WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, May 1, 2008

อธิบดีกรมการค้าภายใน ระบุ ไม่มีความจำเป็นที่ผู้ประกอบการสินค้าที่อาจได้รับผลกระทบจากการขึ้นราคาน้ำตาลทราย จะขอยื่นปรับขึ้นราคา

อธิบดีกรมการค้าภายใน ระบุ ยังไม่มีความจำเป็นที่ผู้ประกอบการสินค้าที่อาจได้รับผลกระทบจากการขึ้นราคาน้ำตาลทราย จะขอยื่นปรับขึ้นราคา
นายยรรยง พวงราช อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า หลังจากที่คณะรัฐมนตรีและคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ (กกร.) มีมติให้ปรับขึ้นราคาน้ำตาลทรายขาวบริสุทธิ์อีกกิโลกรัมละ 5.35 บาท ส่งผลให้ราคาน้ำตาลทรายขาวบรรจุถุง ปรับขึ้นราคาจากเดิม 18.25 บาท เป็น 23.60 บาทต่อกิโลกรัม ทั้งนี้ การปรับขึ้นราคาจำหน่ายดังกล่าว อาจส่งผลกระทบต่อกลุ่มอุตสาหกรรมต่อเนื่องที่ต้องใช้น้ำตาลทรายเป็นวัตถุดิบ ซึ่งส่วนใหญ่ ได้แก่ สินค้านมข้นหวาน น้ำอัดลม และผลไม้กระป๋อง โดยหากรวมกับผลกระทบต่อต้นทุนแล้วยังเพิ่มไม่ถึงร้อยละ 10 ซึ่งถือว่าเป็นผลกระทบที่ไม่สูงนัก ดังนั้น จึงไม่มีความจำเป็นที่ผู้ประกอบการสินค้าที่อาจได้รับผลกระทบดังกล่าวจะขอยื่นปรับขึ้นราคา
อย่างไรก็ตาม การปรับขึ้นราคาน้ำตาลทรายของรัฐบาลนั้น อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวว่า รายได้ส่วนหนึ่งจะนำเข้าสู่ระบบเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรได้อย่างแท้จริงด้วย