WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, May 2, 2008

“สมัคร” ฉะพวกปลุกระดม ค้าน รธน. “ดัดจริต” หวังสร้างสถานการณ์นองเลือด

“สมัคร” หนุนแก้รธน.50 สุดตัว ชี้คนร่างล้วนเกลียดชัง อดีตนายกฯ ซัดพวกปลุกระดม ดัดจริตใช้เงื่อนไขแก้ รธน. ปั่นหัวทหารออกมายึดอำนาจอีกรอบ ย้ำต้องรีบแก้ และเป็นหน้าที่ของสภาฯ แจงตัวเองไม่ใช่ “นอมินี”

วันนี้ (2 พ.ค.) นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี กล่าวในหัวข้อสถานการณ์รัฐธรรมนูญไทย จัดโดยสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ที่ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ วิภาวดีรังสิต ตอนหนึ่งว่า รธน. ฉบับนี้ถูกเขียนขึ้นมาโดยกลุ่มบุคคลที่เกลียดชัง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร (อดีตนายกรัฐมนตรี) เชื่อว่าหากนายกรัฐมนตรีคนที่แล้วไม่ใช่เศรษฐี และพรรคไทยรักไทยกุมเสียงข้างมาก รธน.ฉบับปี 40 ยังคงมีบังคับใช้อยู่จนถึงทุกวันนี้ แม้จะหัวกุดท้ายมังกรบ้าง ก็ยังดีกว่าฉบับนี้ แม้ในอดีตจะไม่เห็นกับรธน.ปี 40 แต่วันนี้ก็เห็นว่ายังดีกว่าปี 50

นายสมัคร ยังได้ยกตัวอย่างคำเปรียบเปรย รธน.50 ตามข้อเสนอของนายวีระศักดิ์ โค้วสุรัตน์ รองหัวหน้าพรรคชาติไทย ว่า รธน.ฉบับมีข้อบกพร่อง 4 ประการ ยางบวม คันทรีเขย่ง หน้าปัดมัว ไม่มีฟิวส์บ็อกซ์ สรุปใช้ไม่ได้ต้องรีบแก้ไข พร้อมย้ำว่าการเร่งแก้ไข รธน.ปี 40 เป็นหน้าที่ของสภาผู้แทนราษฎร และไม่ช่วยให้ พ.ต.ท.ทักษิณ หลุดพ้นคดี

พร้อมกล่าวย้ำว่า ไม่เข้าใจพวกดัดจริต พอจะแก้ รธน. มีพวกออกมาปลุกระดม หวังให้เกิดการนองเลือด ขณะที่กลุ่มทำรัฐประหารฉีกรัฐธรรมนูญทั้งฉบับกลับเพิกเฉย ไม่ดัดจริตออกมาคัดค้าน ตนไม่ใช่นอมินีทักษิณ ความคิดความเห็นต่างกัน เป็นหัวหน้ารัฐบาล ที่มาจากการเลือกตั้ง ประวัติศาสตร์ไม่ซ้ำรอยเหมือนเมื่อครั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ ถูกยึดอำนาจแน่ เพราะกว่าจะนำบ้านเมืองกลับสู่ระบอบประชาธิปไตยแทบกระอักเลือด แต่พอเข้ามาบริหารบ้านเมืองได้ 3 เดือน มีกลุ่มบุคคลจะออกมาปลุกปั่นให้ทหารออกยึดอำนาจอีก บอกได้เลยว่าเป็นไปไม่ได้