WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, May 1, 2008

รมว.พาณิชย์ ยืนยัน จะประสานงานกับ ก.แรงงาน ดูแลข้อเรียกร้องขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 9 บาทของกลุ่มลูกจ้างให้สำเร็จ


รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ยืนยัน จะประสานงานกับกระทรวงแรงงาน ดูแลข้อเรียกร้องขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 9 บาทของกลุ่มลูกจ้างให้สำเร็จ
นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวในโอกาสเป็นประธานงานวันแรงงานแห่งชาติ 2551 ที่ลานพระราชวังดุสิต ว่า รัฐบาลตระหนักในปัญหาของผู้ใช้แรงงาน ขณะที่ต้องสร้างความเชื่อมั่นด้านการลงทุน แต่ขณะนี้มั่นใจสถานการณ์ทางเศรษฐกิจกำลังดีขึ้น จึงพร้อมจัดสวัสดิการให้ผู้ใช้แรงงานอย่างทั่วถึง และเป็นธรรม รวมทั้งส่งเสริมการมีงานทำและคุ้มครองสิทธิต่างๆ ของแรงงานไทย ยืนยันพร้อมดูแลผู้ใช้แรงงานโดยร่วมมือกับ นางอุไรวรรณ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน โดยเฉพาะการที่กลุ่มผู้ใช้แรงงานเรียกร้องขอขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำอีกวันละ 9 บาท ตนเองจะทำให้สำเร็จเป็นประการแรก
ทั้งนี้ ข้อเรียกร้องของสภาองค์การลูกจ้าง 12 สภา และสหพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจแห่งประเทศไทย 8 ข้อ ที่ยื่นต่อนายกรัฐมนตรี ในวันแรงงานแห่งชาติ 2551 ได้รวมถึงการขอให้รัฐบาลประกาศใช้พระราชบัญญัติความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานโดยเร็ว ปรับปรุงแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติแรงงานสัมพันธ์ พ.ศ.2518 ให้สอดคล้องกับรัฐธรรมนูญ 2550 ยกเลิกการแปรรูปรัฐวิสาหกิจทั้งหมด ตลอดจนขอให้สำนักงานประกันสังคมจัดตั้งโรงพยาบาลประกันสังคมต้นแบบสำหรับผู้ประกันตนด้วย