลือกตั้ง เจตนารมณ์ของชาติไทยและเพื่อแผ่นดินเป็นอย่างไร แล้วจะเข้าใจสถานะของชาติไทยและเพื่อแผ่นดินในตอนนี้

ไม่ใช่ปัญหาระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลธรรมดาๆ

วิบากกรรมของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่กลายเป็นแค่หมากตัวหนึ่ง ก็คงไม่จบอยู่แค่คดีความเท่านั้น ในขณะคนที่เป็นผู้นำประเทศ คุณสมัคร สุนทรเวช หรือผู้นำกองทัพอย่าง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ก็กำลังตกที่นั่งเดียวกัน

กลืนไม่เข้าคายไม่ออก

คลื่นใต้น้ำ กระบวนการบางกระบวนการ ทิฐิและอคติ บุญคุณความแค้น รวมกันก่อตัวเป็นวิกฤติ รอจังหวะ รอโอกาส รอความเหมาะสม รอเวลาที่จะเข้าสู่ขั้นตอนการแตกหัก

ยิ่งนานก็ยิ่งลึก ยิ่งลึกก็ยิ่งแรง.

หมัดเหล็ก